Logo site

Tác dụng của máy lọc nước công nghiệp xử lý nước cứng bằng muối hoàn nguyên

07/07/2023

Muối hoàn nguyên là vật liệu lọc quan trọng ở máy lọc nước công nghiệp xử lý thành phần nước cứng. Chi tiết công dụng của muối hoàn nguyên là gì, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ.

Nước cứng là gì? Xử lý nước cứng với máy lọc nước công nghiệp

Nước cứng là loại nước có chứa hàm lượng lớn các khoáng chất tồn tại dưới dạng ion dương. Thành phần nước cứng chủ yếu được tạo nên bởi các ion Ca2+ và Mg2+. Nước cứng thường xuất hiện tại các vùng núi cao, đặc biệt là vùng có nhiều đá vôi. 

Việc sử dụng nước cứng trong thời gian dài sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy nghiêm trọng cho con người và các vật dụng xung quanh. Cụ thể như:

  • Đối với con người: Thành phần nước cứng sẽ gây nên một số bệnh liên quan như: Viêm da, sỏi thận, tắc động mạch…

  • Đối với các vật dụng gia đình: Nước cứng đóng cặn dưới đáy của các vật dụng đựng như: Xoong, nồi, bồn chứa… Gây bào mòn và oxi hóa, làm giảm tuổi thọ của chúng.

Hệ thống lọc nước RO công nghiệp

Hệ thống lọc nước RO công nghiệp

Việc lắp đặt máy lọc nước công nghiệp là một trong những giải pháp mang lại hiệu quả ưu việt trong vấn đề xử lý nguồn nước nhiễm cặn. Với cơ chế lọc đa tầng, máy lọc nước sẽ loại bỏ hoàn toàn thành phần nước cứng, đồng thời triệt tiêu toàn bộ lượng vi khuẩn và vi rút gây hại có trong nước. 

Vai trò của muối hoàn nguyên ở máy lọc nước công nghiệp xử lý nước cứng

Muối hoàn nguyên là một loại muối tinh, thành phần chính là Nacl. Muối có tác dụng hoàn nguyên lại khả năng làm việc của hạt cation dùng trong hệ thống lọc nước công nghiệp.

Về đặc điểm, muối hoàn nguyên tồn tại dưới dạng viên nén màu trắng, không mùi. Khi sử dụng trong máy lọc nước, loại muối này sẽ có một số công dụng như sau:

Muối hoàn nguyên có khả năng đưa vật liệu về lại trạng thái ban đầu

Cột lọc Cation trong bộ phận lọc thô của hệ thống giữ vai trò xử lý các thành phần nước cứng hòa tan trong nước. Quá trình này diễn ra nhờ sự trao đổi ion hóa của hạt Cation, hấp thụ hoàn toàn ion dương Ca2+ và Mg2+ gây cứng nguồn nước.

Tuy nhiên sau một khoảng thời gian sử dụng, hạt Cation sẽ đạt trạng thái “no” do hấp thụ quá nhiều kim loại nặng. Khi đó, muối hoàn nguyên sẽ tiến hành thực hiện nhiệm vụ hoàn nguyên hạt Cation lại trạng thái ban đầu bằng việc đẩy các ion dương ra khỏi bề mặt vật liệu lọc. 

Muối hoàn nguyên hỗ trợ quá trình lọc nước của máy lọc nước công nghiệp

Mặc dù nước cứng có chứa hàm lượng khoáng chất cao. Thế nhưng, thành phần cứng tồn tại trong loại nước này lại gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe con người, gây tắc nghẽn đường ống, hư hại đồ gia dụng…

Muối hoàn nguyên hỗ trợ xử lý nước hiệu quả

Muối hoàn nguyên hỗ trợ xử lý nước hiệu quả

Việc lắp đặt máy lọc nước có thùng muối chứa muối hoàn nguyên sẽ giúp xử lý nhanh chóng vấn đề nước cứng. Đồng thời, hoàn nguyên vật liệu lọc trong quá trình xử lý nguồn nước. Giúp tăng hiệu quả làm việc của hạt Cation, tối ưu hiệu quả cho cả quá trình lọc nước. 

Giá thành rẻ, tối ưu chi phí

Muối hoàn nguyên là vật liệu dễ tìm, giá thành tương đối rẻ, thời gian sử dụng lâu, giúp tiết kiệm tối đa chi phí trong quá trình sử dụng cho người dùng. 

Mua muối hoàn nguyên chất lượng, giá tốt ở đâu?

Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng ngày càng cao của người dùng, hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp vật liệu muối hoàn nguyên dùng trong hệ thống lọc nước công nghiệp. Điều này giúp khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn hơn về thiết bị lọc. Tuy nhiên, đây cũng là vấn đề nan giải đối với người dùng trong việc tìm kiếm đơn vị uy tín, cung cấp vật liệu lọc chất lượng.

Tekcom cung cấp đa dạng vật liệu lọc nước

Tekcom cung cấp đa dạng vật liệu lọc nước 

Tekcom - Đơn vị cung cấp đa dạng vật liệu lọc, với khối lượng vật liệu có sẵn tại kho lớn. Tekcom là đơn vị nhập trực tiếp từ nhà sản xuất, không qua trung gian. Đảm bảo chính hãng, đầy đủ CO CQ. Đồng thời mức giá vật liệu lọc muối hoàn nguyên cũng rất cạnh tranh. 

Để nhận được nhiều thông tin cũng như báo giá vật liệu lọc cho máy lọc nước công nghiệp sớm nhất.


CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
Nhà máy & VPGD: KCN Tân Quang - Văn Lâm - Hưng Yên
Hotline03 7777 0000 | Emailcskh.tekcom@gmail.com
Website: https://kensi.com.vn
Follow Youtube: https://bom.to/n4Aws

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5