Logo site

Sửa chữa máy lọc nước công nghiệp uy tín tại Hà Nội

19/12/2023
Trong quá trình vận hành máy lọc nước công nghiệp không tránh khỏi các lỗi, sự cố ở hệ thống. Bạn đang muốn tìm kiếm đơn vị cung cấp dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống lọc uy tín, chất lượng? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để giải đáp chi tiết những thắc mắc. 

Một số lỗi thường gặp ở máy lọc nước công nghiệp

Khi sử dụng máy lọc nước công nghiệp trong thời gian dài, hệ thống có thể xuất hiện một số lỗi như sau:

Nước sau lọc ở máy lọc nước có váng, sủi bọt

Hiện tượng xảy ra do cột lọc bị tắc. Qua một thời gian dài sử dụng, các chất cặn bẩn, phù du, kim loại nặng, váng phèn… lưu lại trên bề mặt vật liệu lọc, làm giảm hiệu suất hoặc tắc nghẽn cột lọc. Lúc này, vật liệu lọc ở trong cột sẽ không đủ khả năng loại bỏ tạp chất khi nước đi qua, dẫn đến tồn đọng các váng nổi trên nước hoặc sủi bọt.

Việc tắc nghẽn ở cột lọc tiếp diễn trong thời gian dài còn gây áp lực lớn lên màng lọc. Khiến cho màng lọc có nguy cơ bị thủng, gây tốn chi phí cho quá trình thay thế. Do đó, bạn cần thực hiện vệ sinh bảo dưỡng hệ thống định kì 2 tháng/lần. Đối với các nguồn nước ô nhiễm nặng, cần súc rửa, vệ sinh cột lọc và lõi lọc sau mỗi lần kết thúc một chu trình.

Máy nước công nghiệp không chạy, hoặc hoạt động không ổn định

Nguyên nhân chủ yếu là do vị trí đặt hệ thống không bằng phẳng. Do đó, trước khi lắp đặt, cần khảo sát kỹ lưỡng địa hình, lựa chọn vị trí bằng phẳng, thoáng mát, tránh xa các nơi để dung dịch hoá chất có tính axit, hoặc độ ăn mòn cao.

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO không chạy
Hệ thống lọc nước công nghiệp RO không chạy

Bên cạnh đó, việc máy lọc nước không chạy còn có thể do nguồn điện cung cấp cho máy không đủ. Trường hợp này, chủ đơn vị cần thiết kế một nguồn điện riêng cho máy, hạn chế việc sử dụng chung với các thiết bị khác. Điều này sẽ giúp tránh những sự cố chập điện, hư hỏng, hay cháy nổ… 

Hệ thống máy lọc nước công nghiệp hoạt động không ngắt

Máy chạy liên tục mà không ngắt do một linh kiện nào đó hoạt động sai. Từ đó, gửi tín hiệu chưa chuẩn xác đến bộ điều khiển, khiến cho hệ thống chạy không tải mặc dù đã ngắt nguồn nước cấp đầu vào.

Đối với trường hợp này, bạn cần trực tiếp tắt máy và ngắt nguồn điện, sau đó đợi người có chuyên môn đến kiểm tra và sửa chữa.

Máy có các tiếng kêu bất thường khi hoạt động

Các nguyên nhân khiến máy kêu như: vị trí đặt không bằng phẳng, không bảo dưỡng sửa chữa định kỳ, máy hoạt động quá công suất, …

Người dùng cần chú ý thời gian bảo dưỡng máy định kỳ, đặc biệt là máy bơm cao áp. Bởi tiếng kêu đa phần phát ra từ bộ phận này.

Có nên tự sửa chữa máy lọc nước công nghiệp?

Đây là câu hỏi đang được khá nhiều người quan tâm và tìm kiếm. Đối với những người có chuyên môn, hoặc hiểu biết về hệ thống sẽ không thành vấn đề. Tuy nhiên, đối với những người sử dụng khác, điều này sẽ rất nguy hiểm, bởi:

Tìm kiếm đơn vị cung cấp dịch vụ sửa chữa thiết bị lọc nước công nghiệp
Tìm kiếm đơn vị cung cấp dịch vụ sửa chữa thiết bị lọc nước công nghiệp

  • Máy lọc sử dụng nguồn điện cao áp: Nguồn điện cao áp nếu không được ngắt và xử lý đúng cách sẽ rất dễ gây ra cháy nổ, giật điện. Gây nguy hiểm đến tính mạng của chính người sửa chữa.

  • Đòi hỏi kiến thức và chuyên môn cao: Với các lỗi cơ bản như: Tắc cột lọc, bạn có thể xử lý bằng cách chuyển hệ thống về chế độ sục rửa vật liệu. Tuy nhiên, đối với các lỗi liên quan đến hệ thống, thì việc tìm kiếm người sửa chữa có chuyên môn sẽ giúp đảm bảo được tuổi thọ, sự ổn định trong vận hành của máy.

Dịch vụ sửa chữa máy lọc nước RO công nghiệp uy tín tại Hà Nội

Nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị sửa chữa hệ thống lọc nước công nghiệp RO uy tín, thì Tekcom sẽ là một gợi ý thú vị dành cho bạn. Công ty có hơn 12 năm hoạt động trong lĩnh vực lọc và xử lý nước. Công ty cung cấp dịch vụ lắp đặt, sửa chữa và bảo dưỡng hệ thống máy lọc không chỉ trên địa bàn Hà Nội, mà còn triển khai trên toàn quốc. Với đội ngũ kỹ thuật viên dày dặn kinh nghiệm, chuyên môn cao, Tekcom đáp ứng nhanh chóng nhu cầu tìm kiếm, xử lý những sự cố mà người dùng gặp phải. 

Tekcom cung cấp thiết bị lọc nước và các dịch vụ liên quan
Tekcom cung cấp thiết bị lọc nước và các dịch vụ liên quan

Hãy nhấc điện thoại và gọi ngay đến Tekcom qua số hotline: 03 7777 0000 để nhận tư vấn chi tiết về các sản phẩm và dịch vụ sửa chữa máy lọc nước công nghiệp bạn đang quan tâm. 

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5