Logo site

Sử dụng máy lọc nước công nghiệp RO có tốn nhiều điện năng không?

07/07/2022
Máy lọc nước công nghiệp RO được xem là giải pháp tuyệt vời, mang đến nguồn nước sạch phục vụ nhu cầu sử dụng của nhiều lĩnh vực khác nhau. Thiết bị có khả năng hoạt động liên tục, cung cấp nước 24/24 giờ mỗi ngày. Tuy nhiên với tần suất hoạt động như trên, liệu máy lọc nước RO công nghiệp có tốn nhiều điện năng không? 

Cơ chế tiết kiệm điện năng máy lọc nước công nghiệp RO

Máy lọc nước công nghiệp RO ứng dụng công nghệ lọc thẩm thấu ngược. Từ đó cho khả năng loại bỏ tất cả tạp chất, ion kim loại và nhiều vi khuẩn gây hại khác. Khả năng lọc sạch nước của thiết bị lên đến 99.9%. Đáp ứng tiêu chuẩn nguồn nước tinh khiết uống trực tiếp do Bộ Y tế ban hành.

Nhiều người có suy nghĩ rằng, việc ứng dụng công nghệ lọc nước hiện đại cùng khả năng hoạt động 24/24 giờ sẽ khiến thiết bị tiêu hao lượng điện vô cùng lớn. Trên thực tế, với thiết kế và công nghệ tối ưu của hệ thống máy RO đã giúp tiết kiệm lượng điện năng tiêu thụ một cách đáng kể. 

Hệ thống lọc nước RO công nghiệp vận hành tự động
Hệ thống lọc nước RO công nghiệp vận hành tự động

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO được trang bị tính năng tự ngắt hiện đại. Do đó, không phải lúc nào thiết bị này cũng chạy. Chúng chỉ thực hiện quá trình lọc khi bình chứa nước sạch hết. Đồng thời tự động kết thúc quá trình khi bình chứa đầy. Điều này không những giúp tiết kiệm điện tối đa mà còn đáp ứng nhu cầu sử dụng nước ở bất cứ thời điểm nào.

Cách sử dụng máy lọc nước công nghiệp RO tiết kiệm điện

Ngoài công nghệ và tính năng được trang bị thì việc sử dụng hệ thống lọc nước công nghiệp RO như thế nào để tiết kiệm điện tối đa không phải ai cũng biết. Bạn có thể tham khảo một số cách để giảm chi phí vận hành máy lọc nước công nghiệp. Bao gồm:

Thay vật liệu lọc nước định kỳ

Sau một thời gian sử dụng, các chất cặn bẩn thường tích tụ lại trên bề mặt vật liệu lọc. Nếu để lâu ngày sẽ gây ra tình trạng tắc nghẽn, khiến nguồn nước sau khi lọc không đảm bảo an toàn như trước.

Do đó, người dùng cần tiến hành thay vật liệu lọc nước định kỳ. Việc thay thế vật liệu giúp duy trì nguồn nước sạch, giảm thiểu hỏng hóc. Đồng thời, giúp máy vận hành hiệu quả hơn và tiết kiệm điện năng hơn.

 Sử dụng công suất phù hợp với nhu cầu sử dụng

Máy lọc nước RO công nghiệp ở trạng thái tốt nhất khi vận hành đúng công suất của thiết bị. Việc sử dụng máy lọc nước RO vượt quá công suất là nguyên nhân khiến các bộ phận nhanh chóng hỏng hóc, hoạt động kém hiệu quả. Từ đó gây tốn kém nhiều điện năng. 

Lựa chọn máy lọc nước có công suất phù hợp
Lựa chọn máy lọc nước có công suất phù hợp

Vì vậy, bạn chỉ nên vận hành thiết bị trong phạm vi công suất mà nhà cung cấp khuyến cáo để mang lại hiệu quả tối ưu.

Chọn máy lọc nước công nghiệp RO của thương hiệu uy tín

Không phải tất cả thương hiệu máy lọc nước trên thị trường đều trang bị công nghệ hiện đại tiên tiến. Các dòng máy kém chất lượng sẽ gây hao tổn rất nhiều điện năng trong quá trình sử dụng. Do đó, bạn nên tìm đến các địa chỉ uy tín để tìm được sản phẩm chất lượng nhất với mức giá ưu đãi nhất.

Điểm bán máy lọc nước công nghiệp RO uy tín, chất lượng

Trước thực trạng ô nhiễm môi trường ngày càng trở lên nghiêm trọng, việc lắp đặt máy lọc nước RO công nghiệp là cần thiết. Hệ thống giữ vai trò quan trọng, cung cấp nguồn nước sạch, đáp ứng nhu cầu sử dụng của con người. 

Thiết bị được ứng dụng đa dạng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như: sản xuất nước uống tinh khiết cho trường học, bệnh viện hay nhà xưởng lớn; tham gia vào dây chuyền sản xuất công nghiệp; chế tạo mỹ phẩm, dược phẩm… 

Bạn muốn lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp RO, nhưng bạn không biết nên tìm đến địa chỉ nào để mua được sản phẩm chất lượng nhất? Tekcom là một trong những đơn vị uy tín mà bạn không nên bỏ qua. Công ty Tekcom được thành lập từ năm 2011, với thương hiệu máy lọc nước Kensi. 

Hệ thống lọc nước 1500 l/h do Tekcom lắp đặt
Hệ thống lọc nước 1500 l/h do Tekcom lắp đặt

Sản phẩm nổi bật gồm các ưu điểm như:

  • Công nghệ lọc nước RO hiện đại, tiết kiệm điện năng hàng đầu

  •  Đa dạng công suất dành cho khách hàng lựa chọn

  •  Chi phí đầu tư cạnh tranh, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng

Máy lọc nước công nghiệp RO Kensi – máy lọc nước đạt tiêu chuẩn số 1 hiện nay. Liên hệ với Kensi qua hotline: 03 7777 0000 để được tư vấn và báo giá chi tiết về máy lọc nước và các sản phẩm, dịch vụ khác đi kèm. 

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5