Logo site

Sử dụng máy lọc nước công nghiệp đúng cách, an toàn như thế nào?

02/11/2022

Sử dụng máy lọc nước đúng cách là điều không phải đơn giản, không phải bất kỳ ai cũng nắm rõ khi mới dùng sản phẩm. Nếu sử dụng sai cách, nguồn nước của bạn sẽ không được đảm bảo, hơn hết còn ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy. Trong bài viết dưới đây, Kensi sẽ chỉ bạn cách sử dụng máy lọc nước công nghiệp như thế nào để đúng cách, an toàn.

Chọn vị trí lắp đặt máy lọc nước công nghiệp tránh những tác động bên ngoài

Vị trí lắp đặt ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của hệ thống máy, từ đó quyết định tuổi thọ sản phẩm. Nó cũng quyết định đến các khoản chi phí bảo trì bảo dưỡng bạn cần bỏ ra. . Bạn nên chọn vị trí lắp đặt máy lọc nước công nghiệp phù hợp, môi trường tốt để tránh những tác động từ bên ngoài. Ví dụ như chuột cắn dây, bụi bẩn, dầu mỡ trong quá trình sinh hoạt, nấu ăn. 
 

Hệ thống lọc nước RO công suất lớn
Hệ thống lọc nước RO công suất lớn
 

Máy lọc nước với công suất lớn nên được đặt ở những khu vực rộng rãi, thông thoáng. Tuy nhiên cũng nên tránh khu vực tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời sẽ gây hao mòn các thiết bị máy.

 

Thay vật liệu lọc, lõi lọc máy lọc nước công nghiệp theo khuyến cáo

Thay lõi lọc nước định kỳ là việc làm bắt buộc đối với người sử dụng máy lọc nước. Khi đó bạn sẽ luôn đảm bảo được chất lượng nước tốt, sạch, an toàn để dùng. Ngược lại nếu các lõi lọc nước, vật liệu lọc không được thay định kỳ thì việc sử dụng nước từ máy lọc nước công nghiệp là cực kỳ nguy hiểm.

 

Nếu sử dụng các lõi lọc nước quá hạn thì nước sau khi xử lý còn nguy hại hơn so với trước khi lọc. Bởi lâu ngày lõi lọc mất khả năng diệt khuẩn. Từ đó vi khuẩn sẽ tích tụ trong lõi lọc và ảnh hưởng đến nguồn nước khi chảy qua. Ngoài ra lõi lọc nước sẽ mất khả năng tạo khoáng, nước cũng sẽ không tạo các khoáng chất cần thiết cho cơ thể.
 

Thay vật liệu lọc cho máy lọc nước
Thay vật liệu lọc cho máy lọc nước

Xả nước đầu tiên khi mua về sử dụng

Khi mới xả lần đầu bạn có thể thấy có cặn nâu đen và bụi than trong nước. Chúng phát sinh trong quá trình đi qua lõi lọc làm từ than hoạt tính dạng bền. Nước đầu tiên sau khi đi qua đây sẽ tạo ra một dòng chảy làm rửa trôi màu và những hạt bụi li ti và dẫn đến nước đầu ra không sạch. Khi thấy hiện tượng này, bạn không cần lo lắng rằng hệ thống lọc nước công nghiệp có vấn đề. Chỉ sau lần xả đầu tiên, chúng sẽ không còn xuất hiện trong nước nữa. Vì vậy, sau khi lắp máy lọc nước, chỉ dẫn của nhà sản xuất luôn khuyên bạn nên xả đi 4 - 5 lần nước đầu tiên. Đảm bảo nguồn nước ăn uống, sinh hoạt ổn định, chất lượng đầu ra đảm bảo.

 

Đường ống dẫn nước thải luôn cần được giữ thông thoáng

Bạn không nên để đường dẫn nước thải bị tắc bởi sẽ làm ảnh hưởng đến sự thoát nước cũng như quá trình hoạt động của máy lọc nước công nghiệp. Kiểm tra xem đường dẫn nước có bít lại hay không, bởi nó sẽ làm cho nguồn nước thải không được xả ra ngoài. Máy sẽ không thể tự động sục rửa hệ thống lõi lọc sau khi kết thúc quá trình lọc nước. Điều này không những làm giảm tuổi thọ của lõi lọc. Nó còn làm cho chất lượng nước sau khi lọc không còn tinh khiết, an toàn. 

 

Mua máy lọc nước ở đâu đảm bảo uy tín, giá tốt nhất?

Máy lọc nước Kensi là thương hiệu luôn mang đến cho người dùng những sự an tâm với sản phẩm chất lượng với mức giá tốt nhất. Phát triển đa dạng các dòng sản phẩm để phục vụ người dùng. Cụ thể như máy lọc nước gia đình, hệ thống lọc nước biển, hệ thống lọc nước công nghiệp, máy lọc nước cho bệnh viện, trường học… Ứng dụng công nghệ lọc RO tinh khiết, lọc nước hiện đại, đảm bảo nguồn nước chất lượng, an toàn sau lọc. 
 

Hệ thống lọc nước Tekcom
Hệ thống lọc nước Tekcom
 

Để được tư vấn, báo giá máy lọc nước công nghiệp, Quý khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo Hotline: 0377770000.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5