Logo site

Sử dụng hệ thống lọc nước công nghiệp RO cần lưu ý những gì?

13/12/2023
Hệ thống lọc nước công nghiệp RO là thiết bị xử lý nước hiệu quả, được nhiều đơn vị lựa chọn. Tuy nhiên, không phải ai cũng có hiểu biết về dòng sản phẩm này. Bài viết dưới đây sẽ chỉ bạn cách vận hành máy lọc nước hiệu quả, tiết kiệm chi phí.

Lưu ý về vận hành của hệ thống lọc nước công nghiệp RO

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO là thiết bị chuyên dụng dùng trong công nghiệp xử lý nước. Với thiết kế bao gồm các vật liệu lọc cao cấp, màng lọc, thiết bị này sẽ giúp loại bỏ các tạp chất, vi khuẩn, vi sinh vật gây hại. Mang lại nguồn nước tinh khiết theo tiêu chuẩn đặt ra của Bộ Y tế. Để đảm bảo vận hành máy một cách trơn tru và bền bỉ, dưới đây là 3 lưu ý quan trọng.

Vận hành theo hướng dẫn từ đơn vị lắp đặt

Mỗi đơn vị lắp đặt khác nhau sẽ có hướng dẫn sử dụng khác nhau. Việc thực hiện đúng hướng dẫn sẽ giúp hệ thống của bạn hoạt động bền bỉ hơn. Đồng thời, tránh được những hư hỏng trong quá trình sử dụng máy.

Vận hành máy lọc nước công nghiệp theo hướng dẫn từ đơn vị cung cấp, lắp đặt
Vận hành máy lọc nước công nghiệp theo hướng dẫn từ đơn vị cung cấp, lắp đặt

Thông thường, các đơn vị cung cấp sẽ bao gồm dịch vụ lắp đặt hệ thống. Tuy nhiên, để tối ưu chất lượng nguồn nước đầu ra, bạn nên tìm hiểu quy tắc vận hành. Thời gian vệ sinh, bảo dưỡng, thay thế vật liệu cho máy lọc nước…

Kiểm tra chất lượng nguồn nước ở hệ thống lọc nước công nghiệp RO

Để máy hoạt động với hiệu suất cao nhất, người dùng cần kiểm tra tính chất nguồn nước cần lọc. Từ đó, có thể lựa chọn được các vật liệu lọc phù hợp với nguồn nước đầu vào.

Bên cạnh đó, người dùng cũng cần kiểm tra thêm chất lượng nguồn nước sau khi lọc bằng các thiết bị chuyên dụng. Cụ thể như: Máy đo PH, máy phân tích nước… Điều này sẽ đảm bảo được chất lượng của nguồn nước đầu ra. Cũng như cung cấp thông tin giúp điều chỉnh cơ cấu hệ thống phù hợp trong trường hợp nguồn nước chưa đạt tiêu chuẩn.

Kiểm tra hiệu suất lọc 

Đây là yếu tố quan trọng giúp bạn nhận biết được tình trạng hiện tại của máy. Nếu hiệu suất của máy giảm trên 20% so với hiệu suất ban đầu, bạn nên thực hiện kiểm tra tổng thể hệ thống. Từ đó, đưa ra phương án sửa chữa và thay thế phù hợp. 

Lưu ý trong quá trình sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống lọc nước công nghiệp RO

Trong quá trình sử dụng, hệ thống lọc cần được bảo dưỡng định kỳ, nhằm mục đích nâng cao hiệu suất, ổn định chất lượng nguồn nước đầu ra.

Kiểm tra, thay thế

Kiểm tra thay thế định kỳ sẽ áp dụng cho một số vật liệu như sau:

Kiểm tra, thay thế vật liệu lọc nước ở các cột lọc
Kiểm tra, thay thế vật liệu lọc nước ở các cột lọc

  • Bộ lọc thô: Bao gồm các vật liệu lọc: Cát thạch anh, than hoạt tính, hạt nhựa cation, sỏi, silic… Thời gian thay thế các vật liệu này trung bình khoảng 6 tháng/ lần, hoặc ngắn hơn tùy vào chất lượng nguồn nước đầu vào. 

  • Bộ lọc tinh: Được ứng dụng màng lọc RO có khả năng làm sạch tạp chất và vi khuẩn lớn hơn phân tử nước. Tuy nhiên, sau một khoảng thời gian hoạt động, màng lọc bị tắc nghẽn bởi các vi khuẩn và một số tạp chất. Do đó, cần vệ sinh màng lọc thường xuyên, tốt nhất là sau mỗi quá trình lọc. Màng lọc RO thường có tuổi thọ từ 1 - 2 năm.

  • Đèn UV khử khuẩn: Đây là thiết bị xử lý nước cuối cùng của hệ thống, bằng ánh sáng chiếu ra từ đèn, tia UV sẽ trực tiếp tiêu diệt các vi khuẩn siêu vi còn sót lại trong nước. Do là vật liệu tiếp xúc trực tiếp với nguồn nước, nên đèn UV cần được vệ sinh định kỳ 2 tháng/ lần.

Bảo dưỡng bơm, van và các linh kiện ở hệ thống lọc nước công nghiệp  

Bơm và các linh kiện của hệ thống là những phụ tùng hoạt động lâu năm theo máy. Do đó, bạn chỉ cần vệ sinh và kiểm tra hiệu suất của chúng trong quá trình bảo dưỡng tổng định kỳ (2 tháng/lần). 

Có nên tự thực hiện sửa chữa, bảo dưỡng máy lọc nước RO công nghiệp?

Thiết bị lọc nước RO sử dụng nguồn điện cao áp, có cấu tạo khá phức tạp. Với những lỗi đơn giản, bạn hoàn toàn có thể thực hiện khắc phục. Tuy nhiên, trường hợp máy gặp các lỗi khó hơn, việc tìm kiếm đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm sẽ là giải pháp hữu ích.

Tekcom - Đơn vị cung cấp thiết bị và các dịch vụ liên quan đến máy lọc nước
Tekcom - Đơn vị cung cấp thiết bị và các dịch vụ liên quan đến máy lọc nước

Bạn đang tìm kiếm đơn vị cung cấp dịch vụ sửa chữa uy tín, với đội ngũ kỹ thuật viên giỏi, thì Tekcom là một gợi ý dành cho bạn. Với kinh nghiệm hơn 12 năm hoạt động trong lĩnh vực xử lý nguồn nước ô nhiễm, Tekcom ngày càng khẳng định được vị thế vững chắc. Tại Tekcom, đội kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm thực chiến, thường xuyên được đào tạo, nâng cao tay nghề. Không chỉ tư vấn thiết kế hệ thống, họ còn trực tiếp lắp đặt, sửa chữa và bảo dưỡng máy lọc. Giải quyết nhanh chóng vấn đề, sự cố người dùng gặp phải. 

Chi tiết thông tin về cách vận hành, sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống lọc nước công nghiệp RO, quý khách hãy liên hệ ngay với Tekcom qua số 03 7777 0000. Nhân viên tư vấn sẽ hỗ trợ giải đáp chi tiết và nhanh chóng nhất. 

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5