Logo site

Sơ đồ thiết bị lọc nước công nghiệp trong sản xuất chất bán dẫn

16/12/2023
Sản xuất chất bán dẫn là ngành yêu cầu độ chính xác rất cao. Do đó, chất lượng nguồn nước sử dụng cho dây chuyền sản xuất phải đạt độ tinh khiết tuyệt đối. Sơ đồ chi tiết của hệ thống lọc nước công nghiệp để lọc nước tinh khiết, phục vụ sản xuất sẽ được đề cập dưới đây.

Vai trò của thiết bị lọc nước công nghiệp trong sản xuất chất bán dẫn

Sản xuất chất bán dẫn là là ngành tạo ra vật liệu có độ dẫn điện nằm ở giữa chất dẫn điện và chất cách điện. Các chất bán dẫn phục vụ cho việc chế tạo chip điện tử, sản xuất các linh kiện điện thoại, máy tính, máy bay… 

Sản xuất chất bán dẫn có yêu cầu về chất lượng nước cao. Nguồn nước cung cấp cho các giai đoạn như: sản xuất vi mạch, con chip; vệ sinh các bề mặt vật liệu, đánh bóng sản phẩm; pha dung dịch phun… Nước sạch sẽ đảm bảo cho các thành phẩm đầu ra có độ sai số thấp nhất. Đồng thời, hạn chế được những phản ứng hoá học có thể xảy ra trong quá trình sản xuất.  

Hệ thống lọc nước RO công nghiệp tạo nguồn nước tinh khiết
Hệ thống lọc nước RO công nghiệp tạo nguồn nước tinh khiết

Tuy nhiên, nguồn nước hiện nay đang bị ô nhiễm ở mức báo động. Do đó, lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp được đánh giá là phương pháp xử lý toàn diện nhất. Thiết bị này có khả năng cung cấp nguồn nước tinh khiết theo tiêu chuẩn GMP - WHO, đáp ứng tiêu chuẩn cho ngành sản xuất chất bán dẫn.

Tìm hiểu đặc điểm cấu tạo, sơ đồ lọc nước công nghiệp

Máy lọc nước lắp đặt cho dây chuyền sản xuất chất bán dẫn bao gồm 5 bộ phận chính như sau:

Bộ phận lọc thô 

Lọc thô là bộ phận có nhiệm vụ tiếp nhận và xử lý sơ bộ nguồn nước đầu vào. Bộ lọc thô có 3 cột lọc composite/inox:  

  • Cột lọc số 1: Có vật liệu cát mangan, cát thạch anh, sỏi thạch anh… Giúp hỗ trợ loại bỏ các hạt rắn có kích thước lớn, bùn, cặn và tạp chất khỏi nguồn nước.

  • Cột lọc số 2: Bao gồm loại vật liệu là than hoạt tính. Đặc trưng của vật liệu này là bề mặt có nhiều lỗ rỗng, có khả năng hấp thụ các chất độc hại và một số kim loại nặng. Ngoài ra, than hoạt tính còn có khả năng khử màu và mùi cho nguồn nước.

  • Cột lọc số 3: Cột lọc có tác dụng làm mềm nước nhờ phản ứng trao đổi ion của các hạt Cation. 

Bộ phận lọc tinh

Màng lọc RO có nhiệm vụ lọc sạch tạp chất, vi khuẩn
Màng lọc RO có nhiệm vụ lọc sạch tạp chất, vi khuẩn

Được lắp đặt màng RO có kích thước lỗ lọc 0.0001 micron. Màng lọc sẽ loại bỏ đến 99.9% tạp chất, vi khuẩn, virus lơ lửng trong nguồn nước. Nguyên lý làm việc của màng lọc này khá đơn giản, nước sẽ được đi từ nơi có áp suất cao, đến nơi có áp suất thấp. Trong thời gian di chuyển, các tạp chất sẽ bị văng ra bề mặt bên ngoài nhờ áp lực nước của bơm, đồng thời đẩy nguồn nước sạch vào trong lõi lọc.

Hệ thống lọc nước công nghiệp - Bộ khử khuẩn

Hệ thống này thường sẽ được trang bị đèn khử khuẩn UV, giúp khử các vi sinh vật siêu vi, sau đó đưa ra ngoài đường thải bằng thiết bị lọc xác vi khuẩn. Ngoài ra, ở một số loại máy còn được trang bị thêm máy sục Ozone, giúp cấp thêm một số lợi khuẩn có ích cho sức khỏe con người.

Máy bơm nước

Máy bơm nước được sử dụng trong hệ thống lọc công nghiệp là loại bơm cao áp. Có nhiệm vụ ổn định áp suất trong quá trình xử lý nước.

Bộ điều khiển 

Hệ thống điều khiển bao gồm các linh kiện: bảng vi mạch, chip, van, ống dẫn, đồng hồ đo…  có nhiệm vụ điều hành toàn bộ hệ thống. 

Tư vấn lắp đặt, thiết kế thiết bị lọc nước công nghiệp

Bạn đang tìm kiếm đơn vị cung cấp sản phẩm lọc nước chất lượng, giá tốt, Tekcom sẽ là địa chỉ đáng tin cậy dành cho bạn. Với các sản phẩm được lắp đặt ngay tại nhà máy Việt Nam, các linh kiện được nhập khẩu chính hãng, có giấy tờ đầy đủ. Chất lượng hệ thống được đảm bảo, cùng mức giá cạnh tranh.

Tekcom cung cấp, lắp đặt thiết bị lọc nước công suất lớn
Tekcom cung cấp, lắp đặt thiết bị lọc nước công suất lớn

Ngoài ra, với hơn 12 năm kinh nghiệm, Tekcom có một đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, nắm rõ các kiến thức khi lắp đặt máy lọc nước. Đảm bảo cung cấp cho khách hàng hệ thống lọc chất lượng và bền bỉ.

Để nhận báo giá hệ thống lọc nước công nghiệp mới nhất cho sản xuất chất bán dẫn, quý khách hàng hãy gọi ngay tới hotline của Tekcom: 03 7777 0000.  

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5