Logo site

Sơ đồ hoạt động của hệ thống lọc nước công nghiệp công suất 1500l/h

15/12/2023
Hệ thống lọc nước công nghiệp là giải pháp xử lý nước ngày càng được ứng dụng rộng rãi. Xét với phân khúc công suất 1500l/h, thiết bị có khả năng tạo lượng nước sạch lớn chỉ trong một giờ. Chi tiết sơ đồ cấu tạo, nguyên lý hoạt động của hệ thống sẽ được để cập ở bài viết dưới đây.

Đặc điểm cấu tạo của hệ thống lọc nước công nghiệp 1500l/h 

Hệ thống lọc nước công nghiệp 1500l/h là hệ thống xử lý nước sạch chuyên dụng. Nước cấp ô nhiễm vào hệ thống được lọc qua các tầng lọc, tạo nguồn nước chất lượng, an toàn. Đảm bảo nước đầu ra đạt tiêu chuẩn theo quy định nước uống tinh khiết của Bộ Y tế. Cung cấp cho các hoạt động ăn uống, sinh hoạt và sản xuất của con người.

Hệ thống lọc nước RO công nghiệp 1500l/h cho sản xuất nước đóng chai, đóng bình
Hệ thống lọc nước RO công nghiệp 1500l/h cho sản xuất nước đóng chai, đóng bình

Máy lọc nước công nghiệp 1500l/h được cấu tạo từ 5 bộ phận chính:

  • Bộ lọc thô: Gồm 3 cột lọc thô chứa các vật liệu lọc lần lượt là: Cát mangan, cát thạch anh, sỏi; Than hoạt tính; hạt nhựa cation. Đây là nơi tiếp nhận nước đầu tiên của hệ thống, giữ nhiệm vụ xử lý sơ bộ nguồn nước cấp. 

  • Bộ lọc tinh: Được trang bị màng lọc công nghệ RO với kích thước lưới lọc vô cùng nhỏ. Trung bình giá trị của các lỗ lọc sẽ rơi vào khoảng 0.0001 micron. Màng lọc RO giữ vai trò là bộ phận lọc chính cho hệ thống.

  • Bộ khử khuẩn: Bao gồm đèn UV, thiết bị lọc xác vi khuẩn... 

  • Bơm nước: Giúp ổn định áp suất trong hệ thống lọc. Máy bơm trang bị là loại máy cao áp, được đặt tại 3 vị trí: đầu, giữa, và cuối. Giúp tăng hiệu suất và tối ưu thời gian lọc cho máy.

  • Bộ điều khiển: Được thiết kế gồm các bảng vi mạch điện tử, liên kết với các linh kiện phụ trợ như: cảm biến, đồng hồ đo nhiệt độ, áp suất…

Quy trình hoạt động của hệ thống lọc nước công nghiệp 1500l/h

Cũng như các hệ thống lọc thông thường, hệ thống lọc nước RO công nghiệp cũng tiến hành xử lý nước qua 3 giai đoạn: lọc thô, lọc tinh, và khử khuẩn.

Lọc thô

Hệ thống lọc thô hay gọi là hệ thống tiền lọc sẽ có 3 công đoạn lọc chính:

  • Cột lọc thô số 1: Chứa cát mangan, cát thạch anh, và một số loại sỏi phụ trợ. Tại đây, bùn đất, phù du, và kim loại nặng sẽ được giữ lại.

  • Cột lọc thô số 2: Chứa vật liệu than hoạt tính. Với cấu tạo phân tử rỗng, than hoạt tính có khả năng khử mùi và khử màu hiệu quả, đặc biệt phù hợp để loại bỏ phèn có trong nguồn nước.

  • Cột lọc thô số 3: Chứa các hạt cation, có tác dụng loại bỏ thành phần nước cứng bao gồm Ca2+ và Mg2+ thông qua phản ứng trao đổi ion.

Lọc tinh 

Màng lọc RO công nghiệp
Màng lọc RO công nghiệp

Lọc tinh được ứng dụng công nghệ RO thẩm thấu ngược với màng lọc RO có kích thước lưới 0.0001 micron. Màng lọc có khả năng lọc vi khuẩn, cặn bẩn và một số hợp chất hữu cơ lớn hơn phân tử nước, mang lại nguồn nước sạch đến 99.9%.

Khử khuẩn trong hệ thống lọc nước công nghiệp

Đây là giai đoạn lọc thứ 3 và cũng là giai đoạn cuối cùng của hệ thống. Bộ khử khuẩn sẽ tiến hành lọc theo 3 công đoạn:

  • Đèn UV: Làm gián đoạn khả năng sinh trưởng của vi rút, đồng thời loại bỏ màng sinh trưởng của chúng.

  • Thiết bị lọc xác: Giúp loại bỏ xác vi khuẩn ra khỏi nguồn nước nhờ hệ thống ống xả.

  • Khoang sục khoáng: Bù lại lượng khoáng chất bị mất, đồng thời bổ sung thêm lợi khuẩn tốt cho sức khỏe con người.

Nước sau khi lọc qua hệ thống có thể sử dụng uống trực tiếp, không cần phải đun sôi.

Báo giá hệ thống lọc nước RO công nghiệp 1500l/h mới nhất hiện nay

Với hơn 12 năm hoạt động và nghiên cứu trong lĩnh vực xử lý nước ô nhiễm, Tekcom đã cho ra các sản phẩm lọc nước chất lượng với đa dạng công suất và tính năng. Thiết bị lọc nước được lắp ráp trên dây chuyền hiện đại, quy trình kiểm duyệt chặt chẽ. Hệ thống lọc sử dụng màng RO CSM của Toray Nhật Bản, đảm bảo khả năng xử lý nước vượt trội. 

Tekcom cung cấp, lắp đặt máy lọc nước công nghiệp 1500l/h chất lượng, giá tốt
Tekcom cung cấp, lắp đặt máy lọc nước công nghiệp 1500l/h chất lượng, giá tốt

Ngoài ra, do là đơn vị trực tiếp lắp ráp, thi công và vận hành nên giá thành của sản phẩm sẽ có phần cạnh tranh hơn. Để nhận chi tiết báo giá hệ thống lọc nước công nghiệp 1500l/h, quý khách hàng hãy gọi đến Tekcom qua số điện thoại: 03 7777 0000.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5