Logo site

Quy trình xử lý nước tại máy lọc nước công nghiệp RO cho nhà máy thực phẩm

12/08/2022

Nguồn nước là nguyên liệu quan trọng trong các nhà máy thực phẩm. Nước cung cấp cho nhiều giai đoạn khác nhau, đảm bảo chất lượng thành phẩm cuối cùng tốt nhất. Quy trình xử lý nước tại máy lọc nước công nghiệp RO cho nhà máy thực phẩm diễn ra như thế nào? Tìm hiểu ngay thông tin trong bài viết dưới đây.

Vì sao nhà máy thực phẩm cần lắp đặt máy lọc nước công nghiệp RO?

Nguồn nước đầu cho quá trình sản xuất thực phẩm phải là nước sạch, đạt tiêu chuẩn chất lượng nhất định. Đó có thể là nguồn nước máy, có thể xử lý sơ bộ và sử dụng nước giếng khơi, giếng khoan, nước suối, nước ngầm… để sử dụng cho hệ thống lọc cung cấp trong lĩnh vực thực phẩm.
 

Máy lọc nước cho nhà máy thực phẩm
Máy lọc nước cho nhà máy thực phẩm
 

Thực tế cho thấy nước nguồn hiện nay đang gặp nhiều vấn đề ô nhiễm. Ngay cả nguồn nước máy tưởng chừng đã sạch nhưng vẫn còn nhiễm clo, nhiễm vi sinh vật. Để xử lý nguồn nước an toàn ứng dụng trong nhà máy thực phẩm, đầu tư vào máy lọc nước công nghiệp RO là giải pháp tốt nhất.

 

Màng lọc RO cho phép loại bỏ hoàn toàn các chất bẩn, chất hóa học, kim loại, vi khuẩn… Hệ thống RO ứng dụng công nghệ thẩm thấu ngược, phân chia nước thành 2 dòng chảy. 1 bên là nước tinh khiết dùng cho sản xuất và 1 bên là nước thải. 

 

Các công đoạn xử lý nước tại hệ thống RO đều vận hành trơn tru, ổn định. Công suất lọc của hệ thống giao động trong khoảng từ 150 - 200.000l/h, đáp ứng lưu lượng nước lớn của một dây chuyền công nghiệp trong nhà máy thực phẩm.

 

Quy trình xử lý nước cho nhà máy thực phẩm với máy lọc nước công nghiệp RO

Có rất nhiều giai đoạn lọc được thực hiện tại máy lọc nước công nghiệp RO. Về cơ bản là những quy trình như sau:

Quá trình lọc thô sẽ giúp nguồn nước loại bỏ đi nhiều yếu tố gây nên ô nhiễm nước nguồn. Đầu tiên là cột lọc đa tầng có chứa cát thạch anh, cát mangan, giúp loại bỏ các chất cặn lơ lửng, vật chất có kích thước lớn. Giúp hấp thụ ion kim loại lên bề mặt vật liệu, xử lý triệt để thành phần kim loại có trong nước.
 

Quy trình lọc nước tinh khiết
Quy trình lọc nước tinh khiết
 

Tiếp theo, nước được chuyển qua cột lọc than hoạt tính. Đây là vật liệu lọc giúp hấp thụ Clo dư, các hợp chất hữu cơ khác có trong nước, đồng thời khử mùi, khử màu. Cuối cùng, để kết thúc quá trình lọc thô, nước sẽ được chuyển qua cột trao đổi ion. Tại đây các cation gốc Na+ sẽ trao đổi với các ion Mg2+, Ca2+, giúp làm giảm độ cứng trong nước.

  • Lọc tinh tại màng RO

Màng lọc RO là bộ phận quan trọng nhất nằm trong máy lọc nước công nghiệp RO. Màng lọc hoạt động, xử lý nước theo cơ chế thẩm thấu ngược, giúp nâng cao hiệu suất lọc nước của màng lên tới 95%. Nguồn nước khi đi qua màng RO được loại bỏ đi các kim loại nặng, hóa chất, vi khuẩn, vi rút gây hại.

  • Giai đoạn khử trùng

Bao gồm 2 giai đoạn đó là thanh trùng và lọc xác khuẩn. Thiết bị xử lý thanh trùng sử dụng bằng công nghệ tia UV cho phép xử lý các vi khuẩn trong nước, không làm thay đổi chất lượng nước.

 

Nước sau khi được xử lý UV các vi khuẩn chết, xác của chúng được kết dính với nhau. Chúng tạo thành các màng lơ lửng có kích thước trong bể chứa nước thành phẩm. Do vậy cần có thiết bị lọc xác khuẩn để đảm bảo nguồn nước sau lọc hoàn toàn tinh khiết.

 

Tekcom cung cấp hệ thống lọc nước cho nhà máy thực phẩm giá tốt

Tekcom là đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp lọc nước công nghiệp cho các nhà máy, xưởng sản xuất, các công ty. Đa dạng công suất, công nghệ lọc để phù hợp với từng nước nguồn, từng nhu cầu sử dụng của khách hàng. Các hệ thống lọc nước được lắp đặt bởi đội ngũ kỹ thuật viên dày dặn kinh nghiệm, tận tâm. Tekcom còn mang đến cho khách hàng chính sách bảo hành sản phẩm từ 1-2 năm, giúp bạn an tâm hơn về chất lượng hệ thống máy lắp đặt.
 

Máy lọc nước Kensi
Máy lọc nước Kensi
 

Để nhận tư vấn máy lọc nước công nghiệp RO cho nhà máy thực phẩm, các lĩnh vực sản xuất, liên hệ Hotline: 0377770000.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5