Logo site

Quy trình xử lý nước nhiễm mặn bằng hệ thống lọc nước công nghiệp

03/07/2023

Nguồn nước nhiễm mặn thường xuất hiện chủ yếu tại các vùng cận biển. Với hàm lượng muối cao, nhiều tạp chất và vi khuẩn gây hại, sử dụng nước nhiễm mặn lâu ngày sẽ gây suy giảm sức khoẻ. Đứng trước thực trạng đó, hệ thống lọc nước công nghiệp được ứng dụng nhằm xử lý nguồn nước này. 

Nước nhiễm mặn là gì? Giải pháp lọc sạch bằng hệ thống lọc nước công nghiệp

Nước nhiễm mặn là khái niệm chỉ hiện tượng nguồn nước có chứa hàm lượng muối hoà tan natri clorua (NaCl) vượt ngưỡng tiêu chuẩn (lớn hơn 300 mg/lít). Nước nhiễm mặn được tạo thành chủ yếu từ hai ion chính Na+ và Cl-, ngoài ra còn có một số icon muối khác như Ca2+, K+, Mg2+...

Việc sử dụng nước nhiễm mặn trong một thời gian dài sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trong đến sức khỏe của người sử dụng. Gây ra các bệnh: viêm da, mụn nhọt, hắc lào, sỏi thận… Không những thế, nguồn nước mặn cũng là nguyên nhận khiến năng suất trồng trọt giảm, đặc biệt là những vùng trồng lúa nước.

Máy lọc nước RO công nghiệp 500l/h

Máy lọc nước RO công nghiệp 500l/h

Lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp hiện đang là phương pháp tối ưu giúp xử lý vấn đề nguồn nước cho con người. Máy lọc nước là thiết bị lọc ứng dụng công nghệ lọc nước RO tiên tiến. Hệ thống được thiết kế đa tầng lọc, có khả năng xử lý mọi nguồn nước cấp. Mang lại nguồn nước sạch đến hoàn toàn tạp chất và vi khuẩn gây hại, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người sử dụng.

Chi tiết quy trình hệ thống lọc nước công nghiệp xử lý nước nhiễm mặn

Hệ thống xử lý nước nhiễm mặn bao gồm ba giai đoạn lọc liên tiếp được kết nối với nhau qua các đường ống dẫn: giai đoạn lọc thô, giai đoạn lọc tinh, giai đoạn khử khuẩn và bù khoáng.

Giai đoạn lọc thô nguồn nước nhiễm mặn

Giai đoạn lọc thô hay còn gọi là giai đoạn tiền lọc. Đây là hệ thống nhận nhiệm vụ lọc đầu tiên trong quá trình xử lý nguồn nước cấp. Nước sẽ được bơm cấp nguồn dẫn từ bồn chứa qua 3 cột lọc thô:

  • Cột lọc thô 1: Chứa thành phần chính là cát thạch anh và sỏi thạch anh. Có nhiệm vụ giữ lại các tạp chất, bùn đất, phù du, và một số kim loại nặng kích thước to lơ lửng trong nước.

  • Cột lọc 2: Hay còn gọi là cột lọc than hoạt tính. Có tác dụng khử mùi, khử màu, và loại bỏ độ phèn cho nước. 

  • Cột lọc 3: Chứa các hạt cation, có khả năng làm mềm nước nhờ phản ứng với các các anion nước cứng Ca2+ và Mg2+. 

Nước sau khi qua bộ lọc thô sẽ được loại bỏ 70 - 80% tạp chất so với nguồn nước ban đầu. Đồng thời tạo tiền đề hỗ trợ cho quá trình lọc tiếp theo (lọc tinh).

Giai đoạn lọc tinh từ hệ thống lọc nước công nghiệp


Màng RO thực hiện giai đoạn lọc tinh
Màng RO thực hiện giai đoạn lọc tinh

Lọc tinh là quá trình tiếp nhận và xử lý nước từ quá trình lọc thô. Hệ thống màng lọc RO xếp lớp có kích thước lưới lọc siêu nhỏ khoảng 0.0001 micro. Các tạp chất, vi khuẩn, vi rút gây hại sẽ được giữ lại đến 99.9% trên bề mặt màng lọc. Đem lại nguồn nước sạch sẽ, an toàn cho người sử dụng.

Giai đoạn khử khuẩn, bù khoáng chất

Ở giai đoạn này, tia UV sẽ thực hiện nhiệm vụ triệt tiêu các vi khuẩn còn sót lại sau quá trình lọc tinh. Sau đó, nước sẽ được chuyển qua hệ thống sục khí Ozone, nhằm bổ sung lại lượng khoáng chất bị giữ lại khi qua màng RO. Cuối cùng, nước sẽ được bơm đẩy đến các vòi chiết cung cấp cho hoạt động sinh hoạt và sản xuất của con người.

Máy lọc nước công nghiệp xử lý các vấn đề ô nhiễm

Máy lọc nước RO công nghiệp là giải pháp hoàn hảo để xử lý nguồn nước nhiễm mặn hiện nay. Thiết bị này không chỉ xử lý triệt để nguồn nước lợ, mà nó còn có khả năng xử lý được mọi nguồn nước cấp từ cơ bản đến ô nhiễm nặng như: nước nhiễm phèn, nhiễm kim loại nặng… Ngoài ra, thiết bị này còn có dải công suất làm việc lớn, khả năng xử lý nước lên đến hàng trăm nghìn lít mỗi giờ. Máy lọc nước RO luôn đáp ứng được mọi nhu cầu sử dụng của các cá nhân và doanh nghiệp.

Tekcom cung cấp thiết bị - giải pháp lọc nước toàn diện

Tekcom cung cấp thiết bị - giải pháp lọc nước toàn diện

Với hơn 12 năm hoạt động trong lĩnh vực xử lý nguồn nước, Tekcom cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng và hiệu quả nhất. Công ty cho ra mắt các sản phẩm lọc nước với đa dạng công suất, đáp ứng được nhu cầu của mọi khách hàng. Do là đơn vị trực tiếp sản xuất, sản phẩm được ứng dụng công nghệ hiện đại, màng RO được thiết kế theo tiêu chuẩn của Nhật, đảm bảo chất lượng cao. Đồng thời, giá thành của hệ thống cũng rất cạnh tranh, phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng.


CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
Nhà máy & VPGD: KCN Tân Quang - Văn Lâm - Hưng Yên
Hotline03 7777 0000 | Email: cskh.tekcom@gmail.com
Website: https://kensi.com.vn
Follow Youtube: https://bom.to/n4Aws

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5