Logo site

Quy trình xử lý nước nhiễm Asen bằng hệ thống lọc nước công nghiệp

09/12/2021

Asen là một loại tạp chất khá phổ biến trong nước, đặc biệt là nước giếng khoan. Asen cũng là nguyên nhân gây ra những bệnh nguy hiểm cho sức khỏe con người. Do đó, việc sử dụng hệ thống lọc nước công nghiệp là rất cần thiết. Dưới đây, hãy cùng tìm hiểu về quy trình xử lý nước nhiễm Asen của máy lọc nước công nghiệp.

Tác hại của nước nhiễm Asen và vai trò của hệ thống lọc nước công nghiệp

Asen là một loại tạp chất tồn tại khá phổ biến trong đất hiện nay. Đây không phải là tạp chất tự nhiên mà được sinh ra do các tác động từ con người. Ví dụ việc dùng thuốc bảo vệ thực vật, sản xuất vải vóc, vũ khí… Thuốc trừ sau hay các chất thải từ nhà máy cũng là nguyên nhân làm tăng lượng asen trong đất. Vậy hệ thống lọc nước công nghiệp có xử lý được tình trạng này hay không? 
 

Hệ thống lọc nước tinh khiết
Hệ thống lọc nước tinh khiết

  • Tác hại của nước nhiễm Asen với sức khỏe

Asen là một loại chất độc đối với cơ thể người. Đây là nguyên nhân gây ra tình trạng rụng tóc, giảm trí nhớ, đau mắt, đau tai… Sử dụng nước có chứa Asen còn khiến các mạch máu bị tổn thương. 
 

Nguy hiểm hơn, asen còn có thể gây rối loạn nhịp tim, đau dạ dày, tiểu đường… Thậm chí, việc dùng nước nhiễm Asen trong thời gian dài là một trong những nguyên nhân dẫn đến bệnh ung thư. 

  • Vai trò của máy lọc nước công nghiệp trong xử lý nước nhiễm Asen

Lắp đặt hệ thống lọc nước RO công nghiệp được coi là giải pháp tối ưu nhất cho vấn đề trên. Với cấu tạo gồm 3 cột lọc thô, kết hợp với màng RO hiện đại. Đảm bảo loại bỏ sạch Asen có trong nước. Trả lại nguồn nước an toàn, tinh khiết nhất cho người dùng. 
 

Các khe lọc tại màng RO với kích thước chỉ 0,0001μm, giúp lấy đi hoàn toàn tạp chất, vi khuẩn. Kể cả những loại vi sinh vật siêu nhỏ, ion kim loại hay hóa chất còn lẫn trong nước. 

Quy trình khử Asen trong nước bằng hệ thống lọc nước công nghiệp

Quá trình xử lý nước nhiễm Asen của hệ thống lọc nước diễn ra như sau: 
 

Máy lọc nước RO
Máy lọc nước RO

Đầu tiên, nước sẽ được bơm từ nguồn vào các hệ thống lọc thô. Tại cột lọc đầu tiên, các loại rong rêu, bùn đất và chất rắn sẽ bị giữ lại. Cột lọc than hoạt tính giúp khử mùi hôi và xử lý các hợp chất hữu cơ có trong nước. Cột lọc thứ 3 chứa Cation sẽ làm mềm nước, lấy đi các chất dễ gây đóng cặn như CaCO3. Điều này sẽ giảm tình trạng tắc cho màng RO. 

  • Lọc tinh tại màng lọc RO

Tiếp đến, nước sẽ được đẩy vào màng RO nhờ lực đẩy của máy bơm cao áp. Tại đây, các khe lọc siêu nhỏ sẽ giữ lại toàn bộ tạp chất, vi khuẩn có trong nước. Bao gồm cả Asen, Clo, mangan… và các vi sinh vật, ion kim loại nặng, muối hòa tan. Giải quyết triệt để mọi tình trạng nước nhiễm tạp chất từ Clo, Asen, Sắt, nhiễm mặn hoặc phèn… 

  • Xử lý nước sau lọc

Quá trình này sẽ giúp khử khuẩn triệt để còn sót lại sau khi lọc ở màng RO. Cùng với đó, nước cũng sẽ được cung cấp các khoáng chất có lợi, đáp ứng tiêu chuẩn nước uống an toàn.
 

Máy lọc nước Kensi
Máy lọc nước Kensi
 

Hệ thống lọc nước công nghiệp có khả năng xử lý triệt để tình trạng nước nhiễm Asen. Mang đến nguồn nước tinh khiết, đảm bảo sạch, an toàn nhất. Liên hệ Kensi để được tư vấn về công suất máy phù hợp và nhận báo giá chính xác nhất.

Để tìm hiểu chi tiết về các sản phẩm và dịch vụ chúng tôi cung cấp, quý khách xin vui lòng liên hệ:
- CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
- Trụ sở: Thôn 8, Xã Kim Lan, Gia Lâm, Hà Nội
- Nhà máy: Lô B2, KCN Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội
- Email: cskh.tekcom@gmail.com
- Hotline: 03 7777 0000

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5