Logo site

Quy trình xử lý nước của hệ thống lọc nước công nghiệp cho sản xuất sơn

30/12/2023
Hệ thống lọc nước công nghiệp là thiết bị chuyên dụng, giải pháp xử lý nguồn nước ô nhiễm hiện nay. Tại các nhà xưởng sản xuất sơn, ứng dụng lắp đặt thiết bị mang lại nhiều lợi ích vượt trội. Cùng tìm hiểu chi tiết quy trình xử lý nước của hệ thống máy lọc qua bài viết dưới đây.

Ứng dụng của hệ thống lọc nước công nghiệp cho sản xuất sơn

Hệ thống lọc nước công nghiệp là hệ thống xử lý nước với mức công suất lớn. Thiết kế máy đa tầng lọc, gồm nhiều bộ phận, linh phụ kiện cấu thành. Trong đó, có 5 bộ phận chính là: bộ lọc thô, bộ lọc tinh, bộ khử khuẩn, bộ điều khiển và máy bơm nước. 

Hệ thống lọc nước RO công nghiệp
Hệ thống lọc nước RO công nghiệp

Hệ thống xử lý đa dạng nguồn nước cấp, từ nước nhiễm phèn, nước nhiễm kim loại nặng, nước nhiễm đá vôi… cho đến nước nhiễm mặn… Nguồn nước sau quá trình lọc đạt tiêu chuẩn nước sạch theo quy định của Bộ Y tế. Phục vụ hiệu quả cho các hoạt động như:

  • Nước sạch sản xuất sơn: Dùng cho công đoạn chế biến, pha trộn. Đảm bảo chất lượng cao của nguyên liệu, giảm rủi ro ô nhiễm và tăng sự đồng đều trong quá trình sản xuất.

  • Nguồn nước sạch bảo vệ các thiết bị, máy móc: Hệ thống làm mềm nước cứng, loại bỏ các khoáng chất. Ngăn ngừa nguy cơ tạo cặn, tác động xấu lên các thiết bị sản xuất và hệ thống đường ống.

  • Nước sạch đáp ứng nhu cầu nước uống, nước sinh hoạt: Nước sau lọc là nước tinh khiết, công nhân viên trong nhà xưởng có thể an tâm sử dụng uống trực tiếp. Tại một số đơn vị có các bếp ăn, nguồn nước sau lọc còn cung cấp cho hoạt động nấu bếp, giúp giữ trọn hương vị, sự bổ dưỡng ở các món ăn. 

Chi tiết quy trình xử lý của hệ thống lọc nước công nghiệp cho sản xuất sơn

Quy trình xử lý của hệ thống máy lọc nước RO công nghiệp thường bao gồm một loạt các bước để loại bỏ các tạp chất, vi khuẩn, ion, và các chất ô nhiễm khác từ nguồn nước. Chi tiết như sau:

Giai đoạn lọc thô

Bước đầu tiên của quy trình xử lý nước chính là lọc thô. Nhằm mục đích loại bỏ các tạp chất lớn như: cát, rác, lá, và các hạt rắn khác. Bộ lọc thô có 3 cột lọc: Cột lọc 1 chứa cát, sỏi, silic; Cột lọc 2 chứa than hoạt tính; Cột lọc 3 có hạt Cation…

Tùy vào tính chất nguồn nước cấp ở mỗi đơn vị mà các loại vật liệu lọc và tỷ lệ của chúng ở mỗi cột là khác nhau. Nước sau khi qua giai đoạn này sẽ sạch từ 70 - 80%. 

Giai đoạn lọc tinh được diễn ra ở hệ thống lọc nước công nghiệp

Màng lọc RO công nghiệp
Màng lọc RO công nghiệp

Sau bước lọc thô, nước chuyển đến bước lọc tinh. Giúp loại bỏ các hạt nhỏ hơn, vi khuẩn, virus gây hại. Bộ lọc tinh với màng lọc RO giữ vai trò chủ đạo. Màng lọc có lỗ lọc chỉ 0.0001 micron, chặn đến 99.9% các chất gây hại, vi khuẩn, vi sinh vật trong nước. 

Giai đoạn khử khuẩn

Đối với các ứng dụng yêu cầu nước đạt chuẩn vệ sinh cao, hệ thống thường trang bị thêm các thiết bị khử khuẩn. Dẫn chứng như đèn UV, máy sục Ozone; bộ đôi thiết bị sẽ triệt tiêu vi khuẩn còn sót lại sau khi qua màng RO. Ngăn ngừa nguy cơ nhiễm khuẩn trở lại đối với nguồn nước. Đồng thời, nguồn nước còn được đưa qua các lõi tạo khoáng, nhằm bổ sung khoáng chất có lợi cho người dùng. 

Đơn vị lắp đặt máy lọc nước công nghiệp cho sản xuất sơn uy tín

Trên thực tế, mỗi hệ thống lọc nước có thể được thiết kế với những đặc trưng riêng. Tùy thuộc vào nhu cầu và ứng dụng sử dụng nước. 

Tekcom tư vấn lắp đặt thiết bị lọc nước công nghiệp cho sản xuất sơn
Tekcom tư vấn lắp đặt thiết bị lọc nước công nghiệp cho sản xuất sơn

Bạn đang tìm kiếm đơn vị tư vấn thiết kế, lắp đặt máy lọc nước RO công nghiệp cho sản xuất sơn? Tekcom sẽ là gợi ý đáng tham khảo. Công ty có kinh nghiệm hơn 12 năm trong lĩnh vực lọc nước, lắp ráp và phân phối đa dạng dòng máy lọc. Kết cấu hệ thống được nghiên cứu để phù hợp với tính chất nước nguồn, đảm bảo hiệu quả lọc cũng như tối ưu mức chi phí cho người dùng. 

Tekcom là đơn vị trực tiếp lắp ráp, vận hành và chuyển giao các hệ thống lọc nước công nghiệp hiện đại. Vì thế, chất lượng máy lọc được đảm bảo, mức giá thành cũng rất cạnh tranh. Để nhận chi tiết thông tin, báo giá máy lọc nước ưu đãi, quý khách hàng hãy liên hệ tới hotline Tekcom: 03 7777 0000. Với đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, giàu kinh nghiệm, sẽ hỗ trợ giải đáp chi tiết, nhanh chóng và chính xác nhất. 

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5