Logo site

Quy trình xử lý của hệ thống lọc nước công nghiệp RO cho khu biệt thự

13/08/2023

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO là giải pháp toàn diện trong việc xử lý nguồn nước ô nhiễm ở các khu biệt thự. Vậy quy trình xử lý của thiết bị này có gì vượt trội hơn so với phương pháp lọc truyền thống, cùng tìm hiểu ngay. 

Tại sao nên lắp hệ thống lọc nước công nghiệp RO ở khu biệt thự?

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO là hệ thống đa tầng lọc, ứng dụng công nghệ thẩm thấu ngược trong quá trình xử lý nước. Đem lại lượng nước tinh khiết lớn cho người dùng.

Hệ thống máy lọc nước RO công nghiệp
Hệ thống máy lọc nước RO công nghiệp

Một số lý do nên lắp đặt hệ thống gồm:

  • Cung cấp nguồn nước tinh khiết, an toàn: Nước cấp ô nhiễm được tiếp nhận và máy lọc, qua bộ lọc thô. Sau đó được xử lý qua bộ lọc tinh với màng RO kích thước siêu nhỏ. Cuối cùng, qua đèn khử khuẩn UV, tạo nguồn nước tinh khiết, an toàn, đạt chất lượng theo tiêu chuẩn nước tinh khiết của Bộ Y tế đề ra.

  • Cung cấp lượng nước lớn: Dải công suất của hệ thống dao động từ vài trăm đến hàng trăm nghìn lít/giờ. Hệ thống lọc nước RO đáp ứng được mọi nhu cầu sử dụng cho con người. Dẫn chứng như: nước uống, nước sinh hoạt, nước nấu ăn, nuôi trồng…

  • Vận hành tự động, thời gian sử dụng lâu dài, bền bỉ. Giúp tiết kiệm chi phí thuê nhân công, cũng như sửa chữa hư hỏng vặt trong quá trình hoạt động.

Tìm hiểu quy trình lọc nước của hệ thống lọc nước công nghiệp RO cho biệt thự

Để đảm bảo nguồn nước sau lọc tinh khiết, hệ thống lọc RO xử lý nước cấp qua 3 giai đoạn chính như sau:

Giai đoạn lọc thô

Lọc thô hay còn gọi là tiền lọc, đây là khoang tiếp xúc đầu tiên với nước nguồn thông qua bơm cao áp. Với thiết kế 3 cột lọc composite xếp liền kề, khoang lọc này sẽ thực hiện nhiệm vụ:

  • Cột lọc số 1: Chứa thành phần chính là cát mangan, ngoài ra còn có thể kết hợp thêm một vài vật liệu phụ trợ như: Cát thạch anh, sỏi đỡ, cát silic… Giúp tăng hiệu suất của cột lọc. Nước sau khi qua cột lọc 1 sẽ được loại bỏ các tạp chất kích thước lớn, bùn đất, phù du, và một số kim loại nặng không tan trong nước như: Asen, sắt…

  • Cột lọc số 2: Toàn bộ cột lọc được phủ đẩy vật liệu than hoạt tính. Có nhiệm vụ loại bỏ phèn, khử mùi, và khử màu cho nước.

  • Cột lọc 3: Giúp loại bỏ các thành phần nước cứng thông qua quá trình trao đổi ion giữa các hạt cation trong cột lọc và ion dương Ca2+, Mg2+.

Nước sau khi lọc qua khoang lọc thô sẽ được bơm cao áp đẩy đến khoang lọc tinh.

Giai đoạn lọc tinh của hệ thống lọc nước công nghiệp RO

Lọc tinh của hệ thống ứng dụng công nghệ thẩm thấu ngược. Thiết bị được lắp đặt một màng lọc RO có kích thước lỗ lọc siêu nhỏ, có tác dụng ngăn chặn các vi khuẩn, vi rút gây hại có kích thước lớn hơn phân tử nước tại bề mặt trước của màng lọc. 

Màng RO công nghiệp thực hiện giai đoạn lọc tinh
Màng RO công nghiệp thực hiện giai đoạn lọc tinh

Nước sau khi qua bộ lọc tinh có thể được sử dụng để uống trực tiếp. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn hơn cho người sử dụng, nguồn nước sẽ được chuyển qua khoang khử khuẩn.

Giai đoạn khử khuẩn

Đây là giai đoạn cuối cùng của hệ thống lọc công nghiệp. Tại đây, đèn UV sẽ triệt tiêu lại những siêu vi khuẩn lọt qua màng RO. Sau đó nước được đưa ra ngoài qua màng lọc xác vi khuẩn.

Một số loại máy hiện đại sẽ được lắp thêm một khoang sục hiđro, giúp bù lại một số khoáng chất bị giữ lại khi qua màng lọc tinh. Đảm bảo chất lượng tương đương với tiêu chuẩn nước đóng bình của Bộ Y tế.

Địa chỉ lắp đặt máy lọc nước công nghiệp công suất lớn uy tín

Trước sự đa dạng của các đơn vị cung cấp như hiện nay, việc tìm kiếm địa chỉ cung cấp máy lọc nước công nghiệp uy tín là điều không hề dễ dàng. Nếu bạn đang không biết nên lựa chọn đơn vị nào, thì Tekcom là sự lựa chọn thú vị. 

Tekcom cung cấp, lắp đặt thiết bị lọc nước RO công nghiệp công suất lớn
Tekcom cung cấp, lắp đặt thiết bị lọc nước RO công nghiệp công suất lớn

Với kinh nghiệm hơn 12 năm trong ngành lọc nước, Tekcom mang đến cho người dùng những sản phẩm chất lượng cao, đa dạng công suất. Là đơn vị trực tiếp lắp ráp, thi công, nên giá thành hệ thống lọc nước tại Tekcom cũng rất cạnh tranh. Phù hợp với mọi mục đích và phân khúc khách hàng.

Ngoài ra, công ty còn áp dụng chính sách bán hàng nhiều ưu đãi, thời gian bảo hành dài hạn. Do đó, quý khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về sản phẩm và dịch vụ tại Tekcom.

Nếu còn bất cứ thông tin gì về hệ thống lọc nước công nghiệp RO, hãy gọi ngay đến hotline của Tekcom: 03 7777 0000. Tekcom luôn đồng hành và hỗ trợ bạn mọi lúc, mọi nơi trên toàn quốc.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5