Logo site

Quy trình vận hành của hệ thống lọc nước công nghiệp RO cho sản xuất đồ uống

29/03/2024
Sản xuất đồ uống là một nhánh nhỏ của ngành sản xuất thực phẩm. Nguồn nước là nguyên liệu quan trọng, cung cấp cho quy trình sản xuất, cần đáp ứng tiêu chuẩn tinh khiết. Việc lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp RO là giải pháp an toàn và tối ưu nhất.

Tại sao cần lắp hệ thống lọc nước công nghiệp RO trong sản xuất đồ uống?

Với thực trạng nguồn nước hiện nay, nếu trực tiếp sử dụng mà không qua bất cứ phương pháp xử lý nào sẽ gây hại rất lớn đến sức khỏe người sử dụng. Đặc biệt, trong ngành sản xuất thực phẩm và nước uống, nguồn nước kém chất lượng làm biến thể các thành phần trong thành phẩm. Gây nguy hại đến sức đề kháng của con người, đồng thời, khả năng gây ngộ độc sẽ tăng cao.

Nước là thành phần chính của quy trình sản xuất ra các đồ uống như nước ngọt, soda, sữa, bia… Điều kiện về chất lượng nguồn nước cung cấp đầu vào là rất cao. Cụ thể, nước cung cấp cần đạt độ tinh khiết, thành phần tạp chất đạt mức tối thiểu (nhỏ hơn 1%).

Ứng dụng của hệ thống lọc nước RO trong sản xuất bia
Ứng dụng của hệ thống lọc nước RO trong sản xuất bia

Việc lắp hệ thống lọc nước công nghiệp RO là giải pháp mang đến nguồn nước có tốt, giữ trọn hương vị và độ an toàn cho các sản phẩm đồ uống. Máy lọc nước được cấu tạo gồm 5 phần chính: Bộ lọc thô, máy bơm, bộ lọc tinh, đèn khử khuẩn và bộ điều khiển.

Quy trình xử lý nước của hệ thống lọc nước công nghiệp RO phục vụ sản xuất đồ uống

Quy trình xử lý nước cung cấp cho sản xuất bao gồm 3 quá trình: lọc thô, lọc tinh và lọc khử khuẩn.

Thứ nhất là quá trình lọc thô

Lọc thô được hiểu là bộ phận lọc sơ bộ nguồn nước cấp. Sau khi máy bơm hút nước từ bình chứa sẽ đẩy vào 3 cột lọc thô lần lượt là:

  • Cột lọc mangan: Có tác dụng loại bỏ phù du, côn trùng và một số kim loại nặng như asen, nhôm, sắt…

  • Cột lọc than hoạt tính: Giữ nhiệm vụ hấp thụ phèn, khử mùi, khử màu và vị có trong nước. 

  • Cột lọc cation: Có khả năng trao đổi ion và làm mềm nước cứng. Ngoài ra, cột lọc này còn có khả năng ổn định độ pH.

Quá trình lọc tinh dành cho xử lý nước sản xuất ở hệ thống lọc nước công nghiệp RO

Màng RO lọc tinh, tạo nguồn nước tinh khiết
Màng RO lọc tinh, tạo nguồn nước tinh khiết

Máy lọc sử dụng màng lọc RO với hệ thống lưới lọc nhỏ khoảng 0.0001 micron. Màng lọc RO có khả năng loại bỏ các chất gây hại như: hợp chất hữu cơ, vô cơ, vi khuẩn, vi rút, ký sinh trùng… Nước sau giai đoạn này sẽ có độ sạch lên đến 99.9%. Ưu điểm của công nghệ lọc RO thẩm thấu ngược này đó là khả năng xử lý đa dạng nguồn nước cấp, tạo sự linh hoạt trong việc lắp đặt của người dùng. 

Khử khuẩn

Nước sau khi lọc qua màng lọc RO có thể sử dụng như nước uống trực tiếp. Tuy nhiên, để đảm bảo độ an toàn, máy lọc nước được trang bị thêm một khoang lọc cuối chứa đèn UV diệt khuẩn. Tại đây, các vi sinh vật kích thước nhỏ hơn 0.0001 micron sẽ được loại bỏ hoàn toàn nhờ ánh sáng tím của đèn UV. Sau đó, được màng lọc xác đưa đến bồn sục khí, bổ sung thêm một số khoáng chất có lợi. Cuối cùng là di chuyển nước ra vòi chiết rót.

Nước sau khi chuyển đến vòi chiết rót có thể sử dụng cung cấp cho các hoạt động trong nhà máy. Bao gồm nước sản xuất, nước uống, nước vệ sinh, nước nấu ăn…

Báo giá đơn vị cung cấp, lắp đặt máy lọc nước RO công nghiệp cho sản xuất đồ uống

Máy lọc nước công nghiệp là giải pháp an toàn cho mọi nguồn nước cấp. Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết chọn đơn vị cung cấp nào cho phù hợp, thì Tekcom sẽ là gợi ý dành cho bạn

Tekcom là công ty có nhà máy, trụ sở chính đặt tại Hưng Yên. Công ty thực hiện lắp ráp, thiết kế hệ thống lọc nước với đa dạng công suất. Kết cấu của máy lọc luôn bám sát thành phần và tính chất nguồn nước, do đó, hiệu quả của hệ thống luôn đạt mức tối ưu. 

Tekcom cung cấp hệ thống lọc nước RO công nghiệp chính hãng, giá tốt
Tekcom cung cấp hệ thống lọc nước RO công nghiệp chính hãng, giá tốt

Ngoài ra, các linh vật liệu được tìm kiếm và nhập khẩu từ các quốc gia phát triển như: Nhật Bản, Ấn Độ, Mỹ, Đức… Tất cả đểu có giấy tờ kiểm định về chất lượng và nguồn gốc. Đặc biệt, hệ thống lọc nước của Tekcom được ứng dụng màng lọc RO CSM Nhật Bản, có khả năng lọc sạch mọi nguồn nước như: Nước giếng khoan, nước máy, nước đá vôi, thậm chí cả nước biển.

Hãy gọi ngay đến số điện thoại 03 7777 0000, để nhận tư vấn, báo giá hệ thống lọc nước công nghiệp RO mới nhất 2024. Phục vụ nhu cầu nước sạch cho sản xuất đồ uống hoặc các nhu cầu khác của người dùng. 

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5