Logo site

Quy trình nào ở máy lọc nước công nghiệp RO có khả năng lọc phèn?

04/03/2024
Máy lọc nước công nghiệp RO là một trong những giải pháp xử lý nguồn nước toàn diện và triệt để nhất hiện nay. Đối với nước nhiễm phèn, bộ phận nào hay quy trình nào ở hệ thống có khả năng lọc phèn, cùng tìm hiểu ngay.

Đặc điểm của dòng máy lọc nước công nghiệp RO xử lý nước nhiễm phèn 

Máy lọc nước công nghiệp RO là loại máy có công suất lớn, thời gian lọc ngắn, hiệu quả lọc cao. Thiết bị thường dùng để xử lý các nguồn nước ô nhiễm, cung cấp nước sạch cho các đơn vị như: bệnh viện, trường học, khách sạn, nhà hàng, nhà xưởng…

Hệ thống lọc nước RO công nghiệp
Hệ thống lọc nước RO công nghiệp

Máy lọc nước công nghiệp được cấu tạo từ 5 bộ phận chính:

  • Lọc thô: Chứa 3 cột lọc thô: cột lọc mangan; cột lọc than hoạt tính và cột lọc cation hay còn gọi là cột làm mềm nước.

  • Lọc tinh: Chứa màng lọc RO với kích thước mắt lưới khoảng 0.0001 micron. Màng lọc RO được xem là bộ phận lọc chính trong toàn bộ hệ thống. Khả năng lọc sạch của màng có thể đạt 99.9%.

  • Khử khuẩn: Có 3 thiết bị chính trong hệ thống, bao gồm: Đèn UV, màng lọc xác vi khuẩn và máy sục Ozone.

  • Bơm nước: Được trang bị máy bơm cao áp, giúp tăng hiệu suất lọc, đồng thời giảm thời gian xử lý nước.

  • Bộ điều khiển: Được tạo thành từ các bảng vi mạch và các linh kiện phụ trợ như cảm biến, đồng hồ đo, nhiệt kế…

Chi tiết quy trình máy lọc nước công nghiệp RO xử lý nước phèn

Nước nhiễm phèn là loại nước có chứa thành phần sắt và nhôm cao. Dấu hiệu nhận biết chính của loại nước này là có mùi hôi, vị tanh nhẹ, nổi váng màu vàng khi lắng đọng…

Nước nhiễm phèn khi được xử lý qua hệ thống lọc nước RO với 3 giai đoạn sau:

Lọc thô 

Lọc thô là hệ thống tiền lọc, có vai trò loại bỏ các tạp chất lớn cùng một số kim loại nặng. Bộ lọc thô có 3 cột lọc chất liệu composite/inox:

3 cột lọc thô ở hệ thống lọc nước RO công nghiệp
3 cột lọc thô ở hệ thống lọc nước RO công nghiệp

  • Cột 1: Chứa cát mangan, sỏi, cát thạch anh… giúp giữ lại bùn đất, phù du và hấp thụ một số kim loại nặng có trong nguồn nước như asen, sắt, đồng…

  • Cột 2: Có thành phần than hoạt tính, loại vật liệu này có đặc điểm phân tử rỗng. Do vậy, chúng dễ dàng hấp thụ hàm lượng chất gây màu, gây mùi. Hiện tượng nhiễm phèn của nước cũng được khử hoàn toàn qua cột lọc này.

  • Cột 3: Chứa các hạt nhựa cation, có tác dụng làm mềm nguồn nước nhờ phản ứng trao đổi ion tạo ra hidro.

Lọc tinh giúp xử lý phèn trong máy lọc nước công nghiệp RO 

Lọc tinh là bộ lọc chính, giúp xử lý triệt để tác nhân gây hại cho nguồn nước. Hệ thống ứng dụng công nghệ hiện đại RO thẩm thấu ngược. Màng lọc RO với kích thước lưới siêu nhỏ sẽ giữ lại toàn bộ các vi khuẩn, vi rút, và cặn bẩn. Cho ra nguồn nước có độ sạch, tinh khiết trên 99.9%.

Khử khuẩn

Đèn UV trong bộ khử khuẩn có nhiệm vụ tiêu diệt các vi khuẩn còn sót lại sau khi nước đi qua bộ lọc tinh. Trước khi đến vòi chiết, nguồn nước được đưa qua thiết bị lọc xác và máy sục Ozone, giúp bổ sung khoáng chất và lợi khuẩn.

Tư vấn thiết kế, lắp đặt hệ thống lọc nước RO công nghiệp lọc nước tinh khiết hiện nay 

Tekcom là một trong những đơn vị đi đầu trong ngành xử lý nước, với hơn 13 năm kinh nghiệm. Công ty mang tới dải sản phẩm đa dạng, từ thiết kế, mẫu mã, công nghệ, cho đến dải công suất lọc và các tính năng đi kèm… Đáp ứng nhu cầu sử dụng nước sạch ở hầu hết các đơn vị như: Gia đình, tòa nhà, nhà hàng, khách sạn, trường học, bệnh viện, nhà xưởng…

Tekcom lắp đặt thiết bị lọc nước công nghiệp công suất lớn
Tekcom lắp đặt thiết bị lọc nước công nghiệp công suất lớn

Ngoài ra, Tekcom còn cung cấp dịch vụ lắp đặt, thiết kế hệ thống lọc theo từng tính chất nguồn nước. Do vậy, quý khách hoàn toàn có thể tin tưởng về độ tinh khiết, cũng như chất lượng nước sau lọc.

Trên đây là một số thông tin cơ bản về máy lọc nước công nghiệp RO xử lý nguồn nhiễm phèn. Nếu quý khách có nhu cầu tìm hiểu, mua hàng, hoặc cần tư vấn sản phẩm, hãy liên hệ với Tekcom qua số hotline 03 7777 0000.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5