Logo site

Quy trình lọc sạch nước nhiễm phèn của máy lọc nước công nghiệp

05/07/2023

Nước nhiễm phèn tình trạng nguồn nước ô nhiễm, thường gặp ở các trường học, bệnh viện… hiện nay. Việc sử dụng nước nhiễm phèn trong thời gian dài sẽ gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của người dùng. Do đó, máy lọc nước công nghiệp được lắp đặt đề giải quyết vấn đề này.

Máy lọc nước công nghiệp là thiết bị lọc ra sao?

Máy lọc nước công nghiệp là hệ thống xử lý nguồn nước ô nhiễm có công suất cao. Với công nghệ lọc hiện đại, hệ thống lọc có thể xử lý được đa dạng nguồn nước như nước giếng khoan, nước nhiễm đá vôi, nước máy… đặc biệt là nước nhiễm phèn.

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO

Thiết kế máy lọc đa tầng, loại bỏ hoàn toàn hàm lượng sắt và Mangan có trong nước. Đồng thời khử mùi, khử màu, và loại bỏ các tạp chất, vi khuẩn, vi rút gây hại. Mang lại nguồn nước tinh khiết và có độ an toàn cao cho người sử dụng.

Xử lý nước nhiễm phèn bằng máy lọc nước công nghiệp có sạch không?

Máy lọc nước RO công nghiệp là hệ thống được trang bị đầy đủ các module với đa dạng tính năng, cụ thể như: lọc thô, khử màu, khử mùi, làm mềm nước, diệt vi khuẩn, bù khoáng… Do đó, thiết bị này có khả năng lọc sạch nguồn nước sinh hoạt đạt chuẩn cho người tiêu dùng.

Quá trình xử lý nước của hệ thống sẽ bao gồm 3 giai đoạn chính như sau: 

Quá trình lọc thô

Hệ thống lọc thô là bộ phận đầu tiên tiếp xúc với nguồn nước cấp (nước nhiễm phèn). Đóng vai trò xử lý sơ bộ lượng phèn trong nước, tạo tiền đề cho quá trình lọc tinh. Khoang lọc thô sẽ bao gồm 3 cột lọc chính chứa các hạt vật liệu lọc chuyên dụng:

  • Cột lọc đa tầng: Chứa các loại vật liệu như: Cát thạch anh, sỏi thạch anh, cát mangan… được xếp theo tầng, ngăn cách nhau bởi một màng lưới mỏng. Nước qua cột lọc sẽ loại bỏ được cặn bẩn có kích thước lớn. Đồng thời hấp thụ một lượng ít thành phần tạo phèn cho nước như: Fe, Mn, Asen…

  • Cột lọc than hoạt tính: Nhờ các lỗ rỗng trên bề mặt cấu tạo, than hoạt tính có khả năng loại bỏ toàn bộ váng phèn kết tủa trên bề mặt nước, khử mùi tanh và chất hữu cơ có hại trong nước. 

  • Cột lọc cation: Có tác dụng loại bỏ các cation nước cứng Ca2+, Mg2+, giúp làm giảm độ cứng hiệu quả cho nước.    

Nước sau khi qua bộ phận lọc thô sẽ được loại bỏ hầu hết các thành phần tạo nên độ phèn của nước. Mang lại nguồn nước trong vắt, không màu không mùi, chất lượng đạt 70 - 80% so với nguồn nước cấp.

Quá trình lọc tinh xử lý nước nhiễm phèn trong  máy lọc nước công nghiệp

Màng lọc RO công nghiệp
Màng lọc RO công nghiệp

Giai đoạn lọc tinh của máy ứng dụng công nghệ thẩm thấu ngược, với màng lọc RO có kích thước lỗ lọc khoảng 0.0001 micro. Tại đây, các cặn bẩn, tạp chất, ion kim loại nặng, vi khuẩn, vi rút gây hại sẽ được loại bỏ lên đến 99.9%. Đem lại nguồn nước sạch sẽ, đảm bảo hoàn toàn về độ tinh khiết.

Buồng khử khuẩn và bù khoáng

Giai đoạn khử khuẩn bằng đèn UV có tác dụng tiêu diệt các vi khuẩn còn sót lại sau quá trình lọc tinh. Trước khi đưa đến vòi chiết, nước được bơm di chuyển qua khoang sục Ozone giúp bù lại khoáng chất bị mất trong quá trình lọc. Nước sau khi lọc có thể uống trực tiếp mà không cần đun sôi.  

Lưu ý khi lắp hệ thống lọc nước công nghiệp xử lý nước ô nhiễm

Hệ thống lọc nước công nghiệp là giải pháp tối ưu trong vấn đề xử lý nguồn nước. Tuy nhiên, để máy lọc nước hoạt động tốt nhất, người dùng cần tìm hiểu kỹ 3 lưu ý sau: 

Lựa chọn công suất phù hợp

Công suất máy lọc là một trong những yếu tố quyết định đến lượng nước cung cấp cho các hoạt động sinh hoạt và sản xuất của con người. Chính vì thế, bạn cần xác định chính xác mục đích sử dụng, cũng như quy mô đơn vị tổ chức. Từ đó lựa chọn ra máy lọc có công suất phù hợp nhất.

Tekcom cung cấp đa dạng thiết bị và giải pháp xử lý nước

Tekcom cung cấp đa dạng thiết bị và giải pháp xử lý nước

Việc lựa chọn máy lọc có công suất nhỏ hơn hoặc lớn hơn nhu cầu sử dụng sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến tính kinh tế của chủ đầu tư trong hoạt động lắp đặt, sửa chữa và thay thế linh kiện.

Tính năng đi kèm ở máy lọc nước

Tùy vào nhu cầu sử dụng, người tiêu dùng có thể lựa chọn tính năng của máy sao cho phù hợp nhất. Các dòng máy lọc nước hiện nay được tích hợp một số tính năng tiện lợi: chế độ tự động sục rửa màng RO, màn hình điều khiển cảm ứng, tính năng thông báo hiệu sự cố, lọc nước nóng - lạnh - nguội…

Đơn vị cung cấp uy tín

Các dòng sản phẩm lọc nước công nghiệp hiện rất đa dạng và phong phú với dải công suất rộng, khả năng xử lý nguồn nước nhanh chóng. Tuy nhiên, không phải tất cả các sản phẩm đều đạt chuẩn chất lượng sản xuất. Việc lựa chọn một đơn vị cung cấp uy tín sẽ quyết định đến chất lượng của sản phẩm, chi phí đầu tư. 

Tekcom có hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất, lắp ráp sản phẩm máy lọc nước. Tại Tekcom có đa dạng sản phẩm lọc nước, từ máy lọc RO gia đình, hệ thống lọc tổng, máy lọc nước RO công nghiệp… Thiết bị được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, công nghệ lọc thẩm thấu ngược, màng RO CSM của Nhật Bản. Xử lý triệt để mọi tình trạng ô nhiễm của nguồn nước, trong đó có nước nhiễm phèn. 


CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
Nhà máy & VPGD: KCN Tân Quang - Văn Lâm - Hưng Yên
Hotline03 7777 0000 | Email: cskh.tekcom@gmail.com
Website: https://kensi.com.vn
Follow Youtube: https://bom.to/n4Aws

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5