Logo site

Quy trình lọc nước tinh khiết từ máy lọc nước công nghiệp RO

06/07/2022

Máy lọc nước công nghiệp RO với cấu tạo từ nhiều thiết bị xử lý nước khác nhau. Trải qua nhiều giai đoạn lọc mới đảm bảo chất lượng nước đầu ra hoàn toàn tinh khiết. Nhiều người thắc mắc về kết cấu cũng như quy trình lọc nước tinh khiết RO. Trong bài viết dưới đây chúng ta sẽ tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Máy lọc nước công nghiệp RO phục vụ những nhu cầu sử dụng nào?

Dòng sản phẩm máy lọc nước công suất lớn đang thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng hiện nay. Đặc biệt là hệ thống lọc nước công nghiệp RO với ưu điểm nổi bật là xử lý nước nguồn thành nước tinh khiết, có thể dùng uống trực tiếp ngay. 
 

Máy lọc nước RO sản xuất nước tinh khiết
Máy lọc nước RO sản xuất nước tinh khiết
 

Một số nhu cầu sử dụng máy lọc nước công nghiệp RO điển hình như sau:

  • Cung cấp nước uống trực tiếp cho các đơn vị tập thể

Những nơi đông người có nhu cầu sử dụng nguồn nước uống lớn. Điển hình như các nhà máy, nhà xưởng có số lượng công nhân viên lớn. Các đơn vị trường học, bệnh viện cấp nước cho học sinh, giáo viên, các y bác sĩ,...

  • Hệ thống lọc nước công nghiệp RO cấp nước cho các ngành sản xuất

Với nguồn nước tinh khiết RO sẽ giúp đáp ứng các yêu cầu khắt khe đối với nguồn nước trong một số lĩnh vực sản xuất. Trong đó một số ngành đặc trưng như sản xuất nước đóng chai đóng bình, ngành mạ nhôm, mạ kẽm, ngành luyện kim, sản xuất thực phẩm, dược phẩm,...
 

Máy lọc nước công nghiệp RO có công suất máy lớn giao động trong khoảng từ 150 - 200.000l/h. Vì thế doanh nghiệp có thể dễ dàng lựa chọn công suất máy phù hợp với từng nhu cầu cũng như quy mô.

 

Quy trình lọc nước tinh khiết với hệ thống máy lọc nước công nghiệp RO

Để có chất lượng nước tinh khiết sau lọc thì hệ thống lọc RO đã trải qua nhiều giai đoạn xử lý. Bao gồm các giai đoạn lọc nước thô, lọc nước tinh khiết tại màng RO, giai đoạn khử khuẩn, bù khoáng. Quá trình này được diễn giải chi tiết như sau:
 

Máy lọc nước RO công suất lớn
Máy lọc nước RO công suất lớn

Cấp lọc thô là cấp lọc đầu tiên trong quá trình xử lý nước tại máy lọc nước công nghiệp RO. Đầu tiên là cột lọc kim loại nặng, bên trong có chứa các vật liệu lọc như: Sỏi, cát mangan, cát thạch anh,... Cột lọc này có vai trò giữ lại các tạp chất, cặn bẩn và khử kim loại nặng hiệu quả.
 

Tiếp theo là cột lọc than hoạt tính, nhiệm vụ của nó là khử màu, khử mùi trong nước. Bên cạnh đó còn có khả năng lọc clo có trong nước máy. Cuối cùng là cột lọc cation có chức năng làm mềm nước cứng hiệu quả.

  • Lọc nước qua màng RO công nghiệp

Bộ phận trung tâm của máy lọc nước công nghiệp RO phải kể đến đó là màng RO. Đây là thiết bị màng lọc có khả năng loại bỏ lên đến 99.9% các loại vi khuẩn, tạp chất, hóa chất, kim loại nặng còn sót lại,... Đảm bảo nước sau khi đi qua màng lọc RO có độ tinh khiết cao.

  • Giai đoạn khử khuẩn, bù khoáng

Với nhu cầu uống nước trực tiếp thì cần nước có vị ngon, ngọt, hoàn toàn không chứa các loại vi khuẩn, vi rút, có thêm khoáng chất có lợi. Chính vì thế, giai đoạn khử khuẩn, bù khoáng sẽ đảm nhận chức năng này. Đây cũng chính là chu trình xử lý nước cuối cùng đối với máy lọc nước công nghiệp RO.

 

Vì sao nên lựa chọn Tekcom là đơn vị thiết kế, lắp đặt hệ thống lọc nước RO?

Việc lựa chọn đơn vị uy tín lắp đặt hệ thống lọc nước RO công nghiệp là nhiệm vụ vô cùng quan trọng. Điều này sẽ quyết định đến chất lượng sản phẩm hệ thống sau lắp đặt, mức giá cũng như dịch vụ bảo hành bảo dưỡng đi kèm.
 

Máy lọc nước Kensi
Máy lọc nước Kensi
 

Tekcom là đơn vị đã cơ hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế và thi công các giải pháp lọc nước công nghiệp. Trong đó các dòng sản phẩm do Tekcom thiết kế khá đa dạng, đáp ứng tối ưu nhu cầu sử dụng của người dùng. Bao gồm các hệ thống lọc nước công nghiệp, hệ thống lọc nước biển, hệ thống lọc và khử khoáng EDI, máy lọc nước cho trường học, bệnh viện,...

 

Quý khách hàng muốn nhận tư vấn, báo giá lắp đặt máy lọc nước công nghiệp RO của chúng tôi, vui lòng liên hệ theo Hotline sau: 0377770000.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5