Logo site

Quy trình hoạt động và sơ đồ máy lọc nước công nghiệp

30/06/2023

Máy lọc nước công nghiệp là hệ thống lọc chuyên dụng, sử dụng màng lọc RO có kích thước siêu nhỏ (khoảng 0.0001 micro). Thiết bị vận hành tự động, với công suất lớn, đảm bảo chất lượng nguồn nước sau lọc đạt tiêu chuẩn nước đóng chai của Bộ Y tế. Tìm hiểu chi tiết quy trình và sơ đồ của máy lọc qua bài viết dưới đây. 

Máy lọc nước công nghiệp là thiết bị máy lọc như thế nào?

Máy lọc nước công nghiệp là máy lọc nước tinh khiết, công suất lớn, được cấu thành từ các bộ phận như sau: 

Hệ thống lọc nước RO công nghiệp

sơ đồ nguyên lý Hệ thống lọc nước RO công nghiệp

  • Bộ phận lọc thô: Bao gồm 3 cột composite/inox và một phin lọc inox hoặc 2 cốc lọc 20 inch (kích thước lưới lọc khoảng 5 micro).

  • Bộ phận lọc tinh: Được trang bị màng lọc công nghệ RO với mắt lưới vô cùng nhỏ. 

  • Máy bơm cao áp: Một hệ thống lọc thường sẽ có 3 bơm chính: Bơm cấp nước đầu nguồn, bơm cao áp cấp nước cho màng RO, bơm nước tinh khiết và hệ thống vòi chiết rót.

  • Hộp điều khiển.

  • Bộ phận diệt khuẩn: Gồm đèn UV, sục Ozone, và màng lọc xác vi khuẩn.

Chi tiết quy trình xử lý nước nhiễm bẩn của máy lọc nước công nghiệp

Quá trình lọc nước của hệ thống lọc RO diễn ra theo 3 giai đoạn chính:

Giai đoạn lọc thô

Hệ thống được thiết kế với bộ lọc thô bao gồm 3 cột composite chứa vật liệu lọc, 1 phin lọc inox hoặc 2 cốc lọc 20 inch (kích thước lưới lọc khoảng 5 micro). 

  • Cột lọc 1: Chứa thành phần chính là cát thạch anh, sỏi đỡ, giữ nhiệm vụ loại bỏ các cặn bẩn và tạp chất có kích thước lớn. Ở một số nguồn nước nhiễm phèn hoặc kim loại nặng, có thể có thêm cát mangan để hỗ trợ loại bỏ kim loại nặng. 

  • Cột lọc 2: Chứa thành phần than hoạt tính, có khả năng khử được Clo dư thừa. Đồng thời hấp thụ các chất gây mùi, gây màu, và một số độc tố tồn tại trong nước.

  • Cột lọc 3: Chứa các hạt Cation, có vai trò loại bỏ thành phần nước cứng và làm mềm nước.

  • Hai cốc lọc 20 inch (kích thước lưới lọc khoảng 5 micro) hoặc 1 phin lọc inox: Có nhiệm vụ xử lý cặn bẩn, làm giảm áp lực lên màng RO, đem lại hiệu quả lọc cao hơn cho hệ thống.

Bộ phận lọc thô có khả năng xử lý sơ bộ nguồn nước cấp. Bao gồm việc loại bỏ các tạp chất, ion kim loại nặng, mùi hôi, và làm mềm nước. Đem lại nguồn nước sạch từ 70 đến 80% so với nguồn nước ban đầu.

Hệ thống lọc tinh của máy lọc nước công nghiệp

Màng RO lọc nước công nghiệp

Hệ thống lọc nước RO công nghiệp công suất 500LH

Hệ thống lọc tinh sử dụng màng lọc RO để tạo ra nguồn nước tinh khiết chất lượng cao. Với cơ chế thẩm thấu ngược, nước sẽ được tách lọc các tạp chất, cặn bẩn, vi khuẩn, và các chất hòa tan khi đi qua màng lọc với áp suất lớn. Nguồn nước sau giai đoạn lọc tinh sẽ có độ tinh khiết lên đến 99.9%. 

Hệ thống khử khuẩn bằng đèn UV

Công nghệ diệt khuẩn UV sử dụng khá rộng rãi trong các loại máy lọc. Với các tia cực tí đèn UV có khả năng phá hủy ADN của vi khuẩn, vi rút và tiêu diệt chúng. Nước sau khi lọc sẽ được đưa đến vòi chiết rót để sử dụng.  Ở một số hệ thống còn được trang bị thêm máy sục Ozone, thiết bị lọc xác khuẩn. Nhằm tăng chất lượng nước sau lọc, đem đến nguồn nước có chất lượng cao cho người dùng. 

Sơ đồ và báo giá hệ thống lọc nước công nghiệp hiện nay

Hiện nay trên thị trường có nhiều đơn vị cung cấp máy lọc nước với đa dạng thương hiệu và giá thành khác nhau, mức giá dao động từ vài chục triệu đồng trở lên.

Tekcom là đơn vị phân phối các sản phẩm máy lọc nước hàng đầu tại Việt Nam. Với hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực lọc nước, Tekcom cung cấp đa dạng sản phẩm, giải pháp lọc nước. Thiết bị ứng dụng công nghệ RO, với dải công suất rộng, phù hợp với nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng. Các sản phẩm của Tekcon bao gồm: Máy lọc nước dành cho gia đình, hệ thống lọc nước công nghiệp, hệ thống lọc tổng xử lý nguồn nước cấp, máy lọc nước công suất lớn lắp đặt cho các đơn vị như: trường học, bệnh viện, nhà hàng…

Cận cảnh hệ thống lọc nước RO công nghiệp Tekcom lắp đặt

Cận cảnh hệ thống lọc nước RO công nghiệp Tekcom lắp đặt

Do Tekcom là đơn vị trực tiếp sản xuất, lắp ráp máy lọc nước đạt chuẩn trên dây chuyền công nghệ hiện đại. Nên quý khách hàng sẽ nhận được những lợi ích hấp dẫn từ chính sách bán hàng, cũng như thời hạn bảo hành của máy.


CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
Nhà máy & VPGD: KCN Tân Quang - Văn Lâm - Hưng Yên
Hotline03 7777 0000 | Emailcskh.tekcom@gmail.com
Website: https://kensi.com.vn
Follow Youtube: https://bom.to/n4Aws

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5