Logo site

Quy trình hoạt động của máy lọc nước công nghiệp, bạn đã biết?

22/05/2023

Hệ thống máy lọc nước công nghiệp RO (Reverse Osmosis) được biết đến là hệ thống lọc nước chuyên dụng, cấu thành từ nhiều linh kiện để đảm bảo quá trình xử lý nước tinh khiết. Vậy bạn đã biết rõ quy trình vận hành của máy như thế nào chưa? Cùng tìm hiểu ngay nhé! 

Quá trình lọc lý hóa của máy lọc nước công nghiệp

Quá trình lọc hóa lý hay giai đoạn lọc thô là bước đầu tiên trong quy trình xử lý nước ở máy lọc nước. Quá trình này nhằm loại bỏ cặn bẩn lơ lửng, các tạp chất hữu cơ, chất không tan trong nước, và những tạp chất gây hại khác. 

Cột lọc thô thứ nhất

Cột lọc chứa cát, sỏi, silic… được sử dụng để loại bỏ các tạp chất như: phèn, hợp chất hữu cơ và kim loại nặng có trong nước. Nước lần lượt qua các tầng vật liệu, giúp loại bỏ chất rắn lơ lửng và cặn bẩn...

Cột lọc thô thứ hai ở máy lọc nước công nghiệp

Cột lọc thô chứa vật liệu chuyên dụng để xử lý sơ bộ nguồn nước cấp
Cột lọc thô chứa vật liệu chuyên dụng để xử lý sơ bộ nguồn nước cấp

Cột lọc hấp phụ thứ hai sử dụng than hoạt tính cao cấp để xử lý mùi hôi, mùi tanh, màu và hợp chất hữu cơ... Than hoạt tính có khả năng hấp phụ các chất gây mùi và màu trong nước, cải thiện tính trong suốt của nước.

Cột lọc thô thứ ba

Cột làm mềm thứ ba trong hệ thống lọc thô có tác dụng xử lý độ cứng, vôi (CaCO3) và làm mềm nước. Điều này giúp bảo vệ màng RO tránh bị tắc và đảm bảo hiệu suất hoạt động của hệ thống RO.

Sau khi nước qua ba hệ thống lọc thô, sẽ tiếp tục qua hệ thống lọc cặn tinh để loại bỏ mùi, xử lý cặn tinh có trong nước. Cốc lọc chứa lõi lọc PP có kích thước khe hở 5 micron. Quá trình lọc thô giúp giảm thiểu tạp chất, cặn bẩn, tạo điều kiện tốt hơn cho các giai đoạn xử lý nước tiếp theo.

Quá trình lọc tại màng RO của máy lọc nước công nghiệp

Nước qua bước tiền xử lý sau đó được đưa vào hệ thống màng RO. Màng RO là một loại màng bán thấm ngược, nghĩa là nước được ép qua màng từ áp suất cao đến áp suất thấp. Trên màng RO, các lỗ nhỏ nhất (pores) chỉ cho phép phân tử nước thông qua. Trong khi các chất hòa tan, kim loại nặng, vi khuẩn, vi rút và các tạp chất khác bị ngăn cản và loại bỏ.

Màng RO công nghiệp thực hiện giai đoạn lọc tinh

Màng RO công nghiệp thực hiện giai đoạn lọc tinh

Quá trình khử trùng, diệt khuẩn kết hợp bù khoáng

Sau quá trình lọc bằng màng RO trong hệ thống lọc nước công nghiệp, nước sẽ được khử trùng và bù khoáng bởi một số thiết bị như:

  • Máy Ozone: Máy Ozone có nhiệm vụ sản xuất và phân phối khí ozone (O3) vào nước. Ozone có khả năng diệt khuẩn, khử mùi và khử trùng nước bằng cách tạo ra các phân tử có tính oxi hóa cao. Điều này giúp loại bỏ vi khuẩn, vi rút và các chất hữu cơ trong nước.

  • Bộ lọc cặn tinh khiết với kích thước khe lọc 1 micron được sử dụng sau bồn thành phẩm. Chức năng chính là chặn lại các hạt cặn có kích thước nhỏ hơn 1 micron xuất hiện sau giai đoạn xử lý RO.

  • Sau khi nước đã đi qua bộ lọc cặn, nước tiếp tục đi qua hệ thống diệt khuẩn đèn UV. Tại đây, đèn UV phát ra ánh sáng có bước sóng ngắn, trong khoảng 254 nanomet, có khả năng tiêu diệt vi khuẩn, vi rút.

  • Trước khi ra khỏi vòi chiết rót, nước sẽ đi qua các lõi lọc để cải thiện chất lượng và vị. Các lõi lọc chức năng thường được thiết kế để bổ sung thành phần có lợi cho sức khỏe, bao gồm các khoáng chất tự nhiên.

Máy lọc nước công nghiệp nào tốt? Địa chỉ phân phối uy tín

Tekcom là công ty hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực cung cấp giải pháp lọc nước và hệ thống xử lý nước. Công ty đã xây dựng và phát triển hệ thống lọc nước công nghiệp thương hiệu Kensi. Ứng dụng công nghệ lọc thẩm thấu ngược, màng RO CSM chuẩn Nhật Bản. Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng nước sạch và an toàn trong các môi trường như: Bệnh viện, trường học, khách sạn, nhà xưởng và các công trình công nghiệp khác.

Tekcom cung cấp đa dạng thiết bị và giải pháp xử lý nước cho người dùng

Tekcom cung cấp đa dạng thiết bị và giải pháp xử lý nước cho người dùng


CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
Nhà máy & VPGD: KCN Tân Quang - Văn Lâm - Hưng Yên
Hotline03 7777 0000 | Emailcskh.tekcom@gmail.com
Website: https://kensi.com.vn
Follow Youtube: https://bom.to/n4Aws

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5