Logo site

Quy trình hệ thống lọc nước công nghiệp RO xử lý nước giếng khoan

29/06/2023

Việc lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp RO xử lý nước giếng khoan ô nhiễm là giải pháp hiệu quả, toàn diện được nhiều người dùng lựa chọn. Cung cấp nguồn nước tinh khiết, an toàn, có thể sử dụng trực tiếp. 

Tìm hiểu hệ thống lọc nước công nghiệp RO là thiết bị như thế nào?

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO là thiết bị lọc đa tầng, sử dụng công nghệ lọc thẩm thấu ngược (RO). Khi lắp đặt hệ thống, người tiêu dùng sẽ nhận được một số lợi ích như:


Máy lọc nước RO công nghiệp

Máy lọc nước RO công nghiệp

  • Cung cấp nguồn nước sạch đạt chuẩn: Với thiết kế gồm 3 tầng lọc, máy lọc RO sẽ loại bỏ hoàn toàn các tạp chất, kim loại nặng, khử mùi, khử màu, và các thành phần nước cứng. Mang lại nguồn nước tinh khiết đạt tiêu chuẩn nước đóng chai của Bộ Y tế.

  • Máy lọc nước có công suất lớn lên đến hàng trăm nghìn lít mỗi giờ, đảm bảo cung cấp đủ lượng nước trong sinh hoạt và sản xuất.

  • Cơ chế tự động hóa cao, tuổi thọ cao, giúp tiết kiệm chi phí thuê nhân công và sửa chữa, thay thế phụ tùng máy.

Quy trình xử lý nước giếng khoan của hệ thống lọc nước công nghiệp RO

Để xử lý triệt để vấn đề ô nhiễm ở nước giếng khoan, hệ thống lọc RO tiếp nhận nguồn nước và xử lý qua 3 giai đoạn chính như sau:

Giai đoạn lọc thô

Đây là khoang lọc đầu tiên tiếp xúc với nước. Khi tiến hành lọc nước, bơm cấp đầu nguồn sẽ cấp nước đẩy qua khoang lọc thô chứa 3 cột lọc xếp liên tiếp:

  • Cột lọc số 1: Chứa thành phần chính là cát thạch anh, kết hợp với sỏi thạch anh, cát mangan. Thực hiện nhiệm vụ lọc sạch các tạp chất, phù du, cặn bùn, và một số kim loại nặng trong nước.

  • Cột lọc số 2: Chứa thành phần than hoạt tính có cấu tạo phân tử dạng đói (thiếu liên kết hóa trị). Nước khi đi qua cột lọc này sẽ được khử mùi và màu, mang lại nguồn nước trong cho người sử dụng. Ngoài ra, cột lọc than hoạt tính còn giúp loại bỏ các kim loại nặng như Fe2+, Fe3+, Mg2+... có trong nước.

  • Cột lọc số 3: Đây là cột làm mềm nước, được cấu thành từ các hạt cation. Tại cột lọc 3, nước sẽ được lấy đi các ion dương Ca2+, Mg2+ có trong thành phần nước cứng ra khỏi bề mặt phân tử.

Quá trình lọc thô của hệ thống sẽ làm sạch 70 - 80% so với nước ban đầu, giúp tạo tiền đề cho các bước lọc tiếp theo. 

Giai đoạn lọc tinh của hệ thống lọc nước công nghiệp RO

Màng RO công nghiệp thực hiện giai đoạn lọc tinh
Màng RO công nghiệp thực hiện giai đoạn lọc tinh

Sau khi qua bước lọc thô, nước sẽ được bơm cấp dẫn đến màng lọc RO với áp suất cao. Thúc đẩy quá trình lọc diễn ra nhanh hơn và hiệu quả hơn. Với kích thước các lỗ lọc chỉ từ 0.0001 micro, màng lọc RO sẽ giữ lại gần như hoàn toàn các vi khuẩn và vi sinh vật gây hại. 

Khử khuẩn đèn UV

Nhờ ánh sáng của tia UV, khoang khử khuẩn có chức năng triệu tiêu các vi khuẩn còn sót lại sau quá trình lọc tinh. Ngăn ngừa nguy cơ tái nhiễm khuẩn ở nguồn nước sau lọc. Cho nguồn nước sạch khuẩn, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người sử dụng.

Báo giá hệ thống lọc nước RO công nghiệp mới nhất là bao nhiêu?

Giá của hệ thống lọc nước sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như: Công suất lọc, công nghệ lọc, thương hiệu lọc, đơn vị cung cấp… Theo khảo sát, mức giá thiết bị lọc dao động từ vài chục triệu đồng trở lên.

Tekcom cung cấp, lắp đặt máy lọc nước RO công nghiệp trên toàn quốc

Tekcom cung cấp, lắp đặt máy lọc nước RO công nghiệp trên toàn quốc

Tekcom hiện đang là đơn vị cung cấp máy lọc nước và các thiết bị đi kèm chất lượng hàng đầu trên thị trường hiện nay. Công ty có hơn 12 năm kinh nghiệm, cùng đội ngũ nhân viên, kỹ thuật viên chuyên nghiệp, có tay nghề cao. Do là đơn vị trực tiếp lắp ráp, thi công, lắp đặt, đảm bảo chất lượng hệ thống. Đồng thời, mức giá thành thiết bị máy lọc nước cũng rất cạnh tranh. 


CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
Nhà máy & VPGD: KCN Tân Quang - Văn Lâm - Hưng Yên
Hotline03 7777 0000 | Emailcskh.tekcom@gmail.com
Website: https://kensi.com.vn
Follow Youtube: https://bom.to/n4Aws

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5