Logo site

Quy trình hệ thống lọc nước công nghiệp nhà xưởng

21/02/2022

Trước tình trạng báo động của nguồn nước ô nhiễm, hệ thống lọc nước công nghiệp được coi là giải pháp tuyệt vời cho các nhà xưởng. Tuy nhiên bạn đã biết đến quy trình của hệ thống lọc nước này chưa? Nếu chưa, đón đọc ngay bài viết dưới đây để biết thêm nhé.

Hệ thống lọc nước công nghiệp nhà xưởng là gì?

Hệ thống lọc nước công nghiệp nhà xưởng là tổ hợp thiết bị được nối với nhau bằng ống dẫn nối. Hệ thống lọc nước tiếp nhận nguồn nước từ các ao, hồ, sông, suối hoặc các mạch nước ngầm qua các bộ phận lọc để cho ra nguồn nước sạch sẽ, tinh khiết.
 

Hệ thống lọc nước RO dùng cho nhà xưởng
Hệ thống lọc nước RO dùng cho nhà xưởng
 

Các tạp chất, bụi bẩn và vi khuẩn… sẽ bị ngăn lại ở trước màng lọc. Nước sạch đi qua, tiếp tục được xử lý bằng hệ thống tiên tiến, kết quả cho ra nguồn nước sạch, đáp ứng nhu cầu của con người. 

Quy trình hệ thống lọc nước công nghiệp nhà xưởng

Xét tổng thể, quy trình của hệ thống lọc nước RO trong nhà xưởng sẽ bao gồm 4 bước như sau.

  • Bước 1: Xử lý hóa lý

Nguồn nước đầu vào được đưa đến hệ thống xử lý nước đa năng. Tiếp đó nước chảy qua hệ thống lọc cặn tinh rồi đi đến bồn đầu nguồn để bắt đầu thực hiện quá trình lọc.

Tại cột lọc số 1, cột xử lý đa năng với các vật liệu sinh học giúp nguồn nước sạch, không còn bùn đất, phù du. Cột lọc số 2 với thành phần chính là than hoạt tính, loại bỏ amoniac, sulfur, các chất độc tan gốc lưu huỳnh, photpho. Cột lọc số 3 chứa các vật liệu lọc như: Cation Resin USA… làm giảm độ cứng của các thành phần có trong nước. Và cột lọc tinh cuối cùng sẽ giúp loại bỏ các chất cặn từ 5 micron trở lên, trước khi đưa nguồn nước đến bồn trung gian. 

Nước từ bồn trung gian, đi qua bộ lọc cặn tinh với kích thước khe lọc chỉ 1 micron. Tiếp tục nguồn nước được máy bơm cao áp bơm trực tiếp qua màng lọc thẩm thấu ngược RO. Máy bơm cao áp tạo áp suất nước lớn, từ đó giúp quá trình thẩm thấu diễn ra nhanh chóng ở màng RO. Thông thường, áp suất của máy bơm công nghiệp sẽ lên đến 200 – 230 PSI, với khả năng hoạt động liên tục 24/24.

Khả năng loại bỏ kim loại nặng và vi khuẩn của hệ thống máy
Khả năng loại bỏ kim loại nặng và vi khuẩn của hệ thống máy

Mỗi hệ thống lọc nước công nghiệp sẽ được bố trí với số màng lọc RO khác nhau. Khi màng lọc RO càng nhiều thì công suất cho ra nguồn nước tinh khiết sẽ càng lớn. Nước sau khi qua màng lọc RO được kiểm nghiệm, loại bỏ đến 99,99% kim loại nặng, vi khuẩn, vi rút cũng như các hợp chất hữu cơ khác.

  • Bước 3: Khử trùng và diệt khuẩn

Máy Ozone gắn vào bồn nước thành phẩm, có tác dụng sát khuẩn và tiêu diệt vi khuẩn còn tồn tại khi nước chứa trong bồn inox. Bộ lọc cặn tinh khiết có kích thước khe hở 1 micron đóng vai trò như chốt chặn, chặn lại cặn phát sinh từ bồn thành phẩm.

Nguồn nước tiếp tục đi qua hệ thống diệt khuẩn với đèn UV tia cực tím. Đèn cực tím UV có khả năng loại bỏ tới 99% vi khuẩn, đảm bảo an toàn cho nguồn nước khi con người sử dụng chính nguồn nước đó để sinh hoạt, sản xuất. 

Vi khuẩn sau khi bị tiêu diệt bởi đèn UV, xác sẽ di chuyển ra ngoài. Được biết, sau loại đèn này có lắp 1 thiết bị lọc xác của vi khuẩn, với kích thước khe lọc là 0,2 micron. Thiết kế này giúp giữ lại xác vi khuẩn không cho ra ngoài vòi khi chiết rót.

Ở các hệ thống lọc nước RO công nghiệp dùng trong nhà xưởng, nguồn nước trước khi ra vòi chiết rót còn được lọc qua 1 thiết bị xử lý. Công đoạn này tạo cho nguồn nước có hương vị ngọt thanh, giữ trọn được những khoáng chất tự nhiên.

  • Bước 4: Nước sau lọc qua hệ thống lọc nước công nghiệp đạt chuẩn

Với thiết bị tiền lọc, máy bơm cao áp, thiết bị lọc RO, đèn cực tím cũng như bộ phận điều khiển trong hệ thống lọc đã giúp mọi hoạt động được diễn ra trơn tru hơn. Khi đó quá trình lọc nước bằng máy lọc nước công nghiệp RO là khép kín, an toàn và đạt chuẩn.
 

Thương hiệu máy lọc nước Kensi
Thương hiệu máy lọc nước Kensi
 

Nguồn nước đầu ra có thể sử dụng ăn uống trực tiếp, đóng bình hoặc dùng cho các hoạt động sản xuất trong nhà xưởng. 
 

Trên đây là toàn bộ quy trình hệ thống lọc nước công nghiệp trong nhà xưởng mà bạn có thể tham khảo. Việc nắm được quy trình này không chỉ giúp bạn có thêm sự hiểu biết mà còn nhận biết được tầm quan trọng của hệ thống lọc trong quá trình sản xuất tại các nhà xưởng.
 

Để tìm hiểu chi tiết về các sản phẩm và dịch vụ chúng tôi cung cấp, quý khách xin vui lòng liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
- Văn phòng: Tầng 20, Tòa CharmVit Tower, 117 Trần Duy Hưng, Hà Nội
- Nhà máy: KCN Tân Quang, xã Tân Quang, huyện Văn Lâm, Hưng Yên
- Hotline tư vấn 24/7: 03 7777 0000

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5