Logo site

Quá trình vận hành của hệ thống lọc thô ở máy lọc nước công nghiệp RO

04/07/2023
Máy lọc nước công nghiệp RO là giải pháp công nghệ xử lý nguồn nước tối ưu nhất hiện nay. Với khả năng lọc mọi nguồn nước cấp, công suất lớn, hiệu suất cao,  máy lọc nước công nghiệp đang dần trở thành thiết bị không thể thiếu tại nhiều đơn vị như trường học, bệnh viện, xưởng sản xuất…

Cấu tạo chi tiết của dòng máy lọc nước công nghiệp RO    

Máy lọc nước công nghiệp RO là thiết bị xử lý nước chuyên dụng, cấu tạo gồm 5 bộ phận cơ bản:

Hệ thống lọc nước RO công nghiệp

Hệ thống lọc nước RO công nghiệp

  • Lọc thô: Gồm 3 cột lọc sơ cấp: Cột lọc thạch anh, cột lọc than hoạt tính và cột lọc Cation. Bộ phận này đóng vai trò là bộ phận tiền lọc, hỗ trợ cho quá trình lọc tinh của hệ thống.

  • Lọc tinh: Thiết kế với màng lọc RO đa lớp, kích thước lỗ lọc khoảng 0.0001 micro. Màng có khả năng lọc sạch 99.9% vi khuẩn, vi rút, và các tạp chất có kích thước nhỏ với áp suất dòng chảy lớn.

  • Bộ khử khuẩn: Gồm hệ thống đèn UV chiếu sáng giúp triệt tiêu vi khuẩn còn sót lại sau quá trình lọc RO.

  • Máy bơm nước: Được lắp đặt với ba máy bơm chính là bơm cấp nước nguồn, bơm cao áp dẫn nước qua màng RO, và bơm phân phối.

  • Bộ điều khiển: Cấu tạo từ các vi mạch điện tử, cùng một số thiết bị đo lường như: nhiệt kế, thiết bị đo lưu lượng nước, thiết bị đo áp suất… Đây là thiết bị tiên quyết cho cơ chế vận hành tự động của hệ thống.

Quy trình lọc nước ở bộ lọc thô và toàn bộ hệ thống máy lọc nước công nghiệp RO

Một chu kỳ lọc nước của máy đều bao gồm 3 giai đoạn chính:

Giai đoạn tiền lọc (lọc thô)

Hệ thống lọc thô được cấu tạo từ 3 cột lọc chính:

  • Cột lọc số 1: Chứa thành phần chính là cát thạch anh và sỏi thạch anh được xếp theo lớp. Khi nước đi qua, các chất rắn lơ lửng, bùn đất, và phù du sẽ bị giữ lại tại cột lọc này. Ngoài ra, một số kim loại nặng cũng sẽ bị loại bỏ.

  • Cột lọc số 2: Chứa toàn bộ than hoạt tính, có tác dụng loại bỏ phèn, đồng thời khử màu và khử mùi cho nước. 

  • Cột lọc số 3: Gồm các hạt Cation, có tác dụng làm mềm nước thông qua phản ứng đẩy ion Ca2+ và Mg2+ ra khỏi gốc muối và giữ lại trên bề mặt hạt.

Nước sau khi lọc qua hệ thống lọc thô sẽ đạt độ tinh khiết từ 70 đến 80% so với chất lượng nước ở hệ thống cấp nguồn. 

Giai đoạn lọc RO của máy lọc nước công nghiệp RO

Màng RO lọc sạch nguồn nước cấp
Màng RO lọc sạch nguồn nước cấp

Lọc tinh hay còn gọi là lọc RO là quá trình ứng dụng công nghệ lọc thẩm thấu ngược, giúp xử lý triệt để nguồn nước. Cơ chế vận hành đi từ nơi có áp suất cao đến nơi có áp suất thấp. Nước sau khi lọc qua bộ lọc thô sẽ được bơm cao áp đẩy qua màng lọc RO với áp suất cao. Tại đây, các vi khuẩn và tạp chất có kích thước lớn hơn 0.0001 micro sẽ bị giữ lại và thải ra ngoài, mang lại nguồn nước sạch đến 99.9%.

Giai đoạn khử khuẩn UV

Đây là giai đoạn cuối cùng ở quá trình lọc. Đèn UV chứa trong khoang có tác dụng triệt tiêu lượng vi khuẩn còn sót lại sau khi lọc qua màng lọc RO, tạo nước tinh khiết tuyệt đối cho người sử dụng.

Bên cạnh đó, sau khi khử khuẩn, nước còn được đưa qua hệ thống bể sục Ozone giúp bù lại khoáng chất bị mất đi trong quá trình lọc tinh.

Lắp đặt hệ thống lọc nước RO công nghiệp ở đâu tốt?

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết nên lựa chọn đơn vị cung cấp máy lọc nước nào, thì Tekcom sẽ là một gợi ý không nên bỏ qua. 


Tekcom có hơn 12 năm kinh nghiệm cung cấp, lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp

Tekcom có hơn 12 năm kinh nghiệm cung cấp, lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp

Với kinh nghiệm hoạt động hơn 12 năm, Tekcom sẽ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất về dịch vụ, cũng như sản phẩm máy lọc nước công nghiệp. Thiết kế máy đa dạng công suất, hệ thống vận hành tự động, cùng giá thành vô cùng cạnh tranh. 

Ngoài ra, với đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, có tay nghề cao, Tekcom sẽ luôn đồng hành với khách hàng trong suốt thời gian vận hành của máy.

Để được tư vấn và báo giá ưu đãi máy lọc nước công nghiệp RO.


CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
Nhà máy & VPGD: KCN Tân Quang - Văn Lâm - Hưng Yên
Hotline03 7777 0000 Email: cskh.tekcom@gmail.com
Website: https://kensi.com.vn
Follow Youtube: https://bom.to/n4Aws

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5