Logo site

Quá trình máy lọc nước công nghiệp trong sản xuất nước tinh khiết

03/11/2021

Với nhu cầu sử dụng lớn, ngành công nghiệp sản xuất nước đóng chai đang ngày càng phát triển mạnh mẽ. Do đó, máy lọc nước công nghiệp đã trở thành một phần quan trọng không thể thiếu đối với các doanh nghiệp. Bài viết ngày hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về quy trình sản xuất nước tinh kiết bằng máy lọc nước.

Vai trò của máy lọc nước công nghiệp trong sản xuất nước tinh khiết

Máy lọc nước đem đến rất nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp sản xuất nước tinh khiết só lượng lớn. Không chỉ cung cấp lượng nước lớn, đảm bảo cho quá trình hoạt động của các dây chuyền. Máy lọc nước công nghiệp còn mang đến nguồn nước an toàn, đảm bảo vệ sinh. 

Hệ thống lọc nước RO tinh khiết
Hệ thống lọc nước RO tinh khiết

Bên cạnh đó, việc sử dụng máy lọc nước còn giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm được tối đa chi phí. Khi chi phí đầu tư cần bỏ ra ban đầu thấp nhưng lại mang đến lợi ích rất lớn. Ngoài ra quá trình vận hành cũng diễn ra khá ổn định. Máy rất ít khi hư hỏng hay xảy ra các sự cố không đáng có. Điều này đồng nghĩa với việc, hiệu quả sản xuất sẽ được nâng cao so với việc sử dụng các dòng máy thông thường.

Quy trình sản xuất nước tinh khiết bằng máy lọc nước công nghiệp

Bước 1: Hệ thống xử lý nước thô của hệ thống lọc nước công nghiệp

Nước sau khi được bơm đầy sẽ trải qua bộ lọc đầu nguồn để lọc sạch tạp chất, cặn bã còn sót lại. Số lượng, kích thước cột lọc trong dây chuyền sản xuất nước tại đây sẽ phụ thuộc vào công suất sử dụng. Hơn nữa, các tính chất của nguồn ngước cũng có ảnh hưởng trực tiếp đến số lượng của cột lọc.

Ứng dụng trong sản xuất nước tinh khiết
Ứng dụng trong sản xuất nước tinh khiết

Thông thường, mỗi bộ lọc sẽ có 3 van ngã đặt trên cột lọc theo 3 chiều xả xuôi, ngược và Filter-lọc. Còn nếu như sử dụng van 5 ngã thì sẽ có thêm xả muối, hút muối, bộ lọc cặn và khử mùi H2S.

Bước 2: Lọc thẩm thấu ngược RO

Hệ thống lọc nước chính bao gồm hệ thống lọc RO trong máy lọc nước công nghiệp cùng những màng lọc có kích thước Nano siêu nhỏ. Với khả năng lọc sạch các tạp chất, vi khuẩn, virus độc hại có trong nước. Từ đó Từ đó, mang đến một nguồn nước tinh khiết, đạt tiêu chuẩn QCVN: 01:2009 của bộ y tế.

Cùng với hệ thống lọc chính là hệ thống phụ được lắp đặt ở phía sau bồn trữ nước trung gian. Nhằm tạo ra nguồn nước ổn định, đảm bảo chất lượng đầu ra.

Bước 3: Khử khuẩn 

Sau quá trình lọc, nguồn nước thành phẩm sẽ được chứa ở trong bồn. Lúc này, nước sẽ trải qua quá trình diệt khuẩn, diệt trùng theo cơ chế:

  • Hút không khí trực tiếp từ bên ngoài thông qua thiết bị tạo nguồn ozone.
  • Tiếp đó đưa lượng ozone vào bồn qua lỗ phuy.
  • Điều chỉnh thời gian hợp lý để lượng ozone trong bình được đảm bảo.
  • Bơm nước từ bồn qua hệ thống diệt khuẩn, lọc cặn tinh trước khi đưa đi đóng bình.

Máy lọc nước Kensi
Máy lọc nước Kensi

Trên đây là một số thông tin tìm hiểu về quy trình sản xuất nước tinh khiết bằng máy lọc nước công nghiệp. Mong rằng, những thông tin chia sẻ trên sẽ giúp cho quý khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm.
 

Để tìm hiểu chi tiết về các sản phẩm và dịch vụ chúng tôi cung cấp, quý khách xin vui lòng liên hệ:
- CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
- Trụ sở: Thôn 8, Xã Kim Lan, Gia Lâm, Hà Nội
- Nhà máy: Lô B2, KCN Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội
- Email: cskh.tekcom@gmail.com
- Hotline: 03 7777 0000

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5