Logo site

Phân tích hiệu quả xử lý nước đá vôi của máy lọc nước công nghiệp

05/04/2024
Nguồn nước cứng nhiễm đá vôi là thực trạng xảy ra khá phổ biến ở các khu vực miền núi. Nước cứng sử dụng trong thời gian dài gây ảnh hưởng tới sức khỏe, làm giảm chất lượng cuộc sống. Việc lắp đặt máy lọc nước công nghiệp xử lý nguồn nước này liệu có hiệu quả? 

Máy lọc nước công nghiệp là gì, ứng dụng máy lọc nước trong xử lý nước đá vôi

Máy lọc nước công nghiệp là dòng thiết bị lọc nước công suất lớn. Máy có khả năng loại bỏ các tác nhân gây hại ra khỏi nguồn nước cấp. Hệ thống xử lý được đa dạng nguồn nước, trong đó có nước nhiễm mặn, nhiễm cứng, nước nhiễm kim loại…

Nước cứng là nguồn nước chứa hàm lượng lớn đá côi hòa tan, chủ yếu là các ion Mg2+ và Ca2+. Khi sử dụng nguồn nước cứng liên tục sẽ gây nên một số bệnh lý cho người dùng. Làm tắc nghẽn, hư hại đồ gia dụng, giảm sự phát triển của cây trồng. 

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO
Hệ thống lọc nước công nghiệp RO

Lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp được đánh giá là giải pháp tối ưu cho nguồn nước này. Hệ thống được thiết kế gồm 3 tầng lọc, kết hợp các tính năng hiện đại. Máy lọc nước không chỉ loại bỏ hết thành phần nước cứng, mà còn giúp lấy đi các tạp chất, vi khuẩn, virus gây hại. 

Khả năng lọc nước đá vôi của máy lọc nước công nghiệp

Chất lượng nước đầu ra từ hệ thống lọc được kiểm nghiệm đạt chuẩn, đáp ứng quy chuẩn về nguồn nước tinh khiết của Bộ Y tế. Nguồn nước không nhiễm tạp chất, không màu, không mùi và có vị ngọt thanh. 

Theo đó, máy lọc xử lý nước cứng qua 3 giai đoạn chính:

Giai đoạn lọc thô

Bộ phận lọc thô có 3 cột lọc chính: Lọc mangan; Lọc than hoạt tính; Lọc cation. Nguồn nước cấp được bơm hút vào máy, lần lượt qua 3 cột lọc. 

Bộ lọc thô giữ vai trò lọc sạch các cặn bẩn rắn, phù du, bùn đất và một số kim loại nặng có trong nước (bao gồm: asen, sắt, nhôm, chì, đồng…). Nước được làm trong, khử màu, mùi. Đặc biệt, với cột lọc Cation ở giai đoạn này sẽ giúp loại bỏ các tác nhân gây cứng nguồn nước, thông qua quá trình trao đổi ion. 

Màng lọc RO ở máy lọc nước công nghiệp thực hiện giai đoạn lọc tinh 

Màng RO xử lý nước tinh khiết
Màng RO xử lý nước tinh khiết

Đối với máy lọc nước tinh khiết, bộ lọc tinh sẽ được tích hợp màng lọc công nghệ RO. Dưới tác dụng của cơ chế thẩm thấu ngược, màng lọc có khả năng giữ lại toàn bộ các vi khuẩn, vi rút, tạp chất có kích thước phân tử nhỏ hơn 0.0001 micromet. 

Giai đoạn khử khuẩn

Bộ phận này được ttrang bị hệ thống dải đèn diệt khuẩn UV. Bằng việc chiếu các tia cực tím, đèn UV giúp tìm kiếm và loại bỏ các nhân tế bào của vi khuẩn. Điều này sẽ khiến chúng không thể phát triển và sinh trưởng. Xác vi khuẩn được chặn lại ở phía trước màng lọc xác, sau đó đưa ra ngoài theo đường nước thải. 

Để nâng cao chất lượng nguồn nước, nước sau khi lọc sẽ được chảy qua bồn sục khoáng. Mục đích nhằm bổ sung các khoáng chất có lợi bị mất trong quá trình lọc bằng màng RO. Sau đó, nguồn nước sẽ được bơm đẩy trực tiếp đến vòi chiết rót. 

Chất lượng nước sau khi lọc đạt tiêu chuẩn nước tinh khiết của Bộ Y tế. Do đó, người dùng hoàn toàn có thể sử dụng làm nguồn nước uống trực tiếp, không cần đun sôi.

Tư vấn thiết kế, lắp đặt hệ thống lọc nước RO công nghiệp xử lý nước cứng nhiễm đá vôi

Lắp đặt máy lọc nước giúp đem lại nguồn lợi lớn về mặt sức khỏe và kinh tế cho người dùng. Tuy nhiên, nếu bạn không lựa chọn đúng đơn vị cung cấp, thì rất khó đảm bảo hai điều trên. 

Tekcom cung cấp thiết bị và giải pháp xử lý nguồn nước cứng
Tekcom cung cấp thiết bị và giải pháp xử lý nguồn nước cứng

Tekcom là một trong những đơn vị đứng đầu trên thị trường cung cấp máy lọc nước tại Việt Nam. Công ty hiện đang sở hữu dòng máy lọc công nghiệp công nghệ cao. Thiết bị được ứng dụng độc quyền màng lọc RO CSM của Nhật Bản. Do đó, Tekcom tự tin đảm bảo về chất lượng, cũng như hiệu quả lọc tối ưu nhất đối với mọi nguồn nước cấp. 

Trên đây là một số thông tin cơ bản về hệ thống máy lọc nước công nghiệp. Nếu bạn muốn giải đáp nhiều hơn về tính năng của máy, nhận báo giá, xin vui lòng liên hệ cho Tekcom qua hotline: 03 7777 0000.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5