Logo site

Phân loại hệ thống lọc tổng nước đầu nguồn hiện nay

10/04/2023

Hệ thống lọc tổng nước đầu nguồn là giải pháp lọc nước được ứng dụng ngày càng phổ biến. Trên thị trường có rất nhiều loại lọc tổng khác nhau. Tùy vào tính chất nước nguồn và nhu cầu của người dùng để lựa chọn bộ lọc tổng phù hợp. 

Tìm hiểu hệ thống lọc tổng nước đầu nguồn là gì?

Hệ thống lọc tổng nước đầu nguồn là thiết bị lọc được lắp đặt ở đầu nguồn nước. Thiết kế hệ thống đa tầng lọc, nhằm thực hiện vai trò xử lý mọi tình trạng ô nhiễm của nguồn nước cấp. Lọc bỏ tạp chất kích thước nhỏ, các chất độc hại, vi khuẩn… có trong nước. Nước sau lọc được kiểm nghiệm đạt tiêu chuẩn nước sạch sinh hoạt, an toàn cho người dùng. Phục vụ các hoạt động sinh hoạt hàng ngày như: đun sôi để uống, nấu ăn, tắm giặt… hoặc dùng cho sản xuất, kinh doanh…

Hệ thống lọc tổng xử lý nước sinh hoạt ô nhiễm

Hệ thống lọc tổng xử lý nước sinh hoạt ô nhiễm

Ở mỗi khu vực, địa hình, tính chất nước nguồn là khác nhau. Nhu cầu sử dụng nước sinh hoạt với khối lượng ra sao cũng có sự khác biệt. Khi đó, các đơn vị sẽ căn cứ vào những yếu tố đó để thiết kế kết cấu hệ thống lọc tổng. 

Có mấy loại hệ thống lọc tổng nước đầu nguồn?

Phân loại theo số cột, hệ thống lọc tổng có 3 loại chính gồm:

Hệ thống lọc tổng 1 cột

Thiết kế hệ thống gồm 1 cột lọc chất liệu composite hoặc inox. Cột chứa vật liệu lọc chuyên dụng như: cát, sỏi, silic, than hoạt tính… Thực hiện nhiệm vụ loại bỏ tạp chất có kích thước lớn, huyền phù, phù du có trong nước.

Đối với hệ thống này thường được ứng dụng để xử lý nguồn nước máy. Người dùng có thể lắp 1 cột lọc than hoạt tính, khử màu, mùi, khử clo dư. Hoặc 1 cột lọc tổng cation để làm mềm nước. 

Hệ thống lọc tổng nước đầu nguồn có 2 cột

Bổ sung thêm 1 cột lọc thô, hệ thống được dùng xử lý nguồn nước nhiễm bẩn, nhiễm nhiều tạp chất. 

Bộ lọc tổng 2 cột composite van tay

Bộ lọc tổng 2 cột composite van tay

Cột lọc chất liệu inox hoặc composite, có thể tùy chọn thiết kế van tay, van tự động. Công suất lọc 1000L/H, đáp ứng nhu cầu về lượng nước sạch dùng ở hầu hết các gia đình.

Hệ thống lọc tổng 3 cột

Đây là hệ thống hoàn chỉnh nhất, giải pháp xử lý nước ưu việt, được đánh giá cao. Hệ thống xử lý mọi tính chất nước nguồn, từ nước máy, nước giếng khoan cho đến nước sông hồ…

Nước đầu ra sạch sẽ, loại bỏ hoàn toàn các chất nhiễm bẩn, kim loại nặng. Hỗ trợ làm trong, làm mềm nước, cho nước sau lọc an toàn. 

Ngoài ra, với nguồn nước có tính chất ô nhiễm nghiêm trọng, người dùng cũng có thể bổ sung thêm 1 cột lọc. Giúp tăng hiệu quả của quá trình xử lý nước, đồng thời giảm áp lực lên các bộ phận lọc khác. 

Lưu ý khi lựa chọn, lắp đặt hệ thống lọc tổng sinh hoạt

Nhằm mục đích đảm bảo hiệu quả lọc, tối ưu chi phí đầu tư hệ thống, một số lưu ý dưới đây khi lựa chọn là rất quan trọng mà bạn không nên bỏ qua. 

Lựa chọn hệ thống có kết cầu phù hợp với tính chất nguồn nước

Việc lựa chọn đúng hệ thống sẽ đảm bảo chất lượng nước cuối cùng đạt tiêu chuẩn. Đối với một số nguồn nước, người dùng sẽ dễ dàng nhận biết tình trạng qua cảm quan. Tuy nhiên, cũng có trường hợp nước ô nhiễm nặng, các dấu hiệu không được thể hiện qua màu sắc, mùi vị. Mà qua quá trình sử dụng, người dùng mới có thể nhận biết các dấu hiệu. Do đó, việc lấy mẫu, thực hiện kiểm nghiệm chất lượng nước ở các tổ chức, đơn vị chức năng là rất cần thiết. 

Hệ thống lọc tổng với công suất phù hợp

Hệ thống lọc tổng có công suất càng lớn thì giá thành sẽ càng cao. Người tiêu dùng cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra sự lựa chọn, tối ưu hiệu quả và chi phí đầu tư.

Lựa chọn mức công suất phù hợp

Lựa chọn mức công suất phù hợp

Có thể căn cứ vào số người trong gia đình để lựa chọn hệ thống phù hợp. Trường hợp gia đình có từ 2 - 3 người, hệ thống công suất 1000L/H là sự lựa chọn phù hợp. Còn đối với các gia đình có số lượng thành viên đông hơn, gia chủ có thể lựa chọn hệ thống với nhiều cột, công suất lớn hơn, từ 2000L/H trở lên. 

Chọn mua máy ở đơn vị uy tín

Đây là yếu tố then chốt, quyết định cả chất lượng và giá bán hệ thống. Đơn vị uy tín sẽ cam kết thiết bị chính hãng, có đầy đủ hóa đơn, chứng từ. Kết hợp với chính sách bán hàng ưu đãi, chế độ bảo hành dài hạn, chế độ hậu mãi phù hợp.  

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết nên chọn mua hệ thống lọc tổng xử lý nước đầu nguồn ở đâu thì Tekcom là gợi ý không nên bỏ qua. 

Tekcom có 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xử lý nước, với đa dạng thiết bị dân dụng và công nghiệp. Hệ thống lọc nước được sản xuất, lắp đặt trên dây chuyền hiện đại, đạt chuẩn. Trước mỗi dự án, đội ngũ kỹ thuật viên của công ty Tekcom sẽ tiến hành khảo sát, kiểm nghiệm chất lượng nước nguồn. Từ đó lên phương án xây dựng hệ thống máy lọc nước phù hợp, tối ưu chi phí cho người tiêu dùng. 


CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
Nhà máy & VPGD: KCN Tân Quang - Văn Lâm - Hưng Yên
Hotline03 7777 0000 | Emailcskh.tekcom@gmail.com
Website: https://kensi.com.vn
Follow Youtube: https://bom.to/n4Aws

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5