Logo site

Nước từ máy lọc nước công nghiệp có tốt cho sức khỏe không?

18/12/2023
Máy lọc nước công nghiệp là thiết bị lọc nước chuyên dụng, loại bỏ các tạp chất, cặn bẩn, vi khuẩn… Tuy nhiên, chất lượng nước sau lọc từ hệ thống có thực sự đảm bảo, tốt cho sức khỏe? Cùng tìm hiểu ngay.

Chất lượng nước sau xử lý ở máy lọc nước công nghiệp

Chất lượng nước sau lọc được quyết định rất lớn bởi công nghệ lọc và các thiết kế ở máy. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều công nghệ xử lý nước như: Lọc RO, lọc UF, lọc Nano … Tương ứng với mỗi công nghệ, chất lượng nguồn nước sau lọc là khác nhau. Trong đó, công nghệ lọc RO thẩm thấu ngược được đánh giá là công nghệ vượt trội.

Máy lọc nước công nghiệp RO có thiết kế đa tầng lọc, nguồn nước cấp vào hệ thống lần lượt được xử lý qua các giai đoạn. Giúp loại bỏ các tạp chất như: bùn, cặn bẩn; khử kim loại nặng; khử màu mùi; loại bỏ sạch vi khuẩn và các vi sinh vật gây hại…

Hệ thống lọc nước RO công nghiệp tạo nguồn nước tinh khiết
Hệ thống lọc nước RO công nghiệp tạo nguồn nước tinh khiết

Chất lượng nước sau khi xử lý ở hệ thống RO được kiểm nghiệm đạt tiêu chuẩn nước tinh khiết theo quy định của Bộ Y tế. Người dùng có thể sử dụng trực tiếp nước mà không cần đun sôi hoặc thực hiện thêm bất cứ công đoạn lọc nào.

Chi tiết quy trình lọc ở máy lọc nước công nghiệp

Quy trình lọc nước trong hệ thống lọc nước công nghiệp thường được chia thành 3 giai đoạn chính: Lọc thô, lọc tinh và khử khuẩn. 

Giai đoạn lọc thô 

Giai đoạn lọc thô giúp xử lý sơ bộ các tạp chất có kích thước lớn như: cặn, bùn, lá cây và các hạt rắn khác có trong nguồn nước. 3 cột lọc thô chất liệu composite hoặc inox chứa vật liệu lọc chuyên dụng như: Cát mangan sỏi đỡ, cát thạch anh, than hoạt tính, hạt Cation… Tùy vào tính chất nước nguồn mà các loại vật liệu lọc và tỷ lệ vật liệu ở mỗi cột lọc là khác nhau.

Trải qua giai đoạn lọc, nước sạch đến 70 - 80% tạp chất, cặn bẩn, kim loại nặng… Nước được khử mùi, màu, làm trong và làm mềm.

Giai đoạn lọc tinh ở trong máy lọc nước công nghiệp

Sau khi đã trải qua lọc thô, nước sẽ tiếp tục vào giai đoạn lọc tinh để loại bỏ các tạp chất nhỏ hơn, vi khuẩn, vi sinh vật…

Màng lọc RO công nghiệp
Màng lọc RO công nghiệp

Trong giai đoạn này, ở hệ thống lọc ngược osmosis (RO), màng RO sẽ được sử dụng để loại bỏ các hạt siêu mịn, vi khuẩn, và các chất hòa tan khác. Màng chặn lại 99.9% các chất bẩn, vi khuẩn, virus… giúp nước trở nên trong suốt và đạt được chất lượng nước cao.

Giai đoạn khử khuẩn đèn UV

Kết thúc giai đoạn lọc tinh, nước được điều hướng qua hệ thống khử khuẩn sử dụng đèn cực tím (UV). Đèn UV phát ra tia cực tím có khả năng diệt khuẩn, vi khuẩn và vi rút còn lại trong nước. Các tia UV làm tăng năng lượng của các tế bào vi sinh vật, gây tổn thương gen. Ngăn chặn khả năng sinh sản và phát triển của chúng. Việc sử dụng đèn UV không tạo thêm chất hoá học vào nước, làm cho quy trình này an toàn và hiệu quả.

Nước đầu ra được dẫn ra vòi sử dụng là nguồn nước đạt tiêu chuẩn tinh khiết, uống trực tiếp mà không cần xử lý.

Giá máy lọc nước công nghiệp chính hãng hiện nay là bao nhiêu?

Theo khảo sát, mức giá bán hệ thống lọc nước công nghiệp dao động từ vài chục triệu đồng trở lên. Giá thành sản phẩm phụ thuộc vào các yếu tố như: Thương hiệu sản xuất, đơn vị cung cấp, công nghệ lọc, công suất lọc và các tính năng…

Bạn đang tìm kiếm đơn vị cung cấp thiết bị lọc chính hãng, giá tốt, Tekcom sẽ là gợi ý đáng để tham khảo. Công ty có hơn 12 năm kinh nghiệm xử lý nước, lắp ráp và phân phối từ máy lọc nước dân dụng cho đến các hệ thống công nghiệp.

Tekcom cung cấp thiết bị và giải pháp xử lý nước toàn diện
Tekcom cung cấp thiết bị và giải pháp xử lý nước toàn diện

Thiết bị lọc nước ứng dụng công nghệ hiện đại, được lắp ráp trên dây chuyền đạt chuẩn. Quy trình kiểm duyệt khắt khe, đảm bảo chất lượng hệ thống thành phẩm. Tekcom có đội ngũ kỹ thuật viên dày dặn kinh nghiệm, hỗ trợ tư vấn thiết kế, báo giá và lắp đặt hệ thống lọc nước trọn gói. Ngoài ra, đó là đơn vị trực tiếp lắp ráp, thi công và chuyển giao công nghệ nên mức giá hệ thống lọc nước cũng rất cạnh tranh. 

Để nhận thông tin chi tiết về máy lọc nước công nghiệp Kensi của Tekcom, quý khách hàng hãy liên hệ tới hotline: 03 7777 0000. Nhân viên tư vấn của công ty sẽ hỗ trợ nhanh chóng và chính xác nhất.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5