Logo site

Nước sông hồ xử lý bằng máy lọc nước công nghiệp có sạch không?

06/06/2023

Thực trạng nguồn nước ô nhiễm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của con người. Việc lắp đặt máy lọc nước công nghiệp là một trong những giải pháp được nhiều đơn vị áp dụng để xử lý nguồn nước ô nhiễm. Vậy máy lọc nước này có làm sạch được nước ở sông hồ không, cùng tìm hiểu ngay. 

Đặc điểm nổi bật ở dòng máy lọc nước công nghiệp

Máy lọc nước công nghiệp là thiết bị lọc nước chuyên dụng, ứng dụng công nghệ hiện đại với công suất lọc lớn. 

Thiết kế máy đa tầng lọc. Bao gồm các giai đoạn lọc khác nhau như: Lọc cơ học, lọc ở cột lọc than hoạt tính, lọc ở cột làm mềm, màng RO, đèn UV diệt khuẩn… Nước cấp vào hệ thống, qua các bước lọc, nhằm loại bỏ các chất cặn, vi khuẩn, vi sinh vật, hợp chất hòa tan, và các tạp chất có hại khác…

Hệ thống lọc nước công suất lớn

Hệ thống lọc nước công suất lớn

Dải công suất của máy lọc nước rộng, thiết kế để xử lý lượng nước lớn, lên đến hàng trăm nghìn lít nước lọc chỉ trong một giờ. Thích hợp cho các ứng dụng trong công nghiệp và thương mại…

Ngoài ra, thiết bị còn vận hành với cơ chế tự động. Điều này giúp đảm bảo hiệu suất lọc cao, giảm sự can thiệp và tiết kiệm thời gian và công sức của người vận hành.

Giải đáp: Xử lý nước sông hồ qua máy lọc nước công nghiệp sạch không?

Hệ thống lọc nước công nghiệp có khả năng xử lý nước sông hồ để đạt được mức độ sạch tương đối cao. Đặc biệt, với công nghệ RO không “kén” nguồn nước đầu vào. Từ nước giếng khoan nhiễm phèn, nhiễm kim loại nặng, nước sông hồ ô nhiễm, nước nhiễm đá vôi… thậm chí là nước nhiễm mặn, nhiễm lợ…

Công nghệ lọc hiện đại, màng lọc RO kích thước khe hở siêu nhỏ, chỉ 0.0001 micron. Chặn lại toàn bộ tạp chất, chất gây hại, vi khuẩn, vi rút… ở phía trước màng. Cụ thể quy trình lọc nước sông hồ như sau:

Giai đoạn lọc thô

3 cột lọc thô chất liệu composite hoặc inox chứa hạt vật liệu lọc sẽ thực hiện nhiệm vụ chính trong giai đoạn này. 

  • Cột lọc 1 chứa: Cát, sỏi, silic… giúp loại bỏ các tạp chất phèn, hợp chất hữu cơ, kim loại nặng…

  • Cột lọc 2 chứa: Than hoạt tính, xử lý mùi hôi, mùi tanh, cải thiện tính trong suốt của nước.

  • Cột lọc 3 chứa: Hạt Cation, làm mềm nước cứng, nước nhiễm đá vôi (CaCO3). Từ đó giúp bảo vệ màng RO tránh bị tắc và đảm bảo hiệu suất hoạt động của hệ thống lọc nước. 

Sau đó, nước sẽ được đưa qua hệ thống lọc cặn tinh là lõi lọc khe hở 5 micron. Giảm thiểu tạp chất, cặn bẩn, tạo tiền đề cho các giai đoạn xử lý nước tiếp theo.

Giai đoạn lọc qua màng RO ở máy lọc nước công nghiệp

Màng lọc RO công nghiệp xử lý nước thành tinh khiết
Màng lọc RO công nghiệp xử lý nước thành tinh khiết

Nước được bơm đẩy qua màng RO. Dưới áp lực nước cao kết hợp với kích thước khe hở màng siêu nhỏ, chặn lại 99.9% tạp chất, vi khuẩn. Các lỗ nhỏ trên màng chỉ cho phép phân tử nước thông qua. Đảm bảo nguồn nước đầu ra an toàn, sạch sẽ, đạt tiêu chuẩn theo quy định. 

Giai đoạn khử trùng

Trước khi chảy qua vòi, nước sẽ được khử trùng bởi đèn UV, máy sục Ozone và bù khoáng bởi các lõi lọc. 

Bộ đôi thiết bị đèn UV, máy Ozone có nhiệm vụ diệt khuẩn, khử trùng nguồn nước thêm một lần nữa. Đồng thời, các lõi lọc bổ sung khoáng chất, cải thiện chất lượng và vị của nước. 

Lắp hệ thống lọc nước công nghiệp chất lượng, giá tốt ở đâu?

Tekcom là công ty chuyên phân phối, lắp đặt hệ thống máy lọc nước RO công nghiệp. Thiết kế hệ thống đáp ứng đa dạng nhu cầu của người dùng, phục vụ nhiều mục đích sử dụng khác nhau như tại: nhà hàng, khách sạn, trường học, bệnh viện, nhà máy…

Máy lọc nước được lắp ráp, sản xuất trên dây chuyền hiện đại. Ứng dụng công nghệ RO, màng lọc chuẩn công nghệ Nhật Bản. Các linh phụ kiện ở hệ thống chính hãng, chất lượng cao. 

Tekcom lắp đặt hệ thống lọc RO 3000L/H tại Cẩm Giàng, Hải Dương

Tekcom lắp đặt hệ thống lọc RO 3000L/H tại Cẩm Giàng, Hải Dương

Do là đơn vị trực tiếp sản xuất, thi công, lắp đặt nên giá máy lọc nước công nghiệp tại Tekcom cũng rất cạnh tranh. Tùy từng mức công suất, các linh phụ kiện trang bị, tính năng đi kèm… mà giá thiết bị lọc sẽ có sự chênh lệch, dao động từ vài chục triệu đồng trở lên. 


CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
Nhà máy & VPGD: KCN Tân Quang - Văn Lâm - Hưng Yên
Hotline03 7777 0000 | Emailcskh.tekcom@gmail.com
Website: https://kensi.com.vn
Follow Youtube: https://bom.to/n4Aws

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5