Logo site

Nước nổi váng lọc qua hệ thống lọc nước công nghiệp có sạch không?

01/09/2023

Hiện tượng nước nổi váng xuất hiện thường do sự tương tác giữa nước và các hạt hoặc tạp chất có trong nước. Việc sử dụng nguồn nước này trong thời gian dài gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe con người. Vậy, lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp có xử lý sạch tình trạng này không, cùng tìm hiểu ngay nhé. 

Hiện tượng nước nổi váng trước khi xử lý qua hệ thống lọc nước công nghiệp là gì?

Nước có váng là hiện tượng các hạt hoặc vết như màng mờ trên mặt nước. Hiện tượng này thường xuất hiện khi nước chứa các tạp chất, cặn khoáng hoặc hạt bụi rất nhỏ không tan trong nước. Váng xuất hiện ở mặt nước và có thể làm cho nước trở nên không trong suốt, làm mất đi sự tinh khiết của nguồn nước.

Tác hại của nước có váng tùy thuộc vào nguồn gốc và thành phần của váng. 

  • Tác hại thẩm mỹ: Nước có váng sẽ không còn độ trong suốt và thường rất mờ mịt. Điều này có thể làm giảm đi vẻ đẹp của nước, đặc biệt là khi nước được sử dụng cho mục đích thẩm mỹ như: Bể bơi, ao cảnh quan, hoặc thác nước…

  • Gây khó chịu: Nước trở nên khó uống hoặc khó sử dụng cho các mục đích hàng ngày. Váng có thể gây cảm giác khoai khái hoặc vị khái khi uống nước.

  • Ảnh hưởng đến thiết bị: Nếu nước có váng được sử dụng trong các thiết bị như ấm đun nước, máy pha cà phê, máy lọc nước, có thể làm cho các bề mặt bị ố vàng hoặc tích tụ cặn khoáng, làm giảm hiệu suất của thiết bị.

  • Cản trở quá trình xử lý nước: Trong các quy trình công nghiệp hoặc sản xuất thực phẩm, váng xuất hiện sẽ làm giảm hiệu suất của quá trình xử lý nước, làm tăng chi phí vận hành và bảo trì.

  • Tác động tới môi trường: Nếu nguồn gốc của váng là do các chất độc hại như hóa chất công nghiệp hoặc chất ô nhiễm, nước có váng có thể tác động đến môi trường nếu không được xử lý đúng cách.

Hệ thống lọc nước RO xử lý nguồn nước nhiễm bẩn, nổi váng
Hệ thống lọc nước RO xử lý nguồn nước nhiễm bẩn, nổi váng

Để giảm tác hại của nước có váng, việc sử dụng hệ thống lọc nước công nghiệp được nhiều đơn vị áp dụng. Xử lý nước phù hợp và bảo trì định kỳ để loại bỏ tạp chất và cặn trong nước.

Giải đáp: Hệ thống lọc nước công nghiệp có làm sạch nước nổi váng không?

Máy lọc nước công nghiệp hoàn toàn có khả năng loại bỏ tạp chất và các hạt nhỏ gây nên hiện tượng nước nổi váng. Tuy nhiên, khả năng làm sạch nước nổi váng phụ thuộc vào công nghệ và quá trình lọc được sử dụng trong hệ thống.

Các công nghệ lọc ứng dụng trong hệ thống lọc nước bao gồm lọc thô, lọc tinh, màng RO, và các quá trình xử lý khác như: Khử khuẩn bằng đèn UV, sục ozone, hay sử dụng hạt trao đổi ion. 

Cụ thể cách một số công nghệ lọc có thể giúp làm sạch nước nổi váng:

Lọc thô và lọc tinh

Bộ lọc thô gồm các cột lọc chứa hạt vật liệu chuyên dụng như: Cát thạch anh, sỏi thạch anh, than hoạt tính, hạt Cation, hạt nâng pH… Nước cấp ô nhiễm qua bộ lọc thô, tiếp đó được chuyển đến cốc lọc tinh chứa lõi PP 20inch. Giúp loại bỏ tạp chất lớn, loại bỏ một phần tạp chất gây nên hiện tượng nước nổi váng.

Màng RO ở hệ thống lọc nước công nghiệp thực hiện xử lý nguồn nước tinh khiết

Màng RO lọc nước tinh khiết
Màng RO lọc nước tinh khiết

Màng RO (Reverse Osmosis) có kích thước khe lọc 0.0001 micron, kết hợp với áp lực nước qua màng lớn. Nguồn nước qua màng sẽ loại bỏ được tạp chất, vi khuẩn, và hạt vi sinh vật. Qua giai đoạn lọc ở màng RO, nguồn nước đạt độ sạch sẽ lên đến 99.9%. 

Khử khuẩn bằng đèn UV và máy sục Ozone

Bước khử khuẩn bằng đèn UV và sục ozone có khả năng tiêu diệt vi khuẩn, vi rút và các hạt vi sinh vật nhỏ khác. Từ đó làm sạch nước và ngăn chặn sự phát triển của các hạt gây nên váng.

Nước qua các cấp lọc, trở thành nguồn nước tinh khiết, đạt tiêu chuẩn nước đóng bình theo quy định của Bộ Y tế. 

Lưu ý khi lắp máy lọc nước công nghiệp hiện nay

Từ khả năng lọc nước vượt trội, cùng dải công suất rộng, việc lựa chọn lắp đặt hệ thống lọc nước ngày càng được áp dụng phổ biến. 

Để đảm bảo chất lượng của hệ thống, hiệu suất xử lý nước, độ bền bỉ của máy lọc cũng như chi phí đầu tư, việc lựa chọn đơn vị cung cấp uy tín là rất quan trọng. 

Tekcom lắp đặt máy lọc nước công nghiệp chính hãng, giá tốt
Tekcom lắp đặt máy lọc nước công nghiệp chính hãng, giá tốt

Tekcom với hơn 12 năm kinh nghiệm hoạt động ở lĩnh vực xử lý nước, là địa chỉ cung cấp, lắp đặt thiết bị lọc uy tín, chính hãng mà bạn không nên bỏ qua. Hệ thống máy lọc được Tekcom lắp ráp trên dây chuyền hiện đại, ứng dụng công nghệ lọc tiên tiến. Kết cấu hệ thống được xây dựng dựa trên tính chất nước nguồn cũng như nhu cầu của khách hàng. Đảm bảo hiệu quả xử lý nước, tối ưu mức chi phí cho người dùng. 

Do là đơn vị trực tiếp lắp ráp nên chính sách giá bán hệ thống lọc nước tại Tekcom cũng rất cạnh tranh. Công ty hỗ trợ vận chuyển, lắp đặt trên toàn quốc, bảo hành dài hạn. 

Để nhận thêm thông tin chi tiết, báo giá hệ thống lọc nước công nghiệp, hãy liên hệ ngay Tekcom: 03 7777 0000

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5