Logo site

Nước máy có cần xử lý bằng máy lọc nước công nghiệp không?

31/10/2020
Nước máy là nguồn nước chính được dùng phổ biến trong sinh hoạt gia đình hay trong các hoạt động sản xuất kinh doanh. Đây là nguồn nước được xử lý qua bởi hệ thống lọc nước ở các tỉnh, thành phố. Vậy nên, nhiều người coi nó là nguồn nước sạch. Tuy nhiên sự thật có phải như vậy. Có cần lắp đặt máy lọc nước công nghiệp xử lý nước máy?

Máy lọc nước công nghiệp đóng vai trò quan trọng trong xử lý nước máy

Nước máy thực chất là nguồn nước từ tự nhiên đã được xử lý. Được lấy từ nước giếng, sông hồ hay các mạch nước ngầm khác. Chúng được xử lý qua bởi một hệ thống nhà máy lọc nước với các phương pháp xử lý nước công nghiệp. Nguồn nước này sẽ được đi theo các đường ống dẫn đến các hộ gia đình. Phục vụ mọi sinh hoạt cho người dân. Không những thế, nước máy còn đóng vai trò quan trọng trong cung cấp nước sản xuất, kinh doanh.
 

Nước máy đã thực sự sạch như chúng ta nghĩ?
Nước máy đã thực sự sạch như chúng ta nghĩ?
 

Vậy, câu hỏi được đặt ra ở đây là: Nước máy có thực sự sạch không? Có cần sử dụng máy lọc nước công nghiệp xử lý nước máy? Như đã nói ở trên, nước máy thực chất được lấy từ các nguồn nước tự nhiên, các mạch nước ngầm. Mỗi khu vực địa hình lại có tính chất nước khác nhau. Hơn thế nữa, hệ thống xử lý nước máy công nghiệp chỉ xử lý các cặn bẩn, bùn đất, rong rêu, kim loại nặng, vi khuẩn ở một mức độ nhất định. Chưa xử lý triệt để mọi chất gây hại. Chính vì thế, nước máy còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng. Chất lượng sản xuất cũng không đáp ứng chỉ tiêu nếu dùng nước máy trong dài hạn. Để giải quyết vấn đề này, lắp đặt hệ thống lọc nước là điều cần thiết. Cung cấp nguồn nước sạch phục vụ sinh hoạt hay các hoạt động trong sản xuất.

 

Quá trình làm sạch nước máy của máy lọc nước công nghiệp

Thiết bị lọc nước công nghiệp sẽ cung cấp nước sạch đáp ứng mọi hoạt động hàng ngày của con người. Nước có thể dùng sinh hoạt an toàn, cấp nước trong quá trình sản xuất. Thậm chí có thể dùng nước để uống trực tiếp mà không cần đun sôi lại. Có rất nhiều dòng sản phẩm máy lọc nước hiện nay. Tuy nhiên được sử dụng phổ biến hơn cả là máy lọc nước công nghiệp RO.
 

Quá trình xử lý nước máy diễn ra như thế nào?
Quá trình xử lý nước máy diễn ra như thế nào?

 

Hệ thống lọc nước RO dùng áp lực nước lớn để đẩy nước tinh khiết qua màng lọc RO. Hệ thống bao gồm nhiều lõi lọc, trải qua nhiều giai đoạn xử lý nước để đảm bảo chất lượng nước đầu ra đạt chuẩn. Đầu tiên, nước được xử lý thô bằng các lõi lọc PP lần lượt có kích thước 5 micro và 1 micro cùng với lõi lọc Carbon. Loại bỏ các tạp chất lơ lửng trong nước và khử hoàn toàn mùi hôi trong nước. Sau đó, nước được bơm tăng áp lên màng lọc RO.

 

Máy lọc nước công nghiệp có kích thước màng lọc RO chỉ 0.001 micro. Xử lý 99.9% tạp chất trong nước, chỉ có phần tử nước tinh khiết được đi qua màng. Các chất hóa học, cặn bẩn, kim loại nặng, vi khuẩn, vi rút đều được đưa theo đường dẫn khác đi ra ngoài. Nguồn nước đầu ra là nước tinh khiết, đạt quy chuẩn nước uống trực tiếp của Bộ Y Tế.

 

Kensi - Cung cấp các giải pháp toàn diện xử lý nước nguồn hiệu quả

Nước nguồn hiện nay đang gặp nhiều vấn đề ô nhiễm. Đặc biệt là nước sông hồ, nước giếng khoan và kể cả nước máy. Để khắc phục tình trạng này, máy lọc nước công nghiệp là sự lựa chọn tốt nhất. Xử lý mọi nguồn nước, không kén chọn nước đầu vào. Nâng cao đời sống sinh hoạt và chất lượng trong sản xuất. Công suất máy đa dạng từ 50-100.000 lít/giờ, đáp ứng mọi nhu cầu dùng nước sạch trong mọi hoạt động.
 

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO Kensi
Hệ thống lọc nước công nghiệp RO Kensi


Máy lọc nước Kensi - Chuyên cung cấp các giải pháp lọc nước toàn diện cho người dùng. Đa dạng các dòng sản phẩm cho quý khách hàng lựa chọn như: Máy lọc nước gia đình, máy lọc nước công nghiệp, máy lọc nước biển, hệ thống lọc tổng… Ứng dụng màng lọc CSM - Toray Nhật bản đảm bảo chất lượng nước đầu ra tinh khiết. Tuổi thọ màng lọc bền bỉ theo thời gian. Liên hệ với Kensi để được tư vấn chi tiết về sản phẩm, công suất máy phù hợp.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5