Logo site

Nước cứng có an toàn không? Có nên dùng máy lọc nước công nghiệp?

22/06/2021

Nước cứng là thực trạng nguồn nước bị nhiễm các cation như Mg2+, Ca2+... Tình trạng nước cứng diễn ra khá phổ biến trong nước máy, nước giếng khoan, nước tự nhiên… Vậy nước cứng có an toàn không? Máy lọc nước công nghiệp có xử lý nước cứng thành nước mềm? Cùng tìm hiểu những thông tin dưới đây của bài viết.

Hiểu như thế nào về nước cứng và vai trò của máy lọc nước công nghiệp?

Nước cứng là nước chứa một lượng lớn khoáng chất canxi, magie, mangan và các cation khác. Nước cứng hình thành khi dòng nước di chuyển qua các loại đá như đá vôi. Loại đá này thường chứa các loại khoáng chất như canxi cacbonat và magie cacbonat. Hiện nay, mạch nước ngầm là nguồn nước cứng phổ biến nhất.
 

Vai trò của máy lọc nước công nghiệp
Vai trò của máy lọc nước công nghiệp
 

Nước cứng vừa có lợi lại vừa gây hại. Tuy nhiên, nước cứng để lại nhiều tác hại hơn, cần tìm cách xử lý. Khi bạn uống nước cứng sẽ mang đến một số lịch ích. Nhưng đó chỉ là với nồng độ nhỏ. Nước cứng chính là nguyên nhân làm hao mòn các thiết bị sử dụng trong sinh hoạt, sản xuất. Tạo nên cặn vôi trong ấm điện, máy nước nóng. 

 

Máy lọc nước công nghiệp là giải pháp làm mềm nước cứng được sử dụng phổ biến. Thiết bị có thể loại bỏ những cation điển hình gây nên tình trạng nước cứng. Thiết bị giúp cung cấp nguồn nước an toàn, đảm bảo cho con người trong mọi hoạt động.

 

Phân biệt nước cứng và nước mềm 

Sự khác biệt chính giữa nước cứng và nước mềm là gì? Đó là hàm lượng khoáng chất trong nước. Nước cứng chứa các khoáng chất: canxi, magie và vôi. Trong khi đó nước mềm không có bất kỳ khoáng chất nào như vậy. Đó cũng là lý do tại sao nên lắp đặt máy lọc nước công nghiệp để xử lý các khoáng chất độc hại. 

 

Nước mềm có vị ngọt và thường được sử dụng cho mục đích uống. Nước cứng có thể có vị đắng hoặc không vị. Nếu mức độ cứng của nước không được kiểm soát, nó có thể có tác động nguy hiểm như đã nói ở phần trước.
 

Máy lọc nước công nghiệp xử lý nước cứng
Máy lọc nước công nghiệp xử lý nước cứng
 

Nước cứng cũng làm hỏng quần áo, hao mòn các vật dụng làm bằng nhôm, sắt… Da của bạn trở nên khô và ngứa, tóc bết dính khi bạn sử dụng nước cứng để làm sạch cơ thể. 

 

Nên dùng máy lọc nước công nghiệp nào xử lý nước cứng?

Trên thị trường hiện nay, máy lọc nước công nghiệp có đa dạng các dòng sản phẩm. Vậy, với nguồn nước cứng thì nên lắp đặt thiết bị nào để xử lý? Máy lọc nước RO đang là sản phẩm được tin dùng trong các gia đình, các doanh nghiệp.

 

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO được cấu thành từ nhiều linh kiện, thiết bị lọc. Trong đó có cột lọc cation hay còn gọi là cột lọc làm mềm nước. Cột lọc này giúp giữ lại các cation gây nên hiện tượng nước cứng, biến nước cứng thành nước mềm.

 

Đặc biệt, máy lọc nước công nghiệp còn có màng lọc RO tinh khiết. Màng lọc này có kích thước khe lọc chỉ 0.0001 micro, loại bỏ đến 99.9% các loại vi khuẩn, vi rút, hóa chất, kim loại nặng… Nước sau khi đi qua màng RO là nguồn nước hoàn toàn sạch, tinh khiết. Dùng uống trực tiếp an toàn, đạt các kiểm định khắt khe nhất về nguồn nước sạch. 

 

Như vậy, nước cứng sau quá trình lọc thô, lọc tinh màng RO sẽ được chuyển thành nước mềm. Giúp người dùng an tâm hơn trong việc ăn uống, sinh hoạt và sản xuất.

 

Chuyên gia tư vấn các thiết bị lọc nước công nghiệp giá tốt

Hiện nay, Tekcom là một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực phân phối máy lọc nước công nghiệp. Ứng dụng các công nghệ lọc hiện đại, điển hình là công nghệ RO tinh khiết. Giúp xử lý mọi nước nguồn ô nhiễm thành nước sạch, tinh khiết. 
 

Máy lọc nước Kensi
Máy lọc nước Kensi
 

Các sản phẩm của Tekcom đều được sản xuất và lắp đặt bởi những linh kiện chất lượng. Đảm bảo tuổi thọ hệ thống máy luôn được lâu bền. Tekcom còn cung cấp cho Quý khách hàng chính sách bảo hành sản phẩm tốt nhất.

 

Hiện nay, máy lọc nước công nghiệp RO đang được Tekcom phân phối tại các thành phố lớn và nhiều tỉnh thành trên toàn quốc. Để được tư vấn lắp đặt, vui lòng liên hệ Tekcom theo Hotline: 0377770000.

 

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5