Logo site

Nước có mùi clo. Dấu hiệu, nguyên nhân và các giải pháp xử lý

24/03/2022
Nước có mùi clo là tình trạng nước ô nhiễm khá phổ biến hiện nay. Đặc biệt là với nguồn nước máy con người khai thác sử dụng hàng ngày. Vậy, dấu hiệu, nguyên nhân cũng như các giải pháp xử lý ra sao? Có nên lắp đặt máy lọc nước công nghiệp xử lý nước nhiễm clo? Tất cả các thắc mắc sẽ được giải đáp ngay sau đây.

Nguyên nhân nước có mùi clo

Mùi clo trong nước là mùi hắc đặc trưng dễ dàng nhận biết được. Trong quá trình sử dụng, nếu bạn có gặp phải tình trạng nước máy có mùi clo thì chứng tỏ nguồn nước đang bị ô nhiễm. Mùi clo xuất hiện trong phần nước máy sinh hoạt, khi vượt quá nồng độ sẽ gây mùi rất khó chịu.

Vì sao nước có mùi clo
Nước máy có mùi Clo dư nồng và khó chịu khi dùng cho sinh hoạt
 

Câu hỏi được đặt ra ở đây là: Tại sao nước máy có mùi clo? Nguyên nhân gây nên hiện tượng nước có mùi clo là do lượng hóa chất clo còn tồn dư trong nước quá nhiều. Từ đó khiến mùi bốc lên nồng nặc. Hoạt động xử lý nước công nghiệp tại các nhà máy đã sử dụng clo để khử khuẩn. Tuy nhiên lượng clo được sử dụng quá nhiều mà vậy nên đã vô tình để lại lượng tàn dư clo trong nước.

Ngoài ra còn có một nguyên nhân dẫn đến nguồn nước tồn dư lượng clo. Đó là do đường ống cấp nước đã có tuổi đời quá lâu năm. Chúng không được kiểm tra, vệ sinh định kỳ có thể xuất hiện nhiều vật thể lạ. Từ đó khiến cho nước có mùi khó chịu ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt, sản xuất của con người. 

Nước có mùi clo gây nên những tác hại gì?

Nước nhiễm clo để lại những hậu quả nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt và sức khỏe con người. Đặc biệt là những ảnh hưởng về sức khỏe vô cùng nghiêm trọng mà chúng ta ít khi để tâm tới. Cụ thể như sau:

Hệ thống lọc tổng sinh hoạt xử lý nước nhiễm Clo

Hệ thống lọc nước sinh hoạt có khả năng loại bỏ Clo dư trong nước

  • Clo thúc đẩy sự phát triển ung thư. Vì vậy với những người có bệnh ung thư thì sử dụng nguồn nước này khá nguy hiểm. Nước máy có mùi clo được cho là chất xúc tác cho ung thư trực tràng và bàng quang.
  • Ảnh hưởng đến đường ruột khi sử dụng nước có mùi clo: Clo có tác dụng diệt khuẩn, chính vì thế nó có thể tiêu diệt các vi khuẩn tốt trong ruột của bạn. 
  • Các dị tật bẩm sinh ở trẻ nhỏ: Với phụ nữ có thai, nếu sử dụng nước có chứa clo trong giai đoạn thai kỳ, có thể gây ra hở hàm ếch, cũng như rối loạn chức năng tim và não đối với thai nhi.

Các giải pháp xử lý nước có mùi clo

  • Khử nước có mùi clo bằng hóa chất

Clo có thể được loại bỏ bởi các hóa chất như sulfite, bisulfites hoặc các metabisulfites. Tuy nhiên phương pháp sử dụng hóa chất sẽ làm tăng các ion, vậy nên sẽ cần có cột lọc cation lọc nước để cân bằng hàm lượng ion. 

  • Khử clo bằng tia cực tím

Tia cực tím có tính chất hoạt động tại cường độ cao, bức xạ quang phổ rộng. Giúp làm giảm cả Clo tự do và Chloramines bằng cách tách ra thành acid hydrochloric. Sử dụng tia cực tím khử nước có mùi clo vừa mang đến hiệu quả lại là một công đoạn khử trùng cho nước.

Khử clo bằng máy lọc nước là phương pháp hiện đại, nhanh chóng và hiệu quả. Cột lọc than hoạt tính kết hợp cùng với các cột lọc thô khác giúp khử hoàn toàn clo trong nước. Đảm bảo chất lượng nước sau lọc sạch mùi clo cũng như lượng clo còn tồn dư.

Phương pháp xử lý nước nhiễm Clo bằng hệ thống lọc tổng sinh hoạt
Hệ thống lọc tổng sinh hoạt Kensi

Hiện nay, Tekcom là công ty chuyên tư vấn các giải pháp lọc nước dân dụng, lọc nước công nghiệp. Với đa dạng các dòng sản phẩm, Tekcom đáp ứng mọi nhu cầu xử lý nước từ phía khách hàng. Nước nhiễm clo, nhiễm kim loại nặng, xử lý nước máy, nước giếng khoan,...  

Đặc biệt, các dòng sản phẩm của Tekcom được ứng dụng công nghệ lọc RO hiện đại, mọi nước nguồn ô nhiễm sau khi xử lý đều có thể sử dụng để uống trực tiếp an toàn. Nước có mùi clo hãy liên hệ với Tekcom theo Hotline: 0377770000 để nhận tư vấn giải pháp máy lọc nước phù hợp nhất.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5