Logo site

Nước chung cư bị ô nhiễm và giải pháp dùng máy lọc nước công nghiệp

27/06/2022

Hiện nay, nguồn nước tại các khu chung cư đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi nhiều tác động khác nhau. Đây là nước sinh hoạt cấp cho các hộ dân nên cần được xử lý triệt để trước khi đưa vào sử dụng. Vậy giải pháp xử lý nước đó là gì? Máy lọc nước công nghiệp là thiết bị lọc nước công suất lớn để khách hàng tham khảo.

Vì sao nước chung cư bị ô nhiễm cần xử lý bằng máy lọc nước công nghiệp?

Ô nhiễm nguồn nước đang là vấn đề nhức nhối trong cuộc sống hiện đại ngày nay, trong đó có các khu chung cư. Trước hết, tình trạng ô nhiễm nguồn nước tới từ sự quy hoạch không phù hợp và quản lý lỏng lẻo của các đơn vị này.

 

Nhiều chung cư hiện được xây gần với những nhà máy sản xuất - Nơi chứa lượng chất thải lớn mỗi ngày. Hệ quả làm cho lượng nước thải nhanh chóng ngấm vào lòng đất, xâm nhập các đường ống khiến nước nguồn ngày càng ô nhiễm nghiêm trọng.
 

Máy lọc nước tinh khiết RO
Máy lọc nước tinh khiết RO
 

Ngoài ra các loại hóa chất có trong nước cũng có thể là nguyên nhân khiến nước sinh hoạt trở nên kém an toàn. Một số hóa chất như clo hóa lỏng, calci hydroxyd, florua… khá phổ biến trong nước máy. 

 

Để xử lý những vấn đề ô nhiễm nguồn nước trên, lắp đặt máy lọc nước công nghiệp là giải pháp đáng cân nhắc. Đây là thiết bị có dải công suất lọc lớn, ứng dụng đa dạng các công nghệ xử lý nước hiện đại, xử lý được hầu hết mọi nước nguồn ô nhiễm.

 

Với các khu chung cư hiện nay, đầu tư lắp đặt hệ thống lọc nước chính là cách để nâng cao chất lượng cuộc sống của từng hộ dân. Từ đó thu hút khách cư trú, xây dựng lối sống an toàn, văn minh.

 

Cách kiểm tra nước tại chung cư có bị ô nhiễm hay không

Để lựa chọn cấu hình máy lọc nước công nghiệp phù hợp, bạn cần biết được mức độ ô nhiễm nước cho chung cư hiện tại. Sau đây là thực trạng nước ô nhiễm tại chung cư và các cách để nhận biết:

  • Kiểm tra nước nhiễm clo

Cách đơn giản và nhanh chóng nhất nước tại chung cư nhiễm clo đó là bạn có thể lấy mẫu nước đun sôi và ngửi. Nếu nước có mùi hắc của clo thì chứng tỏ nước đang bị ô nhiễm bởi tác nhân này.
 

Xử lý nước tại chung cư
Xử lý nước tại chung cư

  • Kiểm tra nước nhiễm phèn, nhiễm sắt

Nguồn nước sinh hoạt bị nhiễm phèn, sắt khá phổ biến, đặc biệt là với nước giếng khoan. Sẽ có một mùi tanh hoặc màu nước bị vẩn đục, vàng sậm hơn bình thường rất dễ nhận biết. Sử dụng nguồn nước này trong sinh hoạt mà không qua xử lý bằng máy lọc nước công nghiệp sẽ làm cho các vật dụng trong nhà bị hoen ố, gỉ sét.

Có rất nhiều cách để kiểm tra nước cứng. Đây là cách bạn có thể tự kiểm tra tại nhà. Trước tiên bạn cần chuẩn bị một chai rỗng trong suốt, chuẩn bị xà phòng. Sau đó đổ đầy một phần ba chai nước, nhỏ thêm vài giọt xà phòng. Sau đó đậy nắp chai rồi lắc mạnh. 

 

Lúc này, bạn quan sát tình trạng bọt và nước. Trong trường hợp nếu thấy nhiều bọt, nước đọng ở đáy chai trong, không bị vẩn đục thì nước tại chung cư đang là nước mềm. Trường hợp ngược lại thì nước đang bị nhiễm cứng.

 

Giải pháp khắc phục tình trạng nước ô nhiễm chung cư bằng máy lọc nước công suất lớn

Máy lọc nước công nghiệp đang là lựa chọn cho giải pháp xử lý nước tại những khu vực đông người hiện nay. Trong đó có khu chung cư, bệnh viện, trường học, nhà máy,... Bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 dòng máy có công nghệ lọc dưới đây:

  • Máy lọc nước công nghệ lọc RO

Công nghệ lọc RO có khả năng xử lý hầu hết mọi nước nguồn ô nhiễm để cho nước sau lọc hoàn toàn tinh khiết. Khả năng xử lý nước của công nghệ lọc RO luôn được đánh giá cao bởi cho chất lượng sạch nhất sau lọc. Không chỉ cung cấp cho nhu cầu sinh hoạt mà còn có thể dùng uống trực tiếp an toàn.
 

Máy lọc nước công suất lớn
Máy lọc nước công suất lớn

  • Máy lọc nước công nghiệp UF

Công nghệ lọc UF là lựa chọn khá hoàn hảo đối với giải pháp xử lý nước cấp cho chung cư. Xử lý nước máy, nước giếng khoan,.... cho nguồn nước sau lọc đạt quy chuẩn dùng trong sinh hoạt.

 

Trên đây là những thông tin hữu ích về các dòng sản phẩm máy lọc nước công nghiệp lọc nước cho chung cư. Để nhận báo giá chi tiết từ chúng tôi, vui lòng liên hệ qua Hotline: 0377770000.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5