Logo site

Những tiêu chí đánh giá chất lượng màng RO công nghiệp

16/04/2021

Trên thị trường, màng lọc RO có rất nhiều chủng loại khác nhau. Giữa luồng thông tin vô cùng lớn hiện nay, khách hàng cần có những kiến thức nhất định để chọn được sản phẩm tốt nhất. Vậy, những tiêu chí nào dùng để đánh giá chất lượng màng RO công nghiệp? Cùng Tekcom tìm hiểu những thông tin trong bài viết sau.

Khả năng lọc của màng RO công nghiệp

Trong hệ thống lọc nước công nghiệp, cột lọc, màng lọc là những bộ phận quan trọng nhất. Bao gồm 3 cột lọc thô, màng lọc RO cùng các lõi lọc chức năng. Nhiệm vụ của chúng như sau:
 

Màng RO tinh khiết
Màng RO tinh khiết

  • Bộ 3 cột lọc thô giúp loại bỏ những tạp chất lơ lửng, đất, cát, chất hữu cơ dư thừa và khử mùi hôi trong nước. 
  • Màng RO công nghiệp có nhiệm vụ loại bỏ các tạp chất, ion kim loại, virus, vi khuẩn, chất hóa học, muối hòa tan…
  • Những lõi lọc chức năng đóng vai trò bổ sung khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Tạo vị ngon ngọt cho nước và ngăn ngừa tái nhiễm khuẩn.

Màng lọc RO có thể nói là bộ phận lọc quan trọng nhất trong hệ thống máy lọc nước. Có ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng nước đầu ra. Vì vậy, khi mua màng lọc RO, bạn cần chọn lựa kỹ lưỡng. Cần nhận định khả năng lọc của màng RO bằng cách cho chạy thử trong hệ thống lọc. Nếu đảm bảo chất lượng nước tinh khiết đầu ra thì màng lọc RO công nghiệp mới đạt chuẩn.

 

Công suất lọc của màng RO công nghiệp

Công suất màng lọc RO công nghiệp cũng là một trong những yếu tố quyết định công suất lọc chung của toàn hệ thống. Thông thường mỗi hệ thống lọc nước có thể bao gồm một hay nhiều màng lọc RO. Hiện nay đối với dòng màng RO công nghiệp sẽ có những loại màng phổ biến như sau: Màng RO 4040, màng RO 4080, màng RO 4021…
 

Công suất của màng lọc RO
Công suất của màng lọc RO

 

Công suất lọc của màng RO được hiểu là lưu lượng nước được lọc qua màng trong khoảng thời gian nhất định. Đơn vị đo lường thường được sử dụng là lít/giờ. Màng RO có công suất lọc càng cao thì khả năng lọc nước càng nhanh. Khi lựa chọn máy lọc nước để sử dụng trong các doanh nghiệp. Đơn vị tổ chức cần chọn lựa màng RO công nghiệp có công suất lọc đủ lớn.

 

Khả năng thu hồi nước tinh khiết của màng lọc RO công nghiệp

Khả năng thu hồi nước tinh khiết là yếu tố quan trọng đánh giá chất lượng màng lọc RO. Trong quá trình lọc, máy lọc nước RO sẽ chỉ lấy được một phần nước tinh khiết. Lượng nước còn lại là nước thải sẽ được đẩy ra ngoài. Màng RO có tỷ lệ thu hồi nước tinh khiết càng cao thì lượng nước thải càng ít. Thông thường tỷ lệ thu hồi nước tinh khiết của màng RO là 30%. Có thể hiểu con số này qua một ví dụ như sau. Nếu bạn đưa vào hệ thống lọc 1000 lít nước thì màng RO công nghiệp sẽ cho ra 300 lít nước tinh khiết.
 

Màng lọc công suất lớn
Màng lọc công suất lớn

 

Màng lọc RO chất lượng tốt đồng nghĩa với việc có tỷ lệ thu hồi nước tinh khiết cao. Nhờ vậy giúp lượng nước sạch sản xuất ra nhiều hơn và ít gây ảnh hưởng đến môi trường. Đây là một trong những chỉ số quan trọng để đánh giá chất lượng màng RO.

 

Tuổi thọ màng lọc RO công nghiệp

Màng RO cũng có tuổi thọ nhất định. Nó chỉ hoạt động tốt trong một khoảng thời gian theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Vì vậy, sau một thời gian sử dụng, khả năng lọc của màng RO sẽ bị suy giảm. Lúc này người dùng sẽ cần thay mới màng RO công nghiệp. Tuổi thọ trung bình của các màng RO thông thường dao động trong khoảng từ 18 đến 24 tháng. Người mua có thể đánh giá chất lượng màng lọc thông qua tuổi thọ của nó. Màng RO có tuổi thọ càng dài thì càng giúp đảm bảo chất lượng nước đầu ra. Đó cũng là cách tiết kiệm chi phí cho người sử dụng.

 

Thương hiệu màng lọc RO

Cùng là màng lọc RO nhưng trên thị trường lại có rất nhiều thương hiệu khác nhau. Hiện nay, vì muốn lợi nhuận cao nên rất nhiều cơ sở đã sản xuất kinh doanh màng RO công nghiệp giả, kém chất lượng. Vì vậy, khách hàng cần tìm hiểu kỹ nguồn gốc xuất xứ của màng lọc. Đặc biệt là chọn địa chỉ mua uy tín, đáng tin cậy.
 

Màng lọc RO CSM
Màng lọc RO CSM
 

Hiện nay, màng lọc RO CSM đang được người dùng ưa chuộng bởi nguồn gốc xuất xứ từ tập đoàn Toray Nhật Bản. Giúp đảm bảo khả năng xử lý nước tinh khiết, độ bền màng lọc cao. Tại Việt Nam, Tekcom đang là đơn vị phân phối độc quyền màng lọc này. Cam kết về chất lượng sản phẩm chính hãng cho khách hàng. Liên hệ với Tekcom ngay hôm nay nếu bạn cần tư vấn, báo giá màng RO công nghiệp, dân dụng.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5