Logo site

Những thông tin về hệ thống lọc nước công nghiệp RO có thể bạn chưa biết

06/09/2022

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO đang là thiết bị lọc nước tinh khiết công suất lớn được lắp đặt phổ biến. Trong những năm gần đây, các giải pháp xử lý nước công nghiệp rất được quan tâm và sử dụng. Vậy, bạn đã biết gì về dòng sản phẩm này chưa? Hãy cùng Tekcom tìm hiểu ngay sau đây.

Định nghĩa như thế nào về hệ thống lọc nước công nghiệp RO

Hệ thống lọc nước công nghiệp tinh khiết là hệ thống sử dụng công nghệ lọc RO. Khả năng xử lý nước tương tự như các loại máy lọc nước RO khác, tuy nhiên quy mô của nó sẽ lớn hơn rất nhiều. Công suất giao động trong khoảng từ 150 - 200.000l/h, có thể phục vụ cho một số lượng người rất lớn sử dụng cùng lúc.
 

Máy lọc nước RO công nghiệp
Máy lọc nước RO công nghiệp
 

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO thường được sử dụng trong các khu chung cư, khu căn hộ, công ty, xí nghiệp, bệnh viện, trường học…. Bên cạnh đó, hệ thống RO còn có ứng dụng quan trọng trong các nhà máy sản xuất nước uống đóng chai, sản xuất thực phẩm, đồ uống,...

 

Máy lọc nước công nghiệp RO có đầy đủ các tính năng lọc thô, loại bỏ các tạp chất, bụi bẩn, làm mềm nước, khử mùi, hệ thống đèn UV diệt khuẩn, đặc biệt là có các lớp màng lọc RO. Nước thành phẩm cuối cùng đạt tiêu chuẩn của Bộ Y Tế, đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng.

 

Kết cấu của hệ thống lọc nước công nghiệp RO gồm những bộ phận nào?

Về cơ bản, hệ thống lọc nước RO công nghiệp bao gồm những thành phần sau đây:

  • Hệ thống lọc thô

Hệ thống lọc thô công nghiệp đầy đủ được lắp đặt 3 cột, nếu nguồn nước sạch hơn thì có thể dùng 2 cột. Thông thường thì sẽ dùng 3 cột có thể làm bằng chất liệu composite hoặc inox. 3 cột lọc thô lần lượt là cột lọc đa tầng, cột lọc than hoạt tính và cột lọc cation. Các thiết bị này lần lượt giúp loại bỏ cặn bẩn, tạp chất, kim loại nặng, khử màu, khử mùi, khử clo dư, và làm mềm nước.
 

Kết cấu hệ thống RO
Kết cấu hệ thống RO

Đây được xem là bộ phận quan trọng nhất của hệ thống lọc nước công nghiệp RO. Có thể hình dung chất lượng nguồn nước đạt tiêu chuẩn sử dụng hay không là do chất lượng của màng RO. Màng lọc RO giúp loại bỏ đến 99.9% các loại chất rắn hòa tan trong trong nước, kim loại nặng, đặc biệt là các loại vi khuẩn, vi rút, các loại vi sinh vật khác.

  • Đèn UV, máy Ozone

Để đảm bảo chất lượng nước hoàn toàn tinh khiết, an toàn, khách hàng có thể lắp thêm hệ thống đèn UV – máy Ozone. Các thiết bị bổ sung này giúp tiêu diệt các vi khuẩn trong nguồn nước, chống tái nhiễm khuẩn.

Ngoài những bộ phận chính kể trên thì kết cấu hệ thống lọc nước công nghiệp RO còn có các bộ phận phụ khác đi kèm. Điển hình phải kể đến như máy bơm, tủ điện, đồng hồ áp, lưu lượng kế,....

 

Máy lọc nước công nghiệp RO sử dụng phổ biến tại đâu?

Một số ứng dụng điển hình của hệ thống máy như sau:

  • Cung cấp nước cho nhu cầu sinh hoạt của số lượng người lớn trong các công ty, xí nghiệp, nhà máy,….
  • Ứng dụng trong sản xuất nước đóng bình, đóng chai.
  • Lĩnh vực sản xuất dược phẩm, sản xuất sơn, sản xuất mỹ phẩm.
  • Ứng dụng trong nhà máy dược phẩm, trong bệnh viện
  • Ứng dụng trong việc lọc nước mặn, nước lợ.
  • Sản xuất nước để phục vụ nghiên cứu, dùng trong phòng thí nghiệm....

Ứng dụng của hệ thống máy
Ứng dụng của hệ thống máy
 

Hiện nay, khách hàng đang cần tìm kiếm những đơn vị chuyên thiết kế, thi công lắp đặt máy lọc nước công nghiệp RO. Tekcom là địa chỉ uy tín, đáng tin cậy mà bạn có thể lựa chọn. Với hơn 11 năm kinh nghiệm, Tekcom chuyên cung cấp các giải pháp lọc nước dân dụng, lọc nước công nghiệp với chất lượng vượt trội. Các dòng sản phẩm đều được lắp đặt bởi đội ngũ kỹ thuật viên có tay nghề cao, tận tâm, chuyên nghiệp.

 

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO do Tekcom thiết kế với dải công suất đa dạng, giao động trong khoảng từ 150 - 200.000l/h và còn hơn thế nữa, đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng của khách hàng. Để nhận báo giá theo từng dải công suất, vui lòng liên hệ theo Hotline: 0377770000.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5