Logo site

Những thông tin cần nắm về máy lọc nước công nghiệp RO

12/07/2022

Hiện nay các dòng sản phẩm máy lọc nước công nghệ RO đang nhận được sự quan tâm lớn từ người dùng. Công nghệ lọc RO có khả năng xử lý nước triệt để, đảm bảo chất lượng nước tinh khiết sau lọc. Dòng máy lọc nước công nghiệp RO có công suất lớn, đang nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng hiện nay.

Giới thiệu chung về máy lọc nước công nghiệp RO

Giống như cái tên, máy lọc nước công nghiệp RO là dòng sản phẩm có công suất lọc lớn. Hệ thống có thể đáp ứng quy mô sử dụng công nghiệp, phục vụ hàng nghìn mét khối nước mỗi ngày (tùy công suất). 
 

Hệ thống RO công suất lớn
Hệ thống RO công suất lớn
 

Đa số các máy lọc nước công công suất lớn hiện nay đều sử dụng nguyên tắc thẩm thấu ngược RO. Ngoài ra còn có thể ứng dụng công nghệ UF. Các công nghệ lọc nước này là những công nghệ tiên tiến, sử dụng màng lọc với khe lọc siêu nhỏ. Từ đó sản xuất nước siêu tinh khiết, xử lý nước triệt để.

 

Các thành phần cơ bản có trong máy lọc nước công nghiệp RO như sau:

  • Hệ thống lọc thô
  • Hệ thống lọc tinh.
  • Thiết bị khử trùng, diệt khuẩn.
  • Hệ thống chiết rót, đóng bình.

Tìm hiểu về nguyên lý sản xuất nước tinh khiết từ máy lọc nước công nghiệp RO

Nguyên lý hoạt động của hệ thống RO được mô tả cơ bản như sau:

  • Quá trình lọc thô tại máy lọc nước công nghiệp RO

Nước nguồn sẽ được bơm cấp 1 hút đưa vào bộ lọc. Đây là bộ lọc sơ cấp, bao gồm 3 cột lọc Composite. 3 cột lọc composite với 3 vai trò xử lý nước khác nhau. Tại đây, nước sẽ được loại bỏ các tạp chất như: Bùn, đất, phèn, cặn bẩn lơ lửng, cặn rỉ sét, rong rêu... 
 

Nguyên lý sản xuất nước tinh khiết
Nguyên lý sản xuất nước tinh khiết

Sau khi nước đi qua 3 cột lọc Composite sẽ được bơm với áp lực lớn qua màng lọc RO. Tại đây, dưới tác dụng của các lớp màng lọc thì các ion kim loại, vi khuẩn có trong nước sẽ được loại bỏ. Nước sau khi đi qua màng RO có độ tinh khiết cao, có thể dùng trong nhiều hoạt động sinh hoạt.

  • Quá trình khử khuẩn, khử trùng

Sau khi được lọc thô, lọc tinh, nước sẽ được trải qua quá trình khử khuẩn, khử trùng tại máy lọc nước công nghiệp RO. Được thực hiện bởi các thiết bị như đèn UV, máy Ozone,...
 

Các dòng máy lọc nước RO hiện đại ngày nay đều được điều khiển, vận hành tự động. Chất lượng nước đầu ra sẽ được kiểm soát bởi bộ hiển thị về các chỉ số lưu lượng và áp lực. Nhờ đó, người dùng có thể kiểm soát tối đa được công suất và chất lượng nước.

 

Ứng dụng của hệ thống lọc nước RO công nghiệp như thế nào?

Một số ứng dụng trong sinh hoạt và sản xuất khi sử dụng máy lọc nước RO công nghiệp như sau:

  • Kinh doanh và sản xuất nước đóng chai, đóng bình

Một trong những ứng dụng quan trọng của máy lọc nước RO công suất lớn đó là dùng trong kinh doanh, sản xuất nước đóng chai, đóng bình. Hệ thống có công suất lớn, đáp ứng mọi quy mô sản xuất, giao động trong khoảng từ 150 - 200.000l/h. Đối với ứng dụng này, doanh nghiệp nên lắp thêm hệ thống dàn chiết rót nước đóng chai, đóng bình.
 

Hệ thống lọc nước Kensi
Hệ thống lọc nước Kensi

  • Dùng trong ăn uống, sinh hoạt tại trường học, bệnh viện

Hệ thống RO mang đến chất lượng nước tinh khiết sau lọc, ứng dụng trong cung cấp nước an toàn tại trường học, bệnh viện. Đây đều là những nơi tập trung đông người, cần đảm bảo lưu lượng nước lớn cũng như chất lượng nước an toàn.

  • Dùng trong lĩnh vực sản xuất thực phẩm

Ngành công nghiệp chế biến và sản xuất thực phẩm cần nguồn nước sạch, tinh khiết. Bởi đây là ngành cung cấp các sản phẩm cho nhu cầu ăn uống của con người. Hệ thống RO có thể đáp ứng tốt nhất nhu cầu này.

 

Hiện nay, Tekcom là một trong những công ty chuyên lắp đặt các hệ thống lọc nước công suất lớn cho các doanh nghiệp. Với phương châm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất với sản phẩm, dịch vụ ngành lọc nước, Tekcom luôn nỗ lực và không ngừng phát triển trong suốt 11 năm qua.

 

Các dòng sản phẩm máy lọc nước công nghiệp RO của Tekcom luôn có những chính sách bảo hành lâu dài. Để nhận báo giá, tư vấn thêm, vui lòng liên hệ qua Hotline: 0377770000.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5