Logo site

Những thông tin cần biết khi mua máy lọc nước công nghiệp

10/08/2023

Máy lọc nước công nghiệp được đánh giá là một trong những giải pháp xử lý nước tốt nhất hiện nay. Trước khi mua sắm, lựa chọn thiết bị, cần nắm được các thông tin gì để đảm bảo máy lọc nước chất lượng, giá tốt. 

Khái niệm máy lọc nước công nghiệp là gì và tính ứng dụng của thiết bị trong đời sống

Máy lọc nước công nghiệp là loại thiết bị xử lý nước có công suất lớn, có khả năng xử lý được mọi nguồn nước cấp. Có thể kể đến như: Nước giếng khoan, nước nhiễm phèn, nước nhiễm kim loại nặng, nước nhiễm mặn…

Hệ thống lọc nước RO công nghiệp

Hệ thống lọc nước RO công nghiệp

Hệ thống lọc nước được cấu tạo gồm 5 bộ phận cơ bản sau đây:

  • Bộ phận tiền lọc: Chứa 3 cột lọc thô được sếp lần lượt là: Cột lọc Mangan, cột lọc than hoạt tính, cột lọc cation. Bộ lọc có tác dụng loại bỏ các tạp chất, chất rắn có kích thước lớn, cùng một số kim loại không hoà tan như: Sắt, Assen…

  • Bộ lọc tinh: Được thiết kế với màng lọc RO, hoạt động theo cơ chế thẩm thấu ngược. Màng lọc RO chỉ cho phép phân tử nước đi qua, đồng thời giữ lại toàn bộ các vi khuẩn, cặn bẩn gây hại cho sức khỏe con người.

  • Diệt khuẩn, bù khoáng: Hệ thống đèn UV và máy sục Ozone được thiết lập ở khoang lọc này. Đóng vai trò triệt tiêu lại một số vi khuẩn có kích thước siêu vi. Đồng thời, bù lại lượng khoáng chất bị mất đi trong quá trình lọc thô.

  • Máy bơm nước: Hệ thống máy lọc lắp đặt gồm 3 máy bơm cao áp tại 3 vị trí khác nhau: Bơm đầu nguồn, bơm cấp nước cho bộ lọc tinh và bơm chiết rót. Giúp giảm thời gian lọc và nâng cao hiệu suất lọc cho hệ thống.

  • Bộ điều khiển: Điều khiển toàn bộ hệ thống theo cơ chế tự động hoá.

Nhờ hiệu suất lọc cao, số lượng nước sau khi lọc lớn, hệ thống lọc nước công nghiệp hiện đang được ứng dụng phổ biến. Tiêu biểu ở các lĩnh vực như: sản xuất nước tinh khiết đóng chai, đóng bình; y tế; giáo dục; nhà xưởng…

Lưu ý quan trọng mà bạn nên biết khi mua máy lọc nước công nghiệp 

Nhằm đảm bảo hiệu suất thiết bị lọc cũng như chi phí đầu tư, một số lưu ý dưới đây là rất quan trọng mà bạn không nên bỏ qua. 

Công suất máy lọc

Công suất máy lọc nước quyết định đến khả năng đáp ứng nguồn nước cung cấp cho nhu cầu sử dụng của con người. Do đó, nếu lựa chọn loại máy có công suất quá thấp, sẽ dẫn đến tình trạng thiếu hụt nguồn nước. Không những thể, hệ thống hoạt động quá tải trong thời gian dài còn gây giảm tuổi thọ của máy, làm tăng chi phí sửa chữa, thay thế phụ tùng. 

Công suất máy lọc quyết định đến khả năng cung cấp nước và chi phí đầu tư

Công suất máy lọc quyết định đến khả năng cung cấp nước và chi phí đầu tư

Ngược lại, nếu lựa chọn máy có công suất quá lớn, dễ gây nên tình trạng tồn đọng nước. Từ đó, làm giảm chất lượng nguồn nước sau khi lọc, cũng như tốn nhiều chi phí cho lắp đặt hệ thống.

Tính năng đi kèm có trong máy lọc nước công nghiệp

Một số tính năng đi kèm như: Lọc nước theo 3 chế độ nóng - lạnh - nguội, thay đổi vật liệu lọc, thiết kế hệ thống vòi chiết rót… Đây cũng là một trong những điều cần chú ý khi mua máy lọc nước. Bởi, các thiết kế này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất lọc, sự tiện ích của người dùng và giá thành của sản phẩm. 

Đơn vị uy tín

Đơn vị cung cấp thiết bị lọc uy tín được đánh giá qua các yếu tố như: đầy đủ giấy phép hoạt động, cung cấp hoá đơn, giấy tờ về nguồn gốc của sản phẩm. Bên cạnh đó là có chính sách bảo hành dài hạn, dịch vụ hậu mãi ưu đãi, linh hoạt… Nhằm đảm bảo quyền lợi mua hàng tốt nhất cho người tiêu dùng. 

Địa chỉ phân phối hệ thống lọc nước công nghiệp uy tín

Với hơn 12 năm trong lĩnh vực xử lý nguồn nước ô nhiễm, Tekcom tự tin mang đến cho quý khách hàng các dòng sản phẩm máy lọc nước chính hãng, chất lượng, giá tốt. Thiết bị lọc có dải công suất rộng, phù hợp với mọi nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng.

Tekcom cung cấp thiết bị lọc nước chính hãng, chất lượng

Tekcom cung cấp thiết bị lọc nước chính hãng, chất lượng

Ngoài ra, Tekcom còn là đơn vị trực tiếp lắp ráp sản phẩm trên dây chuyền hiện đại, ứng dụng công nghệ lọc tiên tiến. Thiết bị lọc được kiểm duyệt chặt chẽ, đảm bảo chất lượng thành phẩm và hiệu suất xử lý nước. Do là đơn vị trực tiếp lắp ráp, thi công, vận hành nên mức giá máy lọc nước cũng rất cạnh tranh. 

Bạn đang có nhu cầu tìm hiểu chi tiết, nhận báo giá máy lọc nước công nghiệp, hãy gọi ngay:


CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
Nhà máy & VPGD: KCN Tân Quang - Văn Lâm - Hưng Yên
Hotline03 7777 0000 | Emailcskh.tekcom@gmail.com
Website: https://kensi.com.vn
Follow Youtube: https://bom.to/n4Aws

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5