Logo site

Những nguyên tắc “vàng” khi sử dụng hệ thống lọc nước công nghiệp RO

30/08/2022

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO được các doanh nghiệp lắp đặt phổ biến hiện nay. Thiết bị giúp cung cấp nguồn nước sạch, an toàn cho nhiều hoạt động. Làm thế nào để hệ thống RO luôn vận hành tốt, đảm bảo tuổi thọ lâu dài. Hãy cùng nắm rõ những nguyên tắc “vàng” khi sử dụng máy lọc nước ngay sau đây.

Tại sao hệ thống lọc nước công nghiệp RO đóng vai trò quan trọng trong doanh nghiệp?

Hiện nay, môi trường nước ở các đô thị cũng như khu vực nông thôn đang ẩn chứa rất nhiều nguy cơ ô nhiễm. Việc sử dụng máy lọc nước chất lượng có thể giúp lọc sạch các cặn bẩn, loại bỏ các chất độc hại trong nước nguồn. Cung cấp nước chuẩn sạch trong sinh hoạt hàng ngày tại các gia đình cũng như các doanh nghiệp.
 

Hệ thống lọc nước tinh khiết RO
Hệ thống lọc nước tinh khiết RO
 

Đối với các doanh nghiệp, những nơi tập thể cần thiết bị lọc nước có công suất lớn. Hệ thống lọc nước công nghiệp RO là một trong những giải pháp lọc nước hoàn hảo cho doanh nghiệp hiện nay. Hệ thống mang đến những ưu điểm sau đây:

  • Lọc nước chuẩn sạch: Công nghệ lọc RO loại bỏ đến 99.99% các tác nhân gây hại từ nước nguồn. Cho nguồn nước tinh khiết hoàn toàn nhờ màng RO và hệ thống các cột lọc thô chất lượng.
  • Bổ sung khoáng chất có lợi: Lắp đặt thêm các thiết bị giúp tăng cường khoáng chất trong nước như Ca+, Mg+… Giúp tạo vị ngọt thanh tự nhiên cho nước
  • Đáp ứng đa dạng nhu cầu sử dụng: Đầu tư vào hệ thống RO, doanh nghiệp có thể sử dụng cho nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau. Ví dụ như cung cấp nước uống trực tiếp cho người lao động, cấp nước trong sinh hoạt, sản xuất,...

3 nguyên tắc “vàng” cần nắm khi vận hành hệ thống lọc nước công nghiệp RO

Tuổi thọ của máy lọc nước có được lâu dài hay không phụ thuộc phần lớn vào cách sử dụng, vận hành của con người. Vậy, đâu là những nguyên tắc cần nắm rõ khi vận hành hệ thống lọc nước công nghiệp RO?

Bảo dưỡng máy lọc nước là hạng mục quan trọng mà khách hàng cần nắm rõ và thực hiện. Hệ thống RO có kết cấu từ nhiều thiết bị lọc khác nhau, chúng cần được vệ sinh và thay thế định kỳ. 

 

Tuỳ thuộc vào chất lượng nguồn nước đầu vào mà thời gian thay thế các thiết bị sẽ có sự chênh lệch. Sau một thời gian vận hành máy lọc nước RO, thiết bị sẽ bị xuống cấp, hao mòn, chức năng lọc kém đi. Người dùng cần lưu ý các mốc thời gian tham khảo như sau. Sau 1 năm cần thay thế vật liệu lọc, sau 2-4 năm cần thay thế màng RO,... Ngoài ra việc bảo dưỡng máy lọc nước còn là cách kiểm tra xem hệ thống có đang gặp những vấn đề gì hay không và khắc phục nhanh chóng.
 

Bảo dưỡng máy lọc nước định kỳ
Bảo dưỡng máy lọc nước định kỳ

  • Khi gặp sự cố nên tìm đến các kỹ thuật viên

Khi hệ thống lọc nước công nghiệp RO hoạt động sẽ có nhiều nguyên nhân dẫn đến các sự cố hỏng hóc. Nếu lỗi đơn giản ví dụ như đường điện bị lỏng khiến máy không chạy, hở van,... bạn có thể tự khắc phục. Tuy nhiên tốt nhất khi phát hiện máy có sự cố, bạn nên nhờ các chuyên gia kỹ thuật để khắc phục nhanh nhất. Đảm bảo các lỗi không nghiêm trọng hơn.

  • Để máy lọc nước vận hành tại nơi khô thoáng

Yếu tố này ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ của thiết bị. Vì vậy bạn cần lựa chọn được vị trí phù hợp. Nên lắp đặt máy ở nơi khô thoáng, chắc chắn, sạch sẽ, đảm bảo quy trình vận hành an toàn.

 

Tekcom - Đơn vị lắp đặt, bảo dưỡng hệ thống lọc nước RO công nghiệp giá tốt

Tekcom là đơn vị chuyên cung cấp các thiết bị lọc nước dân dụng, công nghiệp, dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa máy lọc nước. Với hơn 11 năm kinh nghiệm, Tekcom cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất, quy trình chuyên nghiệp. Đội ngũ kỹ sư, kỹ thuật viên Tekcom đều là những người có kinh nghiệm, chuyên môn cao, tận tâm trong nghề.
 

Hệ thống lọc nước do Tekcom lắp đặt
Hệ thống lọc nước do Tekcom lắp đặt
 

Bạn muốn nhận tư vấn lắp đặt, cần bảo dưỡng, sửa chữa hệ thống lọc nước công nghiệp RO, vui lòng liên hệ Hotline: 0377770000.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5