Logo site

Những lưu ý khi lắp đặt máy lọc nước công nghiệp chưa ai nói với bạn

21/12/2022

Việc lắp đặt hệ thống máy lọc nước công nghiệp là của các kỹ thuật viên. Tuy nhiên nếu bạn nắm được những kiến thức cơ bản trong quá trình lắp đặt hệ thống máy cũng là điều có lợi. Nó sẽ giúp bạn biết được kỹ thuật viên có lắp đúng quy trình không, có xảy ra những sự cố gì hay không? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Cần xác định tính chất nước nguồn trước khi lên thiết kế máy lọc nước công nghiệp

Nước nguồn tại mỗi khu vực địa lý, mỗi đơn vị sử dụng là không giống nhau. Bất kể là nước máy hay nước giếng khoan đều như vậy. Thực chất nước máy tại mỗi khu vực cũng được khai thác từ nước giếng khoan. Mà nước giếng khoan tại mỗi vị trí địa lý, khu vực địa hình đều có tính chất ô nhiễm riêng. 

 

Vì thế, trước khi lên thiết kế lắp đặt máy lọc nước công nghiệp RO thì chúng ta cần biết được tính chất nước nguồn ô nhiễm. Với những nguồn nước ô nhiễm nặng thì cần lắp đặt hệ thống máy với kết cấu phức tạp hơn, nhiều cấp lọc hơn và ngược lại. 
 

Máy lọc nước tinh khiết RO
Máy lọc nước tinh khiết RO
 

Hệ thống lọc nước công nghiệp được biết đến với khả ăn lọc tốt, đặc biệt là với những dòng máy có ứng dụng công nghệ lọc RO. Hệ thống lọc RO xử lý được hầu hết các nguồn nước ô nhiễm. Tuy nhiên cấu hình hệ thống máy cần phù hợp với từng đặc điểm nước nguồn.

 

Yếu tố này là vô cùng quan trọng bởi nó mang lại hiệu quả lọc tuyệt đối. Có thể lấy ví dụ như nguồn nước mà đơn vị sử dụng là nước giếng khoan sẽ cần một thiết bị lọc phức tạp hơn so với nguồn nước máy.

 

Trước khi lắp đặt máy lọc nước công nghiệp cần khảo sát vị trí lắp đặt

Việc khảo sát không gian, vị trí trước khi lắp đặt máy là điều quan trọng mà kỹ thuật viên cần thực hiện. Bạn cần kiểm tra không gian, vị trí đường dẫn nước cấp, vị trí đường cấp điện... Những việc làm này giúp giải quyết các vấn đề về thời gian thi công, chi phí lắp đặt máy lọc nước công nghiệp cho khách hàng.
 

Cần khảo sát vị trí lắp đặt
Cần khảo sát vị trí lắp đặt
 

Các chuyên gia ngành lọc nước khuyên khách hàng, các đơn vị sản xuất nên lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp tại nơi thông thoáng, tránh các khu vực ẩm thấp, không gian quá kín,... Bởi như vậy sẽ gây ảnh hưởng đến tuổi thọ của sản phẩm cũng như quá trình hoạt động của hệ thống máy. 

 

Tuy nhiên, trên thực tế thì không phải vị trí lắp đặt nào của khách hàng cũng có thể đáp ứng được yêu cầu lắp đặt tiêu chuẩn. Để tìm được vị trí lắp đặt thích hợp nhất, bạn có thể trao đổi trực tiếp với các cơ sở lắp đặt, các kỹ thuật viên lành nghề.

 

Kiểm tra thiết bị lọc trước khi tiến hành lắp đặt

Trước khi lắp đặt bất kỳ sản phẩm nào, bao gồm cả hệ thống lọc nước công nghiệp, bạn cần kiểm tra kỹ càng các thiết bị, linh kiện lắp đặt đã mang đến đơn vị. Điều này để chắc chắn rằng thiết bị không có vấn đề gì, không thiếu bất kỳ thành phần nào.
 

Kiểm tra các thiết bị đẩy đủ
Kiểm tra các thiết bị đẩy đủ
 

Điều này nhằm đảm bảo cho quá trình lắp đặt và vận hành máy lọc nước diễn ra suôn sẻ, tốt nhất. Những yếu tố bạn cần quan tâm bao gồm:

  • Kiểm tra hình dáng bên ngoài của hệ thống lọc nước mang đến có bị móp méo, biến dạng không?
  • Kiểm tra số lượng các phụ kiện đi kèm để phục vụ quá trình lắp đặt có đầy đủ không?
  • Kiểm tra lại toàn bộ ốc vít, vị trí nối băng tan,... hãy đảm bảo không xảy ra sự cố trong quá trình vận hành máy.

Các kiến thức về máy lọc nước công nghiệp tại Tekcom là vô cùng đa dạng. Không chỉ là các thông tin về các dòng sản phẩm mà còn có cả những thông tin phục vụ cho quá trình sử dụng của khách hàng diễn ra tốt nhất. Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo của chúng tôi nhé.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5