Logo site

Những công nghệ tiên tiến của hệ thống lọc nước công nghiệp RO

17/08/2022
Hệ thống lọc nước công nghiệp RO là thành tựu quan trọng của khoa học công nghệ, nhanh chóng trở thành thiết bị dẫn đầu trong quy trình xử lý nước. Tìm hiểu ngay những công nghệ tiên tiến được áp dụng trong hệ thống lọc công nghiệp này.

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO là gì?

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO là hệ thống lọc nước được sản xuất với công suất lớn. Công nghệ lọc RO giúp loại bỏ đến 99.9% vi khuẩn, virus, kim loại nặng và các chất độc hại có trong nguồn nước.

Hệ thống lọc nước công nghệ RO
Hệ thống lọc nước công nghệ RO

Nước sau khi lọc sạch tinh khiết, đạt tiêu chuẩn theo quy định nước uống trực tiếp của Bộ Y Tế và an toàn cho người sử dụng.

Cơ sở để thiết kế hệ thống lọc nước công nghiệp RO

Yếu tố quyết định đến kết cấu của hệ thống lọc nước RO bao gồm: 

Chất lượng nguồn nước

Mỗi nguồn nước sẽ có những đặc điểm riêng biệt và mức độ ô nhiễm khác nhau. Chính vì vậy, dựa vào chất lượng nguồn nước đầu vào, ta sẽ cần đến các thiết bị xử lý nước chuyên dụng. Nếu nguồn nước có mức độ ô nhiễm cao sẽ cần lắp đặt nhiều thiết bị lọc. Và ngược lại, với nguồn nước không quá ô nhiễm, thiết bị xử lý nước cũng sẽ được tối giản hơn.

Căn cứ vào mục đích và yêu cầu sử dụng hệ thống máy lọc nước công nghiệp RO

Tuỳ thuộc vào nhu cầu sử dụng để lắp đặt hệ thống lọc phù hợp
Tuỳ thuộc vào nhu cầu sử dụng để lắp đặt hệ thống lọc phù hợp

Cơ sở thứ 2 quyết định đến thiết kế của hệ thống lọc nước công nghiệp đó là mục đích và yêu cầu sử dụng. Mỗi nhu cầu khác nhau cần có quy trình lọc và tương ứng với các thiết bị xử lý nước riêng biệt. Từ đó giúp đảm bảo được nguồn nước đầu ra đạt chuẩn và an toàn nhất. 

Những công nghệ tiên tiến của hệ thống lọc nước công nghiệp RO

Để có được nguồn nước đầu ra đạt chuẩn, hệ thống lọc RO được tích hợp những công nghệ tiên tiến: 

Thiết bị xử lý kim loại nặng

Dưới tác dụng của các vật liệu như: Mangan, cát thạch anh,... các thành phần kim loại nặng như Fe, Mn sẽ bị loại bỏ. Cùng với đó, do tính chất xếp tầng của vật liệu nên tạp chất, cặn bẩn có trong nước bị giữ lại. 

Sau một khoảng thời gian hoạt động thì lớp vật liệu trong máy lọc nước RO bị bão hòa và cần được phục hồi bằng cách sục rửa ngược. Điều này sẽ được thực hiện bởi van của máy lọc. 

Các linh kiện được thiết kế và lắp đặt đơn giản để có thể dễ dàng vệ sinh khi xảy ra tình trạng bít, tắc. Quá trình này giúp người dùng không cần phải tháo bỏ khi làm sạch thủ công.

Thiết bị lọc than hoạt tính

Tiếp theo, nguồn nước sẽ được đưa vào thiết bị lọc than hoạt tính. Tại đây, dưới lớp vật liệu than hoạt tính, các thành phần gây màu, mùi hôi, vị của chất hữu cơ, chất oxi hóa sẽ được giữ lại dựa vào cơ chế hấp thụ vật liệu và được loại bỏ. Ngoài ra, thiết bị này còn giúp kéo dài thêm tuổi thọ cho hệ thống lọc nước công nghiệp RO. 

Thiết bị trao đổi ion

Khi đã xử lý qua thiết bị lọc than hoạt tính, nước sẽ vận chuyển đến thiết bị làm mềm nước. Ở đây các thành phần gây cứng nước như: Ca2+, Mg2+ được giữ lại thông qua cơ chế trao đổi ion. Một số cation khác có trong nước cũng được loại bỏ hoàn toàn.

Thẩm thấu ngược tại màng RO

Bơm cao áp đẩy nước vào thiết bị xử lý thẩm thấu ngược RO. Màng lọc RO có chức năng loại bỏ đến 99.9% tạp chất, vi khuẩn.

Màng RO của hệ thống lọc RO công nghiệp
Màng RO của hệ thống lọc RO công nghiệp

Áp suất thẩm thấu được xác định dựa vào nồng độ nguồn nước. Và điều chỉnh sao cho phù hợp dựa vào các van chuyên dụng. 

Lọc thẩm thấu ngược trong hệ thống lọc nước công nghiệp trang bị tính năng vệ sinh tự động. Cho phép làm sạch màng tự động sau mỗi lần khởi động hệ thống. Ngoài ra, thiết bị còn thu hồi nước thải nhằm nâng cao hiệu suất trong quá trình sử dụng.

Diệt trùng của hệ thống lọc nước công nghiệp RO

Tại đây, nước tinh khiết được đưa vào bồn chứa có lắp đặt hệ thống máy Ozone. Áp dụng nguyên lý hoạt động ngược chiều giữa 2 pha khí - nước thì O3 được trộn đều cùng với nước. Đồng thời, Ozone còn thực hiện việc diệt trùng nước. Đây được coi là một công nghệ hiện đại, hiệu quả và an toàn nhất hiện nay.

Thiết bị lọc sát khuẩn

Nguồn nước được đẩy qua đèn UV nhằm loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn. Đèn UV có khả năng chống lại nguy cơ gây nhiễm trên đường ống dẫn, loại bỏ mùi khó chịu do lượng O3 tạo ra. Đặc biệt còn giúp rút ngắn được thời gian thất thoát Ozone và có thể sử dụng nước trực tiếp tại vòi. 

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO là sự lựa chọn hàng đầu dành cho người tiêu dùng. Sản phẩm được thiết kế đa dạng mẫu mã và được áp dụng rất nhiều công nghệ tiên tiến hiện nay. Quý khách muốn tìm hiểu về hệ thống này, có thể liên hệ trực tiếp với Tekcom qua hotline: 03 7777 0000.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5