Logo site

Nhận biết và thay thế vật liệu lọc, màng lọc cho máy lọc nước công nghiệp RO

19/08/2022

Quá trình sử dụng và vận hành máy lọc nước công nghiệp RO sẽ làm cho vật liệu lọc, màng lọc tích tụ các loại cặn bẩn, tạp chất. Vậy nên người vận hành thiết bị cần nhận biết, vệ sinh và thay thế vật liệu lọc, màng lọc RO để đảm bảo chất lượng nước sau lọc tinh khiết nhất. Cụ thể ra sao, bài viết dưới đây sẽ nêu chi tiết nhất.

Nhận biết và thay thế vật liệu lọc cho máy lọc nước công nghiệp RO

Vật liệu lọc nước là một thành phần vô cùng quan trọng của hệ thống lọc nước công nghiệp RO. Thời gian vệ sinh, thay thế vật liệu lọc nước sẽ phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng nước nguồn. Nước nguồn càng bẩn thì thời gian cần bảo dưỡng, thay thế vật liệu càng nhanh.

 

Một số loại vật liệu lọc được sử dụng phổ biến trong hệ thống RO như sau: Cát mangan, cát thạch anh, than hoạt tính, hạt birm, sỏi,...
 

Nhận biết và thay thế vật liệu lọc cho hệ thống lọc nước
Nhận biết và thay thế vật liệu lọc cho hệ thống lọc nước

  • Nhận biết vật liệu lọc trong máy lọc nước công nghiệp RO cần thay thế

Khi bạn thấy xuất hiện một số dấu hiệu sau trong quá trình vận hành hệ thống RO rất có thể vật liệu lọc đã đến kỳ hạn thay thế. Đó là máy bơm đầu nguồn kêu to bất thường, lưu lượng nước giảm, nước bơm đến màng RO không đủ, chất lượng nước đầu ra giảm sút,... Nguyên nhân là do vật liệu lọc nước không được vệ sinh hoặc do vật liệu lọc đã quá thời hạn sử dụng mà chưa được thay thế.

Điều này được tiến hành bởi các kỹ thuật viên có chuyên môn. Đầu tiên, kỹ thuật viên sẽ ngắt điện toàn hệ thống, tháo van và mở nắp cột lọc thô. Sau đó tiến hành đổ vật liệu lọc cũ ra ngoài, vệ sinh bên trong cột lọc. Tiếp đến là đổ lớp vật liệu lọc mới theo đúng trình tự và đóng van, cho máy vận hành bình thường.

 

Nhận biết và thay thế màng RO cho máy lọc nước công nghiệp RO

Màng RO trong hệ thống lọc công nghiệp được xem là bộ phận quan trọng nhất, quyết định đến chất lượng nước tinh khiết sau lọc. Màng RO có kích thước siêu nhỏ, chỉ 0.0001 micro, kích thước này có thể loại bỏ lên đến 99.9% tạp chất, vi sinh vật, hóa chất độc hại, thậm chí là cả muối hòa tan.
 

Nhận biết và thay thế màng lọc RO
Nhận biết và thay thế màng lọc RO
 

Một số hiện tượng cho thấy màng lọc máy lọc nước công nghiệp RO cần được vệ sinh, thay thế như sau:

  • Công suất lọc, lưu lượng nước sau lọc giảm dần, không đáp ứng nhu cầu sử dụng.
  • Nước tinh khiết RO ít hơn, tỷ lệ nước thải nhiều hơn.
  • Đồng hồ đo chỉ số TDS>50.
  • Nước sau lọc có mùi vị lạ, mùi hôi tanh, nước không trong.

Nếu có đầy đủ những dấu hiệu trên chứng tỏ màng RO cần được vệ sinh hoặc thay mới. Nếu thời gian sử dụng màng lọc chưa đến 2 năm thì chỉ cần vệ sinh, sục rửa màng lọc. Còn nếu thời gian sử dụng màng RO trên 2 năm thì rất có thể bạn cần thay mới màng RO. Thay màng RO là hạng mục vô cùng quan trọng nhưng nhiều người dùng lại quên mất điều này. Lâu dần sẽ khiến ảnh hưởng đến toàn hệ thống máy, khiến chi phí bảo hành, bảo dưỡng gia tăng.

 

Tekcom cung cấp dịch vụ bảo dưỡng hệ thống lọc nước RO giá tốt

Tekcom là đơn vị có hơn 11 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp các hệ thống lọc nước công nghiệp, máy lọc nước gia đình, hệ thống xử lý nước biển, cung cấp linh kiện, vật liệu ngành lọc nước. Bên cạnh đó, Tekcom còn cung cấp và phát triển các dịch vụ như bảo hành, bảo dưỡng máy lọc nước, kiểm nghiệm nước nguồn, cho thuê máy lọc nước,...
 

Bảo dưỡng hệ thống lọc nước công nghiệp
Bảo dưỡng hệ thống lọc nước công nghiệp
 

Sở hữu đội ngũ kỹ thuật viên có chuyên môn cao, trình độ năng lực tốt giúp Tekcom hoàn thiện chất lượng dịch vụ lắp đặt và bảo dưỡng. Mang đến cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ hoàn hảo, chuyên nghiệp, uy tín. Trong dịch vụ bảo dưỡng hệ thống RO có dịch vụ thay vật liệu lọc, màng lọc với những sản phẩm chất lượng, bảo hành lâu dài. Đặc biệt, màng RO được Tekcom sử dụng là màng CSM thương hiệu tập đoàn Toray Nhật Bản, đây là thương hiệu màng lọc hàng đầu Thế giới. Tại Việt Nam, Tekcom cũng là đơn vị phân phối độc quyền màng lọc này.

 

Để sử dụng dịch vụ thay vật liệu lọc, màng lọc cho máy lọc nước công nghiệp RO của Tekcom, vui lòng liên hệ qua Hotline: 0377770000.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5