Logo site

Nhận biết nước nhiễm đá vôi và phương pháp lọc máy lọc nước công nghiệp RO

16/01/2024
Nguồn nước sinh hoạt, sản xuất nhiễm đá vôi gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống. Lắp đặt máy lọc nước công nghiệp RO có thực sự là giải pháp hữu ích để xử lý nguồn nước này, cùng tìm hiểu ngay. 

Khái niệm của nước nhiễm đá vôi và máy lọc nước công nghiệp RO

Nước nhiễm đá vôi là tình trạng khá phổ biến, không chỉ gặp ở nguồn nước giếng khoan mà ngay cả nguồn nước máy vẫn có thể có lẫn đá vôi. Nước nhiễm đá vôi còn được gọi là nước cứng, chứa hàm lượng canxi, magie vượt ngưỡng cho phép. 

Sử dụng thường xuyên nước cứng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Đồng thời, khiến cho các vật dụng, thiết bị, hệ thống đường ống dẫn nhanh bị tắc nghẽn, hư hại, hỏng hóc do các cặn đá vôi. 

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO xử lý nguồn nước nhiễm đá vôi
Hệ thống lọc nước công nghiệp RO xử lý nguồn nước nhiễm đá vôi

Trên thực tế, có rất nhiều phương pháp để xử lý nước nhiễm đá vôi như: đun sôi, xây bể lọc, sử dụng hóa chất… Trong đó, máy lọc nước công nghiệp RO là giải pháp nổi bật. Đây là hệ thống lọc nước chuyên dụng, được trang bị màng lọc RO hoạt động theo cơ chế thẩm thấu ngược. Dải công suất lọc của máy rộng, đáp ứng nhu cầu sử dụng nguồn nước của nhiều đơn vị với các quy mô lớn nhỏ khác nhau. 

Lắp đặt máy lọc nước công nghiệp RO có xử lý triệt để nguồn nước nhiễm đá vôi không?

Câu trả lời là hoàn toàn có. Bởi thiết kế hệ thống lọc nước công nghiệp RO đa tầng lọc. Nguồn nước cấp nhiễm đá vôi được bơm vào hệ thống sẽ lần lượt xử lý qua 3 giai đoạn sau:

Giai đoạn lọc thô

  • Nước từ nguồn đầu vào đi qua cột lọc thô 1. Ở cột lọc này có chứa các loại vật liệu lọc như: Cát thạch anh, cát mangan, sỏi lọc. Các tạp chất có kích thước lớn, một phần kim loại nặng sẽ được chặn lại. 

  • Kế đó, nước tiếp tục vào cột lọc thô 2 chứa than hoạt tính. Than có đặc trưng bề mặt nhiều lỗ rỗng nhỏ li ti, hấp thụ các chất độc hại. Đồng thời khử màu, mùi lạ có trong nguồn nước. 

  • Sau đó, nước sẽ đi qua cột lọc thô 3. Đây là cột lọc quan trọng trong hệ thống xử lý nước cứng nhiễm đá vôi. Với thành phần là hạt trao đổi ion Cation, các tác nhân gây cứng nguồn nước như ion canxi, ion magie sẽ được loại bỏ. 

Nước sau giai đoạn lọc thô có độ sạch lên đến 70 - 80%, tạo tiền đề cho giai đoạn xử lý tiếp theo.

Giai đoạn lọc tinh ở máy lọc nước công nghiệp RO xử lý nguồn nước cứng nhiễm đá vôi

Bộ phận màng lọc thực hiện vai trò lọc chủ đạo trong hệ thống
Bộ phận màng lọc thực hiện vai trò lọc chủ đạo trong hệ thống

Màng lọc RO giữ vai trò chủ đạo, màng có kích thước khe lọc chỉ 0.0001 micron, giúp chặn lại các tạp chất, vi khuẩn, vi sinh vật sau bước lọc thô. Nguồn nước qua giai đoạn lọc sạch sẽ có độ sạch lên đến 99.9%.

Giai đoạn khử khuẩn

Đây là giai đoạn xử lý cuối cùng đối với các yêu cầu về nguồn nước có chất lượng cao. Thiết bị đèn UV và máy sục Ozone sẽ thực hiện nhiệm vụ khử khuẩn, triệt tiêu các vi khuẩn còn sót lại sau khi qua màng. Ngăn ngừa nguy cơ các loại vi khuẩn tái sinh, đồng thời bổ sung khoáng chất có lợi vào nguồn nước. 

Chất lượng nước sau khi kết thúc 3 giai đoạn lọc là hoàn toàn tinh khiết. Không còn các thành phần gây cứng, tạp chất, vi khuẩn, vi sinh vật có hại…

Tư vấn thiết kế, báo giá máy lọc nước công nghiệp năm 2024 

Tekcom là đơn vị chuyên tư vấn thiết kế, báo giá, lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp RO. Trải qua hơn 12 năm kinh nghiệm, Tekcom đã thực hiện lắp đặt thành công nhiều công trình, dự án lọc nước lớn nhỏ khác nhau. Từ gia đình, chung cư, nhà hàng, khách sạn, trường học, bệnh viện, nhà xưởng… cho đến các khu công nghiệp quy mô lớn. 

Tekcom tư vấn thiết kế, lắp đặt hệ thống xử lý nước cho nhiều đơn vị
Tekcom tư vấn thiết kế, lắp đặt hệ thống xử lý nước cho nhiều đơn vị

Hệ thống máy lọc nước RO công nghiệp thương hiệu Kensi của Tekcom được lắp ráp trên dây chuyền hiện đại. Điểm nhấn là màng lọc RO CSM công nghệ Nhật Bản, với khả năng lọc nước vượt trội. Kết cấu hệ thống được xây dựng phù hợp với tính chất nguồn nước cấp và nhu cầu của người dùng. Đảm bảo hiệu quả xử lý triệt để nguồn nước ô nhiễm cũng như tối ưu mức chi phí lắp đặt cho khách hàng. 

Ngoài ra, với đội ngũ kỹ thuật viên dày dặn kinh nghiệm, Tekcom còn đáp ứng nhanh chóng nhu cầu tìm kiếm, lắp đặt thiết bị lọc nước của người dùng. 

Mọi thông tin chi tiết về hệ thống, báo giá máy lọc nước công nghiệp RO, quý khách hàng hãy liên hệ tới hotline Tekcom: 03 7777 0000 để nhận tư vấn đầy đủ và nhanh chóng nhất. 

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5