Logo site

Nhận biết máy lọc nước công nghiệp cần phải thay vật liệu lọc mới

21/02/2022

Máy lọc nước công nghiệp sau một thời gian sử dụng sẽ xuất hiện nhiều dấu hiệu bất thường. Việc thay thế vật liệu lọc mới trong trường hợp này sẽ giúp khắc phục hoàn toàn tình trạng trên. Vậy khi gặp những dấu hiệu nào thì người dùng nên thay vật liệu lọc mới? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

Sự cần thiết thay vật liệu lọc mới cho máy lọc nước công nghiệp

Không một thiết bị nào có thể hoạt động trơn tru trong suốt vòng đời của mình mà không xảy ra bất kỳ hỏng hóc nào. Không nằm trong ngoại lệ, máy lọc nước công nghiệp cũng thế. Ngay cả hệ thống máy lọc nước RO công nghiệp hiện đại vẫn luôn xuất hiện các lỗi trong quá trình vận hành.

Nguyên nhân được giải thích là do việc lọc nước thường xuyên đã khiến các chất cặn bẩn tích tụ, gây bít tắc cột lọc. Tình trạng này hoàn toàn bình thường khi sử dụng bất cứ thiết bị lọc nước công nghiệp nào. Bởi thành phần cặn bẩn có tích tụ lại thì mới chứng tỏ khả năng lọc nước hiệu quả của thiết bị theo thời gian.

Thay vật liệu lọc cho hệ thống lọc công nghiệp
Thay vật liệu lọc cho hệ thống lọc công nghiệp

Càng để tình trạng vật liệu lọc bị bám bẩn lâu ngày càng khiến nguồn nước đã qua xử lý bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Hoàn toàn không thể đáp ứng được các yêu cầu đạt chuẩn chất lượng mà Bộ Y tế đã ban hành.

Dấu hiệu nhận biết máy lọc nước công nghiệp cần thay vật liệu lọc mới

Thông thường, sau khoảng 6-12 tháng là người dùng nên tiến hành thay thế định kỳ vật liệu lọc. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ khả năng đến ghi nhớ mốc thời gian này. Nên thường khi máy lọc nước công nghiệp xảy ra vấn đề mới bắt đầu thay mới. Các dấu hiệu nhận biết cần thay mới vật liệu lọc mà bạn có thể tham khảo như:

Khi nhận thấy tốc độ dòng chảy nguồn nước đầu ra chậm hơn bình thường thì chứng tỏ các vật liệu trong cột lọc nước đang có dấu hiệu bít tắc. Nguyên nhân là do cá chất cặn bẩn đã lấp đi đường lưu thông của nước trong hệ thống. Không những bịt kín khe lọc khiến máy hoạt động kém công suất hơn. Lâu dần còn gây ra tình trạng không ra nước, ảnh hưởng trực tiếp đến nhu cầu sử dụng nước sạch hàng ngày.

Thiết bị lọc nước công suất lớn
Thiết bị lọc nước công suất lớn

  • Máy phát ra tiếng ồn khác lạ

Khi vật liệu lọc bị tắc sẽ khiến dòng chảy lưu thông không được ổn định. Bạn sẽ nhận thấy có lúc máy kêu rất êm ái, nhưng cũng có lúc máy phát ra tiếng cạch cạch khó chịu. Đây cũng là một dấu hiệu để bạn nhận biết cần phải thay thế vật liệu lọc mới ngay.

  • Nguồn nước sau khi lọc từ máy lọc nước công nghiệp có mùi khác thường

Về bản chất, nguồn nước sau khi trải qua xử lý bằng hệ thống lọc nước công nghiệp RO hoàn toàn tinh khiết. Nguồn nước này có thể sử dụng để uống trực tiếp mà không cần phải trải qua đun sôi. Vì thế, nếu nhân thấy nước có mùi vị hoặc màu sắc khác thường thì nên kiểm tra lại ngay. Rất có thể do các vật liệu lọc đã lâu không được thay mới nên xảy ra tình trạng trên.

Địa chỉ thay vật liệu lọc hệ thống lọc nước công nghiệp uy tín nhất hiện nay

Thay vật liệu lọc nước định kỳ là một trong những cách đơn giản nhất giúp bạn bảo vệ và duy trì tuổi thọ của máy lọc công nghiệp. Đừng để đến khi máy có dấu hiệu hỏng hóc nặng mới tiến hành thay mới. Không những khiến bạn mất thời gian, công sức mà còn tốn kém rất nhiều chi phí kiểm tra lại toàn bộ hệ thống.

Máy lọc nước Kensi
Máy lọc nước Kensi

Bạn đang tìm kiếm địa chỉ thay thế vật liệu lọc trong máy lọc nước công nghiệp? Nhưng bạn không biết nên đến địa chỉ nào để mua được vật liệu chất lượng nhất? Thật tuyệt vời Hệ thống máy lọc nước Kensi hoàn toàn có thể đáp ứng những yêu cầu này của bạn. Chúng tôi chuyên cung cấp thiết bị lọc nước, cột lọc và các loại vật liệu lọc uy tín nhất hiện nay. Sản phẩm được sản xuất trực tiếp tại đơn vị và phân phối rộng rãi trên toàn quốc.

Hãy liên hệ với Kensi ngay hôm nay để được tư vấn và báo giá chi tiết nhất. Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi.

Để tìm hiểu chi tiết về các sản phẩm và dịch vụ chúng tôi cung cấp, quý khách xin vui lòng liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
- Văn phòng: Tầng 20, Tòa CharmVit Tower, 117 Trần Duy Hưng, Hà Nội
- Nhà máy: KCN Tân Quang, xã Tân Quang, huyện Văn Lâm, Hưng Yên
- Hotline tư vấn 24/7: 03 7777 0000

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5