Logo site

Nhà xưởng nên lắp máy lọc nước công nghiệp RO hay sử dụng bình nước 20L?

22/08/2023

Xưởng sản xuất tập trung đông công nhân, nhân viên văn phòng và các bộ phận liên quan. Việc đảm bảo an toàn về nguồn nước sử dụng trong sinh hoạt là điều cần thiết. Lắp đặt máy lọc nước công nghiệp RO hay sử dụng bình nước 20L sẽ là giải pháp tối ưu cho vấn đề này?

Đặc điểm của phương pháp lắp máy lọc nước công nghiệp RO và bình nước 20L

Tình trạng ô nhiễm nguồn nước hiện nay đang ngày càng gia tăng, kéo theo đó là sự thiếu hụt nguồn nước sạch cung cấp cho con người. Việc sử dụng nguồn nước nhiễm bẩn lâu ngày sẽ làm giảm hệ miễn dịch của người sử dụng. Gây một số bệnh lý nguy hiểm như: suy gan, suy thận, sỏi thận, viêm da, hoặc nặng hơn là ung thư…

Đối mặt với thực trạng nguồn nước hiện nay, nhiều phương pháp lọc đã ra đời như: xây bể lọc nước bằng cát, sử dụng đá vôi khử nước phèn, sử dụng than hoạt tính khử trong và mùi cho nước… 

Ngoài ra, để đáp ứng chất lượng nguồn nước an toàn cho sức khỏe, nhiều doanh nghiệp và hộ gia đình đã ưu tiên sử dụng nước đóng bình (20L) phục vụ trong sinh hoạt hằng ngày. Bình nước 20L được mua sắm từ các đơn vị sản xuất nước đóng chai, đóng bình. Sau đó vận chuyển đến các nhà xưởng sản xuất, đáp ứng cho nhu cầu ăn uống trực tiếp. 

Hệ thống lọc nước RO công nghiệp 300l/h

Hệ thống lọc nước RO công nghiệp 300l/h

Một số đơn vị khác triển khai phương án lắp đặt hệ thống máy lọc nước công nghiệp RO. Đây là thiết bị lọc nước chuyên dụng, sử dụng chính nguồn nước cấp của đơn vị (nước máy hoặc nước giếng khoan), sau đó xử lý qua hệ thống. Tạo nguồn nước tinh khiết, sạch khuẩn, đạt các tiêu chuẩn theo quy định.  

So sánh giữa lắp máy lọc nước công nghiệp RO và sử dụng bình nước 20L

Nguồn nước từ hệ thống máy lọc RO hay các bình nước 20L được sử dụng cho nhiều hoạt động trong cuộc sống của con người. 

Bình nước 20L

Bình nước khoáng 20L hiện đang được sử dụng rộng rãi tại nhiều gia đình, cũng như các đơn vị kinh doanh. Bởi, nước đóng bình là loại nước được kiểm duyệt chất lượng theo tiêu chuẩn nguồn nước của Bộ Y tế. Do đó, nguồn nước sử dụng sẽ đảm bảo an toàn với sức khỏe con người.

Việc sử dụng nước đóng bình sẽ có những ưu và nhược điểm sau đây:

Ưu điểm:

  • Tiện lợi: Nước đóng bình rất tiện lợi cho việc mua và sử dụng, không cần đầu tư ban đầu, hay bảo trì đặc biệt. Có thể sử dụng tại nhiều đơn vị khác nhau như: hộ gia đình, văn phòng, quán ăn, khách sạn…

  • Bình nước nhỏ gọn, dễ dàng mang đi khi đi du lịch, hoặc dã ngoại.    

  • Nước có độ tinh khiết và an toàn cao, có thể sử dụng uống trực tiếp mà không cần đun sôi.

  • Không mất chi phí lắp đặt và đầu tư ban đầu.

Nhược điểm:

  • Tạo ra nhiều rác thải nhựa, khó phân huỷ và tái chế.

  • Tốn kém chi phí khi sử dụng dài hạn: việc mua bình nước trong thời gian dài, cộng với tần suất lớn, gây tốn chi phí cho việc mua hoặc thay thế bình nước.

Ứng dụng lắp đặt máy lọc nước công nghiệp RO

Máy lọc nước công nghiệp là loại thiết bị chuyên dụng dùng trong công nghiệp xử lý nước ô nhiễm. Với công suất lớn, cùng khả năng lọc đa dạng nguồn nước. Thiết bị này sẽ mang lại những ưu và nhược điểm như sau:

Lắp đặt máy lọc nước RO công nghiệp đảm bảo nguồn nước tinh khiết, chất lượng cao

Lắp đặt máy lọc nước RO công nghiệp đảm bảo nguồn nước tinh khiết, chất lượng cao

Ưu điểm:

  • Chất lượng nước cao: Hệ thống lọc nước công nghiệp có khả năng loại bỏ tạp chất và vi khuẩn gây hại lên đến 99.9%. Đem lại nguồn nước sạch khuẩn với chất lượng tương đương nước đóng bình của Bộ Y tế.

  • Hệ thống cung cấp lượng nước lớn, đáp ứng nhu cầu sử dụng nước trên quy mô rộng.

  • Tiện ích: Sử dụng nước sạch được lọc từ máy lọc RO có thể trực tiếp sử dụng từ vòi, không cần phải đun sôi hay mua nước đóng chai bên ngoài.

  • Tiết kiệm chi phí dài hạn: Việc lắp đặt máy lọc RO có thể đòi hỏi chi phí bỏ ra ban đầu. Tuy nhiên, nếu sử dụng trong thời gian dài, nó có thể giúp người dùng tối ưu chi phí hơn so với việc mua nước đóng chai, đóng bình liên tục.

Nhược điểm:

  • Tốn chi phí lắp đặt ban đầu

  • Tốn chi phí cho việc bảo trì và sửa chữa: Máy lọc RO công nghiệp cần có kế hoạch bảo trì, bảo dưỡng định kỳ. Nhằm đảm bảo hoạt độ ổn định khi hoạt động, đồng thời tránh những sự cố nếu có. 

So với việc sử dụng bình nước 20L, thì lắp đặt hệ thống lọc nước RO vẫn được ưu ái, lựa chọn nhiều hơn. Đặc biệt trong một số đơn vị, và xưởng sản xuất có quy mô lớn như trường học, bệnh viện, khu công nghiệp, khu đô thị, các ngành sản xuất linh kiện, dược phẩm, thực phẩm đóng hộp….

Địa chỉ lắp đặt máy lọc nước RO công nghiệp uy tín, giá tốt

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết nên lựa chọn nhà cung cấp máy lọc nước nào đáng tin cậy, thì Tekcom sẽ là gợi ý thú vị mà bạn không nên bỏ qua.

Tekcom cung cấp, lắp đặt hệ thống lọc RO công suất lớn

Tekcom cung cấp, lắp đặt hệ thống lọc RO công suất lớn

Công ty Tekcom có hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất, cung cấp, phân phối các thiết bị lọc nước dân dụng, cũng như công nghiệp. Máy lọc nước RO công nghiệp được ứng dụng màng lọc RO CSM của tập đoàn Toray Nhật Bản. Hệ thống lọc được thiết kế dựa trên các khảo sát thực tế, và chất lượng nước nguồn. Sau đó, được lắp đặt, thi công bởi đội ngũ kỹ thuật viên có chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm. 

Ngoài ra, Tekcom còn triển khai các chính sách bán hàng linh hoạt, với giá cả vô cùng cạnh tranh. Thời gian bảo hành sản phẩm lên đến 24 tháng, cùng các dịch vụ bảo dưỡng nhanh chóng, linh hoạt. 

Để nhận thêm nhiều thông tin về máy lọc nước công nghiệp RO, quý khách xin vui lòng liên hệ:


CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
Nhà máy & VPGD: KCN Tân Quang - Văn Lâm - Hưng Yên
Hotline03 7777 0000 | Emailcskh.tekcom@gmail.com
Website: https://kensi.com.vn
Follow Youtube: https://bom.to/n4Aws

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5