Logo site

Nhà máy 3000 người dùng máy lọc nước công nghiệp RO công suất nào?

03/05/2022
Đây là câu hỏi nhận được sự quan tâm của rất nhiều chủ cơ sở sản xuất. Việc lựa chọn, lắp đặt máy lọc nước công nghiệp RO công suất phù hợp sẽ tối ưu hiệu quả hoạt động. Cho nguồn nước đạt chuẩn, với lưu lượng đáp ứng. Đồng thời giúp tiết kiệm chi phí đáng kể cho các nhà máy.

Máy lọc nước công nghiệp RO là gì?

Máy lọc nước công nghiệp RO là thiết bị lọc chuyên dụng, ứng dụng công nghệ RO (thẩm thấu ngược). Với hệ thống đa tầng lọc kết hợp cùng màng lọc RO tiên tiến cho nguồn nước đầu ra đạt chuẩn. Nước không còn tạp chất, cặn bẩn và các vi khuẩn gây hại. 

Hệ thống lọc nước RO công suất lớn

Hệ thống lọc nước RO công suất lớn

Quy trình hoạt động của máy lọc công nghiệp như sau:

Giai đoạn lọc thô

Ở giai đoạn này, 3 cột lọc chứa vật liệu lọc nước sẽ làm nhiệm vụ loại bỏ tạp chất, chất độc hại có trong nước. Cụ thể:

  • Cột lọc 1 chứa cát mangan, cát thạch anh, sỏi đỡ… giúp làm sạch nước, loại bỏ các chất gây hại có kích thước lớn. 

  • Cột lọc 2 chứa than hoạt tính. Chức năng chính là hấp phụ các chất độc hại, khử màu, khử mùi có trong nước. 

  • Cột lọc 3 có hạt cation, với nhiệm vụ làm mềm nước hiệu quả. Đồng thời cân bằng pH, đem lại nguồn nước chất lượng. 

Giai đoạn lọc tinh máy lọc nước công nghiệp RO

Nước sau khi lọc ở giai đoạn 1 được chuyển đến giai đoạn lọc tinh. Áp lực nước lớn kết hợp với màng lọc RO kích thước siêu nhỏ, chỉ 0.0001 micron, giúp giữ lại vi khuẩn, vi sinh vật gây hại trước màng. Nước đầu ra sạch đến 99.9%, đáp ứng tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Y tế. Người dùng có thể sử dụng trực tiếp để phục vụ mục đích sinh hoạt, sản xuất. 

Giai đoạn khử khuẩn

Một số hệ thống lọc nước RO được trang bị đèn UV, máy sục Ozone có chức năng khử khuẩn thêm một lần nữa. Nước được làm sạch hoàn toàn. Đồng thời, các khoáng chất vô tình bị mất đi trong quá trình lọc cũng được bổ sung. Đem lại nguồn nước tốt cho sức khỏe con người, bảo vệ các vật dụng liên quan.  

Giải đáp: Nhà máy 3000 người dùng máy lọc nước công nghiệp RO công suất bao nhiêu?

Nhu cầu sử dụng nguồn nước tinh khiết, lưu lượng lớn ngày càng được thấy nhiều tại các nhà máy sản xuất. Nguồn nước sạch phục vụ việc ăn uống, sinh hoạt của nhân viên đồng thời đáp ứng việc sử dụng nước cho các dây chuyền sản xuất…

Hệ thống máy lọc công suất 1500l/h cho nhà máy khoảng 3000 công nhân

Hệ thống máy lọc công suất 1500l/h cho nhà máy khoảng 3000 công nhân

Đối với trường hợp cụ thể, nhà máy có 3000 công nhân, mục đích sử dụng gồm: ăn uống, sinh hoạt thì hệ thống máy lọc nước công nghiệp RO 1500L/h sẽ là sự lựa chọn phù hợp. 

Thực hiện một phép tính đơn giản: 

3000 người *2 lít nước (lượng nước cần dùng mỗi ngày của mỗi người) = 6000 lít/ngày

Nhà máy có bếp ăn, phục vụ 3000 người, mỗi suất ăn sẽ tương ứng từ 750 - 800 ml. Vì vậy, lượng nước để đáp ứng nhu cầu này là từ 2250 - 2400 lít/ngày. Tổng lượng nước cần dùng tại nhà máy từ 8250 - 8400 lít/ngày. 

Khuyến cáo từ các nhà sản xuất, thời gian hoạt động liên tiếp, cho hiệu quả lọc tối ưu nhất cũng như giúp bảo vệ hệ thống máy lọc 1500l/h là trong khoảng 6 giờ/ngày. Vì vậy, lượng nước lọc sạch sẽ khoảng 9000 lít/ngày. Đáp ứng nhu cầu sử dụng của nhà máy cho mục đích ăn uống, sinh hoạt. 

Còn đối với các đơn vị có nhu cầu dùng nước sạch cho các dây chuyền sản xuất thì có thể cân đối, tính toán lượng nước sao cho phù hợp với công suất của hệ thống lọc RO. 

Nên lựa chọn địa chỉ cung cấp máy lọc nước RO công nghiệp nào?

Từ việc xác định được công suất máy lọc nước RO công nghiệp cho nhà máy 3000 công nhân, bạn đang muốn lắp đặt hệ thống cho cơ sở của mình. Công ty Tekcom là gợi ý mà bạn không nên bỏ qua. 

Với hơn 11 năm kinh nghiệm, Tekcom ngày càng khẳng định được vị thế vững chắc của mình trên thị trường, đặc biệt là trong lĩnh vực lọc nước. Tekcom chuyên cung cấp thiết bị lọc và các giải pháp xử lý nước toàn diện. Các sản phẩm Tekcom được cam kết chính hãng, với đầy đủ thông tin, hoá đơn, chứng từ… Quy trình kiểm duyệt chặt chẽ, được tiến hành ở tất cả các khâu. Đảm bảo chất lượng khi giao đến tay người dùng là tốt nhất. 

Lắp đặt hệ thống lọc nước RO

Lắp đặt hệ thống lọc nước RO

Đặc biệt, Tekcom luôn tiến hành khảo sát, kiểm nghiệm chất lượng nguồn nước trước mỗi dự án. Để từ đó đưa ra đánh giá, sự tư vấn chính xác nhất về hệ thống máy lọc nước RO cần lắp đặt. Cùng với đó là các linh kiện, phụ kiện, vật liệu lọc để làm sạch nguồn nước. Sao cho hệ thống có công suất lọc nước phù hợp, đáp ứng nguồn nước đầu ra tinh khiết, an toàn. 

Với chính sách bán hàng ưu đãi, linh hoạt, Tekcom không chỉ mang đến sản phẩm chất lượng mà còn có mức giá hấp dẫn nhất cho người dùng.


CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
Nhà máy & VPGD: KCN Tân Quang - Văn Lâm - Hưng Yên
Hotline03 7777 0000 | Emailcskh.tekcom@gmail.com
Website: https://kensi.com.vn
Follow Youtube: https://bom.to/n4Aws

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5