Logo site

Nguyên tắc cơ bản khi lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp

06/10/2021

Hệ thống lọc nước công nghiệp được sản xuất giúp con người cải thiện chất lượng cuộc sống. Không chỉ phù hợp với cơ quan, xí nghiệp lớn mà còn phù hợp với bệnh viện, trường học. Để thiết bị vận hành tốt, chúng ta cần phải hiểu được những nguyên tắc cơ bản về lắp đặt.

Tìm hiểu cơ bản về hệ thống lọc nước công nghiệp

Để xác định được nguyên tắc cơ bản khi lắp đặt thì bạn phải hiểu những nguyên lý hoạt động.
 

Sơ đồ hệ thống hệ thống lọc nước công nghiệp

Đối với mỗi dòng máy sẽ có những sự khác biệt tương đối. Thế nhưng chúng đều dựa vào nguyên lý thẩm thấu ngược. Công nghệ hiện đại ứng dụng trong hệ thống lọc nước được đánh giá rất cao. 
 

Hệ thống lọc nước công suất lớn
Hệ thống lọc nước công suất lớn
 

Máy lọc nước công nghiệp bao gồm bồn chứa đầu vào, các cột lọc thô cơ bản. Tiếp tục nước sẽ được dẫn tới bộ lọc tinh. Trong đó, màng RO sẽ được bơm và xử lý những chất như kim loại nặng. Hệ thống bơm sẽ di chuyển nước qua màng lọc và tới bồn chứa nước tinh khiết.
 

Nguyên lý hoạt động của thiết bị

Nước khi được bơm từ bồn chứa đầu vào sẽ qua các cột lọc thô từ cột 1 tới cột 3. Các cột có công dụng như loại bỏ tạp chất, làm mềm nước, cột than hoạt tính. Lúc này, nước sẽ được lọc những chất bẩn với kích thước lớn.
 

Bơm áp lực một lần nữa di chuyển nước qua màng R.O. Những tạp chất với các kích thước nhỏ nhất cũng sẽ được cản tại màng. Cuối cùng là việc sử dụng đèn diệt khuẩn có tia UV. Với tác dụng ưu việt của mình, lõi lọc sẽ diệt được những vi khuẩn gây hại có trong nước.
 

Máy lọc nước RO tinh khiết
Máy lọc nước RO tinh khiết
 

Nguyên tắc cơ bản khi lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp

Để lắp đặt hệ thống và vận hành yên tâm nhất, bạn cần xác định được các tiêu chí cơ bản.
 

Quá trình chuẩn bị lắp đặt máy lọc nước công nghiệp

Tại vị trí bạn lắp đặt, bề mặt được đảm bảo phẳng, mịn và lưu ý về độ vững chắc. Yếu tố tiếp theo phải kể đến là khu vực phải khô thoáng, do hệ thống sử dụng điện. Với hệ thống điện đảm bảo an toàn là trên hết. Luôn lắp đặt cầu dao, công tắc, các dây chịu tải phù hợp.
 

Ngoài ra, bạn phải có 2 bể chứa nước đầu nguồn và nước tinh khiết. Các thiết bị phụ trợ cần có là máy cắt, máy hàn nhiệt, băng dính điện,...
 

Quá trình thi công lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp

Khi thi công công trình, bạn nên tìm sự hỗ trợ từ người có chuyên môn. Tuyệt đối tuân thủ các yêu cầu lắp ráp từ phía nhà sản xuất. Khi quá trình hoàn tất, bạn có thể kiểm tra về hệ thống có rò rỉ điện không. Máy lọc nước RO công nghiệp không có tiếng lạ, chạy đúng công suất thì quá trình hoàn thành.
 

Hệ thống máy lọc nước Kensi
Hệ thống máy lọc nước Kensi
 

Tiến hành xục xả

Sau khi thi công và kiểm tra máy hoàn tất, bạn có thể thử chạy máy lần đầu. Các đường ống nối, màng RO, cột lọc, bồn chứa làm sạch và liên kết hoàn hảo. Kết quả nước cuối cùng cho ra nước tinh khiết thì quá trình lắp đặt đã đạt yêu cầu.
 

Ngoài các nguyên tắc lắp đặt thì địa chỉ cung cấp hệ thống lọc nước công nghiệp cũng rất quan trọng. Với nhiều năm kinh nghiệm, Kensi luôn đem lại cho khách hàng những dịch vụ hoàn hảo nhất. Bạn có thể liên hệ các cơ sở gần nhất để tham khảo những sản phẩm chất lượng.
 

Để tìm hiểu chi tiết về các sản phẩm và dịch vụ chúng tôi cung cấp, quý khách xin vui lòng liên hệ:
- CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
- Văn Phòng: tầng 20, Tòa CharmVit Tower, 117 Trần Duy Hưng, Hà Nội
- Nhà máy & VPGD: Lô B2, KCN Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội
- Hotline: 03 7777 0000

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5