Logo site

Nguyên nhân và cách khắc phục 3 lỗi cơ bản ở máy lọc nước công nghiệp

22/02/2022

Máy lọc nước công nghiệp ngày càng được ứng dụng nhiều trong sinh hoạt, trong các hoạt động sản xuất khác nhau của con người. Trong quá trình sử dụng thiết bị này sẽ không tránh khỏi trường hợp các lỗi có thể xảy đến. Vậy nguyên nhân do đâu và cách khắc phục như thế nào, cùng tìm hiểu thêm ở bài viết dưới đây nhé.

3 lỗi cơ bản ở máy lọc nước công nghiệp 

3 lỗi xuất hiện nhiều ở các hệ thống lọc nước công nghiệp phải kể đến đó là:

Hệ thống máy lọc nước công nghiệp đóng ngắt liên tục

Việc đóng ngắt liên tục của máy lọc công nghiệp làm gián đoạn quá trình cung cấp nguồn nước sạch, tinh khiết cho các khu dân cư, trường học, bệnh viện, nhà xưởng… Điều này gây tình trạng lãng phí, kéo dài thời gian thực hiện các hoạt động liên quan. 

Lỗi máy lọc nước đóng ngắt liên tục
Lỗi máy lọc nước đóng ngắt liên tục

Nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng này là do tạp chất, chất cặn bẩn lắng đọng lâu ngày ở bề mặt màng lọc RO và sợi PP. Chất cặn lắng sau đó kết dính vào nhau, gây tắc lõi lọc. 

Lưu lượng nước tinh khiết của máy lọc nước công nghiệp giảm dần

Lỗi cơ bản gặp ở máy lọc nước RO công nghiệp là lưu lượng nước sạch ở đầu ra ngày càng ít đi. Trong trường này, hãy kiểm tra thật kỹ lưỡng tổng thể, kiểm tra tất các bộ phận, linh kiện đi kèm của máy lọc công nghiệp. 

Nguyên nhân có thể do chính màng lọc RO, “trái tim” của hệ thống lọc nước công nghiệp. Cần kiểm tra và sửa chữa ngay để tránh tình trạng máy lọc bị hư hỏng nặng, gây tốn kém chi phí sửa chữa, bảo dưỡng sau này. 

Bơm lọc thô kêu to

Hệ thống chắc chắn đang có vấn đề khi bơm lọc thô kêu to hơn so với bình thường. Như các bạn đã biết, máy lọc công nghiệp có 3 cột lọc thô, bao gồm: cột lọc kim loại nặng, cột để lọc carbon và cột làm mềm nước. 

Trong trường hợp các cột lọc gặp sự cố, không những sẽ không giúp loại bỏ được chất bẩn có trong nước mà còn khiến bơm lọc kêu to hơn. 

Cách khắc phục 3 lỗi cơ bản của máy lọc nước công nghiệp

Với từng lỗi xảy ra ở máy lọc nước sẽ có những biện pháp xử lý khác nhau. Cụ thể:
 

Cách khắc phục các sự cố máy lọc nước
Cách khắc phục các sự cố máy lọc nước

Để khắc phục hiệu quả tình trạng hệ thống máy lọc công nghiệp đóng ngắt liên tục, cách tốt nhất là nên làm là thay lõi lọc. Bởi khi lõi lọc bẩn sẽ dồn các chất bẩn về màng RO khiến cho màng hoạt động nhiều hơn. Từ đó dễ làm tắc hoặc làm hỏng màng. 

Các cơ sở sản xuất đưa ra khuyến nghị về thời gian thay thế lõi lọc theo tiêu chuẩn thường giao động từ 5 - 7 tháng. Người dùng không nên để lõi lọc quá lâu, tránh để tình trạng đóng ngắt liên tục xảy ra. Đồng thời ảnh hưởng đến nguồn nước tinh khiết đầu ra.

  • Bơm lọc thô có tiếng kêu to

Trong trường hợp bơm lọc thô máy lọc nước công nghiệp xuất hiện những tiếng kêu lớn, bạn có thể kiểm tra, tiến hành sục rửa các cột lọc. Điều này sẽ giúp cho cột lọc sạch sẽ, việc loại bỏ tạp chất, chất rắn, vi khuẩn… cũng như mùi hôi trong nước trở nên dễ dàng hơn. 

  • Lưu lượng nước sạch giảm

Còn với tình trạng lưu lượng nước tinh khiết ở máy lọc giảm dần, bạn có thể tiến hành sục rửa màng thay thế màng lọc. Việc thay thế màng lọc RO định kỳ giúp đảm bảo nguồn nước đầu ra tinh khiết, có vị ngọt, vị khoáng. Thời gian thay màng lọc sẽ phụ thuộc vào nguồn nước đầu vào.
 

Hình ảnh thực tế dịch vụ
Hình ảnh thực tế dịch vụ
 

Nguồn nước chứa nhiều: Mg, Mn, Fe, Canxi… thì thời gian thay thế sẽ sớm hơn. Sau khi thay thế màng lọc, chất lượng của màng sẽ được nâng cao, từ đó giúp máy bơm hoạt động bền bỉ, lâu dài hơn. 

Máy lọc nước công nghiệp mang đến giải pháp toàn diện trong việc loại bỏ các chất bụi bẩn, chất rắn cũng như các loại vi khuẩn… có trong nguồn nước. Tuy nhiên, việc hoạt động với công suất lớn, liên tục trong thời gian dài sẽ không tránh khỏi những sự cố xảy ra.
Hy vọng qua những thông tin trên sẽ giúp bạn đọc dễ dàng nhận biết các lỗi, nguyên nhân cũng như cách khắc phục sao cho hiệu quả nhất.


Để tìm hiểu chi tiết về các sản phẩm và dịch vụ chúng tôi cung cấp, quý khách xin vui lòng liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
- Văn phòng: Tầng 20, Tòa CharmVit Tower, 117 Trần Duy Hưng, Hà Nội
- Nhà máy: KCN Tân Quang, xã Tân Quang, huyện Văn Lâm, Hưng Yên
- Hotline tư vấn 24/7: 03 7777 0000

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5