Logo site

Nguyên nhân máy lọc nước công nghiệp không ra nước phải làm sao

08/09/2021

Máy lọc nước công nghiệp không ra nước sau một khoảng thời gian sử dụng phải làm sao? Nguyên nhân nào đã gây ra tình trạng này để tìm cách khắc phục? Đây là vấn đề mà nhiều người dùng máy lọc nước quan tâm. Điều bạn muốn biết chúng tôi sẽ chia sẻ trong chuyên mục dưới đây.

Những nguyên nhân gây ra hiện tượng nước không ra ở máy lọc nước công nghiệp

Máy lọc nước sau một thời gian sử dụng không thấy ra nước. Nguyên nhân là do đâu? Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Cụ thể:

Tắc cột lọc thô ở hệ thống lọc thô

Máy lọc nước công nghiệp khi đi vào hoạt động được một thời gian. Các cột lọc thô sẽ xảy ra tình trạng bị tắc. Chính vì thế lượng nước sạch sẽ không chảy ra, hoặc chảy ra rất ít. Đó là điều hoàn toàn dễ hiểu, bởi lẽ các chất cặn bẩn có trong nước bám vào cột lọc thô. Lâu ngày, sẽ thành một mảng bám ở phía ngoài cột lọc thô không thể hoạt động như bình thường. Lượng nước cũng ít dần.
 

Sự cố với máy lọc nước
Sự cố với máy lọc nước

Do áp lực nước đầu vào máy lọc nước RO công nghiệp quá yếu

Trong trường hợp nguồn nước đầu vào quá yếu cũng sẽ khiến cho nước sạch không chảy ra. Bởi lượng nước đầu vào quá yếu không thể cung cấp cho máy lọc nước. Bởi vậy hệ thống lọc nước công nghiệp không có đủ nước để hoạt động.

Cột lọc nước làm việc quá tải

Cột lọc thô của hệ thống lọc nước RO công nghiệp hoạt động quá tải. Mỗi một loại cột lọc đều chỉ có thời gian sử dụng của nó. Quá thời gian theo quy định của nhà sản xuất mà bạn chưa thay mới. Cột lọc sử bị kém dẫn đến không lọc được nước, hoặc làm giảm chất lượng nước đầu ra.
 

Các nguyên nhân dẫn đến sự cố
Các nguyên nhân dẫn đến sự cố

Do hệ thống lọc nước công nghiệp bị air khí

Trong quá trình lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp, do không để ý đã để cho khi lọt vào máy. Vì thế dẫn đến hiện tượng máy lọc mà không ra nước. 

Hướng dẫn cách khắc phục tình trạng lọc không ra nước của máy lọc nước công nghiệp

Khi mà máy lọc nước RO công nghiệp không ra nước thì phải làm sao? Trong trường hợp này, bạn cần phải căn cứ vào nguyên nhân gây tắc để khắc phục. Tùy vào mỗi trường hợp sẽ có khắc phục khác nhau. Cụ thể:

  • Trong trường hợp máy lọc nước công nghiệp bị tắc lõi lọc, hoặc quá tải. Bạn chỉ cần tháo cột lọc ra. Kiểm tra cột lọc nào bị tắc, bị quá hạn. Bạn hãy thay thế cột lọc đó, hệ thống lọc nước sẽ hoạt động bình thường.
Máy lọc nước Kensi
Máy lọc nước Kensi
  • Trong trường hợp do áp suất nguồn nước đầu vào. Bạn cần phải nâng cấp bể cấp nước cho hệ thống lọc nước RO công nghiệp. Hoặc bạn có thể thay đổi máy bơm nước có công suất phù hợp.
  • Nếu máy lọc nước bị air khí. Bạn hãy mở lõi cột lọc số 4 của hệ thống lọc nước và xả hết khí ở trong lõi cột lọc sau đó lắp lại. Hiện tượng không ra nước sẽ được giải quyết triệt để.

Nguyên nhân vì đâu mà máy lọc nước công nghiệp không ra nước? Làm thế nào để khắc phục hiện tượng này. Mọi vấn đề đã được chúng tôi chia sẻ rất cụ thể. Hãy lựa chọn máy lọc nước Kensi để hiệu quả lọc nước được tốt nhất.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5