Logo site

Nguyên nhân, giải pháp máy lọc nước công nghiệp không xử lý hết mùi

11/02/2022

Nguồn nước sau khi xử lý bằng máy lọc nước công nghiệp vẫn còn mùi lạ rất phổ biến sau một thời gian sử dụng. Việc dùng nguồn nước có mùi lạ rất dễ gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Đặc biệt là thận và đường tiêu hóa. Vậy nguyên nhân máy lọc nước không xử lý hết mùi là gì? Tham khảo ngay những chia sẻ mà chúng tôi cung cấp trong bài viết dưới đây.

Các trường hợp máy lọc nước công nghiệp không xử lý hết mùi 

Nguồn nước sau khi xử lý bằng máy lọc nước công nghiệp xuất hiện vẫn còn mùi khiến người dùng cảm thấy e sợ mỗi khi sử dụng. Không những ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe mà còn khiến thiết bị nhanh chóng bị hỏng hóc, mặc dù mới sử dụng trong thời gian ngắn. 

Thiết bị lọc nước ứng dụng công nghệ RO
Thiết bị lọc nước ứng dụng công nghệ RO

Một số trường hợp thiết bị không khử sạch mùi có trong nước thường xảy ra như:

Nước có mùi trứng thối

Nước có mùi trứng thối do vẫn còn tồn tại vi khuẩn kỵ khí trong nước. Tình trạng này rất dễ xảy ra khi nguồn nước đầu vào là nguồn nước ngầm. Trong nước có nhiều thành phần hữu cơ. Dưới tác động của vi khuẩn và điều kiện môi trường thích hợp sẽ sinh ra khí H2S. Không những khiến nước có mùi khó chịu mà còn biến đổi màu nước sang màu đen.

Nước có mùi mốc

Một số chất rắn đã bị phân hủy nhưng chưa được loại bỏ hoàn toàn trong nước. Ngoài ra, nếu nguồn nước đầu nguồn có nhiều rong rêu thì cũng có thể cảm nhận thấy mùi này. Trường hợp để máy lâu không sử dụng cũng rất dễ xảy ra tình trạng trên.

Nước có mùi hôi tanh cần xử lý bằng máy lọc nước công nghiệp RO

Nước có mùi hôi tanh xuất hiện khi còn tồn tại nhiều kim loại nặng như sắt, mangan, canxi, nhôm…Dấu hiệu dễ nhận biết nhất đó là nước có màu vàng đục, nổi váng trên bề mặt.

Nước có mùi clo

Tình trạng này rất phổ biến ở các khu đô thị hay thành phố lớn. Nguồn nước này đã được xử lý bằng bột Clo, nhằm ngăn chặn sự phát triển của các loại vi khuẩn có trong nước. Tuy nhiên, nếu quá lạm dụng hóa chất này sẽ khiến nước còn tồn dư một lượng rất lớn, dễ gây mùi nồng nặc khó chịu. 

Nguyên nhân và cách khắc phục máy lọc nước công nghiệp không xử lý hết mùi

Việc xác định chính xác nguyên nhân để có phương án xử lý nhanh chóng là bước làm được ưu tiên hàng đầu. Một số nguyên nhân và phương hướng xử lý máy lọc nước công nghiệp có mùi như sau:

Khắc phục tình trạng nước sau lọc có mùi lạ
Khắc phục tình trạng nước sau lọc có mùi lạ

Nguyên nhân nguồn nước sau khi xử lý từ hệ thống lọc nước công nghiệp vẫn còn mùi lạ

Tình trạng nguồn nước sau khi xử lý vẫn còn mùi lạ được cho là lâu ngày chưa tiến hành thay thế vật liệu lọc và màng lọc RO. Vì vậy, chức năng hấp phụ kim loại nặng, loại bỏ vi khuẩn và tạp chất không còn được như lúc ban đầu. Vì thế, ngay cả khi thiết bị vẫn đang hoạt động bình thường nhưng vẫn không thể lọc sạch mùi lạ có trong nước. 

Thông thường sau khoảng 6 tháng đến 1 năm sử dụng thì người dùng nên tiến hành thay thế. Có thể lựa chọn chỉ thay vật liệu lọc hoặc thay cả cột lọc nếu cảm thấy cần thiết. Điều này không những duy trì được nguồn nước an toàn mà còn nâng cao tuổi thọ sử dụng thiết bị trong thời gian dài.

Ngoài ra, không thể loại bỏ trường hợp lắp sai đường ống tinh khiết và đường ống nước thải. Việc làm này không thể tránh khỏi khiến nước có mùi khó chịu, ngay cả khi đã trải qua cột lọc. Do đó, bạn cần kiểm tra lại thật kỹ để có phương án khắc phục máy lọc nước công nghiệp cho thật hợp lý.

Cách khắc phục máy lọc nước

Một số giải pháp khắc phục máy lọc nước không xử lý hết mùi lạ mà bạn có thể tham khảo:

  • Thay thế vật liệu lọc thường xuyên.
  • Thế thế màng lọc trong hệ thống lọc nước công nghiệp RO định kỳ.
  • Kiểm tra hệ thống kết nối đường dây dẫn nước đầu nguồn và nước thải.
  • Tiến hành bảo trì, bảo dưỡng hệ thống thường xuyên để phát hiện nhanh chóng những vấn đề liên quan đến máy lọc nước RO công nghiệp.

Hình ảnh lắp đặt thực tế máy lọc nước Kensi
Hình ảnh lắp đặt thực tế máy lọc nước Kensi

Hiện tượng máy lọc nước công nghiệp xử lý không hết mùi cần được khắc phục ngay. Nhờ vậy mới có thể đảm bảo hiệu quả lọc nước tối ưu nhất. Tình trạng này không mấy hiếm gặp khi sử dụng thiết bị lọc công nghiệp. 

Do đó, trong quá trình kiểm tra và khắc phục, bạn có thể liên hệ với Kensi để được tư vấn và hỗ trợ trong thời gian sớm nhất. Với đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, chúng tôi luôn sẵn sàng đáp ứng yêu cầu của khách hàng bất cứ khi nào.

Để tìm hiểu chi tiết về các sản phẩm và dịch vụ chúng tôi cung cấp, quý khách xin vui lòng liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
- Văn phòng: Tầng 20, Tòa CharmVit Tower, 117 Trần Duy Hưng, Hà Nội
- Nhà máy: KCN Tân Quang, xã Tân Quang, huyện Văn Lâm, Hưng Yên
- Hotline tư vấn 24/7: 03 7777 0000

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5