Logo site

Nguyên lý làm sạch nước của máy lọc nước công nghiệp RO

30/11/2022
Máy lọc nước công nghiệp RO được đánh giá là hệ thống lọc nước hiện đại, tân tiến nhất hiện nay. Để có được nguồn nước sạch tinh khiết, hệ thống lọc hoạt động theo nguyên lý đặc biệt. Vậy nguyên lý làm sạch nước của máy lọc như thế nào?

Giới thiệu về máy lọc nước công nghiệp RO là gì? 

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO được thiết kế với công suất lớn, phục vụ cho nhu cầu ở: Doanh nghiệp, trường học, bệnh viện… Hệ thống sử dụng các linh kiện, thiết bị công nghiệp, hoạt động theo cơ chế thẩm thấu ngược, đem lại nguồn nước sạch, tinh khiết nhất.

Hệ thống lọc nước công nghiệp 1500L/H
Hệ thống lọc nước công nghiệp 1500L/H

Tính đến thời điểm hiện tại, máy lọc nước công nghiệp RO đang là lựa chọn của rất nhiều đơn vị. Bởi, hệ thống này đem lại chất lượng nước tốt, đảm bảo nước sau lọc đạt chuẩn yêu cầu của Bộ Y tế. Đặc biệt, lắp đặt hệ thống này cơ sở có quy mô lớn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí kinh doanh. 

Nguyên lý làm sạch nước của máy lọc nước công nghiệp RO

Để cho ra nguồn nước tinh khiết nhất, hệ thống lọc nước RO công nghiệp hoạt động theo cơ chế riêng biệt. Nước đầu nguồn được đẩy vào màng lọc RO sau khi trải qua quá trình lọc ở hệ thống lọc thô. Đây là bộ phận quan trọng nhất, được ví như trái tim của cả máy lọc.

Nước sẽ được bơm áp suất đẩy qua màng lọc RO có kích thước màng siêu bé 0.0001 micron, giúp làm sạch lên đến 99.9% các loại vi khuẩn, vi rút có hại cho sức khỏe. Tiếp đến, nước sẽ được đưa qua đèn khử khuẩn UV để loại bỏ hoàn toàn vi sinh vật. Mặt khác, đèn UV còn có công dụng trong việc giúp vi khuẩn không thể sống lại hay tái phát triển.

Máy lọc nước công nghiệp có cấu tạo ra sao? 

Để có được một hệ thống lọc hoàn hảo như trên thì chắc chắn cấu tạo của máy cũng phải đảm bảo chất lượng. Vậy cấu tạo của máy lọc nước công nghiệp là như thế nào? 

Hệ thống lọc thô

Máy lọc nước RO trang bị bộ lọc thô bao gồm 3 cột composite chứa vật liệu, 2 cốc lọc 20 inch hoặc một phin lọc inox. Cụ thể các thành phần có trong 3 cột lọc tại hệ thống này như sau: 

3 cột lọc thô của hệ thống lọc RO công nghiệp
3 cột lọc thô của hệ thống lọc RO công nghiệp

  • Cột lọc số 1: Thành phần có cát thạch anh với nhiệm vụ loại bỏ cặn bẩn kích thước lớn. Ngoài ra, người dùng cũng có thể bổ sung thêm cát mangan để loại bỏ một số kim loại có trong nước.

  • Cột lọc số 2 có chứa than hoạt tính, giúp khử lượng Clo dư thừa. Đồng thời, than hoạt tính còn hỗ trợ hấp thụ độc tố, chất gây mùi và gây màu trong nước.

  • Cột lọc số 3 chứa Cation làm mềm nước, loại bỏ thành phần đá vôi gây đóng cặn.

Hệ thống lọc tinh ở máy lọc nước công nghiệp RO

Máy lọc nước RO công nghiệp sử dụng công nghệ thẩm thấu ngược, cho ra nước đạt tiêu chuẩn nước uống trực tiếp. Nước lọc RO có độ tinh khiết cao theo tiêu chuẩn của QCVN6-1:2010/BYT. Màng lọc RO được lắp trong vỏ màng bằng inox hoặc gốm, có khả năng chịu áp lực nước lớn, độ bền theo thời gian.

Màng lọc RO có thiết kế kích thước màng siêu nhỏ, chỉ 0.0001 micron.Giúp loại bỏ hết các loại vi khuẩn, virus hay vi sinh vật tồn tại trong nước.

Hệ thống điều khiển

Hệ thống lọc nước RO 3000L/H
Hệ thống lọc nước RO 3000L/H

Nhằm tạo sự ổn định, máy lọc được trang bị hệ thống điều khiển. Hệ thống điều khiển bao gồm: Các át tô mát, rơ le nhiệt, bộ đếm… Tất cả kết hợp tạo ra một hệ thống điều khiển tự động; cho phép lập trình cứng điều khiển các thiết bị trong máy lọc.

Máy bơm ở hệ thống lọc nước công nghiệp RO

Với hệ thống lọc nước RO công nghiệp, máy bơm xuất hiện ở nhiều vị trí. Có thể ở đầu một số bộ phận với chức năng khác nhau như: Hút nước đầu vào, máy bơm sử dụng cho hệ thống lọc thô, máy bơm cho hệ thống lọc RO… Trong đó, máy bơm sử dụng trong màng lọc RO là quan trọng nhất.

Đèn UV diệt khuẩn

Máy lọc nước công nghiệp hoàn chỉnh sẽ được trang bị thêm đèn UV diệt khuẩn. Đèn UV với nhiệm vụ chính là loại bỏ vi khuẩn, tránh việc tái xuất hiện vi khuẩn. Từ đó đem lại chất lượng nước hoàn hảo cho người dùng

Trên đây là toàn bộ thông tin về nguyên lý làm sạch nước của máy lọc nước công nghiệp RO. Nếu bạn đang có nhu cầu lắp đặt thì hãy tìm đến ngay nhà cung cấp Tekcom. Tekcom là địa chỉ chuyên cung cấp các sản phẩm lọc nước chính hãng. Mọi nhu cầu xin liên hệ 03 7777 0000 để biết thêm chi tiết.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5