Logo site

Nguyên lý hoạt động của máy lọc nước công nghiệp RO lọc nước giếng khoan

23/06/2022

Nước giếng khoan là nguồn nước được sử dụng phổ biến trong các hoạt động sinh hoạt của con người. Tuy nhiên thực trạng nước giếng khoan nhiễm phèn, nhiễm kim loại nặng, nhiễm mặn đang khiến cho nguồn nước này ít được sử dụng hơn. Để xử lý những vấn đề trên, lắp đặt máy lọc nước công nghiệp RO là giải pháp tối ưu nhất.

Vì sao máy lọc nước công nghiệp RO là giải pháp xử lý nước giếng hiệu quả?

Nước giếng khoan là mạch nước ngầm được con người khai thác trong ăn uống và các sinh hoạt khác. Chính vì là mạch nước ngầm nên tại những vị trí địa lý khác nhau sẽ cho chất lượng nước giếng khoan khác nhau. Có những vùng khai thác được nước giếng khoan có chất lượng rất tốt, nước trong và không màu, không mùi. Tuy nhiên lại có những vùng nước giếng khoan còn xảy ra tình trạng nhiễm mặn, nhiễm phèn, vẩn đục,...
 

Máy lọc nước RO công nghiệp
Máy lọc nước RO công nghiệp
 

Với tình trạng ô nhiễm nước giếng khoan như vậy sẽ cần đến các giải pháp xử lý nước. Máy lọc nước công nghiệp RO là một trong những thiết bị có khả năng lọc nước triệt để. Không chỉ lọc được nước máy, nước giếng khoan mà kể cả nước sông hồ cũng có thể làm sạch với công nghệ lọc RO. 

  • Hệ thống lọc nước công nghiệp RO được trang bị nhiều cấp lọc

Hệ thống RO được lắp đặt với nhiều thiết bị lọc khác nhau. Bao gồm các cấp lọc thô, lọc tinh, khử khuẩn,... Việc trang bị nhiều cấp lọc sẽ giúp quá trình lọc nước diễn ra thuận lợi, xử lý nước triệt để. Nước giếng khoan là nguồn nước bị ảnh hưởng bởi nhiều tác nhân độc hại. Vậy nên với quy trình lọc gồm nhiều cấp, hệ thống RO sẽ xử lý tốt nhất nguồn nước này.

  • Màng lọc RO loại bỏ lên đến 99.9% tạp chất trong nước

Màng lọc RO được xem là thiết bị lọc trung tâm trong máy lọc nước công nghiệp RO. Màng RO có kích thước khe lọc siêu nhỏ, chỉ 0.0001 micro. Kích thước này có thể loại bỏ lên đến 99.9% nhóm tạp chất, hóa chất, muối, kim loại nặng trong nước. Những chất gây hại trong nước giếng khoan sẽ được loại bỏ triệt để khi qua màng RO.

 

Nguyên lý lọc nước giếng khoan từ máy lọc nước công nghiệp RO

Như đã nêu ở trên, hệ thống lọc nước RO công nghiệp trải qua nhiều giai đoạn xử lý nước. Từ đó mới đảm bảo nguồn nước sau lọc hoàn toàn tinh khiết, an toàn đối với nhu cầu uống trực tiếp. Nguyên lý hoạt động của hệ thống RO như sau:
 

Nguyên lý hoạt động của hệ thống lọc
Nguyên lý hoạt động của hệ thống lọc

Bắt đầu quá trình lọc nước, nước nguồn sẽ được bơm đẩy qua hệ thống 3 cột lọc thô của máy lọc nước công nghiệp RO. Nước đi qua cột lọc thô số 1 được loại bỏ cặn bẩn, kim loại nặng, các hạt vật chất có kích thước lớn. Nước đi qua cột lọc thô số 2 được khử màu, khử mùi, khử clo hiệu quả. Nước đi qua cột lọc cation giúp làm mềm nước. 

  • Quá trình lọc tinh

Kết thúc quá trình lọc thô, nước vẫn còn tồn tại có hạt vật chất kích thước nhỏ cùng các tạp chất hòa tan.Tiếp theo, nước sẽ được đưa vào lõi lọc tinh có tác dụng loại bỏ hoàn toàn các thành phần lơ lửng kích thước lớn hơn 5 micromet. Nguồn nước lúc này đã đạt tiêu chuẩn để đưa vào màng RO.

 

Lúc này, nước được bơm với áp lực lớn từ máy bơm tăng áp qua màng lọc RO. Chỉ có phần từ nước tinh khiết mới được đẩy qua màng RO và tiếp tục các quá trình lọc kế tiếp. Phần nước còn tại có chứa muối, hóa chất, vi sinh vật sẽ được đẩy ngược lại theo đường dẫn nước thải ra ngoài. 

  • Quá trình khử khuẩn của máy lọc nước công nghiệp RO

Nước tinh khiết sau khi được xử lý tại màng RO vẫn còn tồn tại một số loại vi khuẩn. Tại đây, nước sẽ được loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn bằng đèn UV, máy Ozone. Như vậy, chất lượng nước sau lọc từ hệ thống RO đã đảm bảo an toàn và có độ tinh khiết hoàn hảo. Lúc này nước sẽ được đưa vào bể chứa nước để con người sử dụng.

 

Tekcom - Đơn vị lắp đặt hệ thống RO lọc nước giếng khoan uy tín, giá tốt

Tekcom là một trong những địa chỉ uy tín chuyên tư vấn, lắp đặt hệ thống lọc nước RO trên toàn quốc. Hệ thống có thể xử lý nước máy, nước giếng, nước sông hồ, nước biển,... Đảm bảo nguồn nước có chất lượng tốt nhất dùng cho nhu cầu ăn uống trực tiếp của con người.
 

Máy lọc nước Kensi lọc nước giếng khoan
Máy lọc nước Kensi lọc nước giếng khoan
 

Công suất hệ thống RO giao động trong khoảng từ 150 - 200.000l/h, đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng của mọi đơn vị. Đặc biệt là ứng dụng trong các xưởng sản xuất, nhà máy, bệnh viện, trường học,...

 

Để nhận thêm những tư vấn, báo giá máy lọc nước công nghiệp RO lọc nước giếng khoan, Quý khách hàng hãy liên hệ qua Hotline: 0377770000.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5