Logo site

Người Nhật bật mí bí quyết uống nước đúng cách sống khỏe mỗi ngày

13/04/2021

Có thể bạn chưa biết, Nhật Bản là một trong những nước có tuổi thọ cao nhất trên thế giới. Cách người Nhật ăn uống, sinh hoạt rất đáng để chúng ta học hỏi. Bạn đã biết uống nước đúng cách chưa? Nghe có vẻ vô lý nhưng thực chất việc uống nước cũng cần những trình tự nhất định.

Lợi ích của việc uống nước đúng cách là gì?

Mặc dù việc uống nước đúng cách sẽ không có tác dụng trị liệu đối với bệnh cụ thể. Tuy nhiên nếu chúng ta duy trì việc uống nước đúng cách mỗi ngày sẽ mang đến một số lợi ích với sức khỏe. Cụ thể như 2 lợi ích dưới đây:

  • Lượng nước tăng cho cơ thể

Cách uống nước của người Nhật là uống thật nhiều nước mỗi ngày. Như vậy cơ thể con người sẽ không sợ bị mất nước. Cung cấp đủ nước sẽ hỗ trợ chức năng não tối ưu, mức năng lượng được duy trì. Bên cạnh đó là điều chỉnh nhiệt độ cơ thể và cả huyết áp. Ngoài ra việc uống nhiều nước còn giúp giảm thiểu đau đầu, ngăn ngừa táo bón...
 

Lợi ích khi uống nước đúng cách
Lợi ích khi uống nước đúng cách

  • Giúp giảm lượng calo 

Uống nước đúng cách có giúp giảm cân không? Câu trả lời là có. Uống nước theo phương pháp người Nhật sẽ làm lượng calo trong cơ thể thấp hơn. Giúp giảm cân thông qua việc hạn chế lượng calo trong cơ thể. 

 

Uống nước đúng cách theo người Nhật là như thế nào?

Ở Nhật Bản, việc uống nước không chỉ thỏa mãn cơn khát của cơ thể. Cách uống nước của họ còn dùng để trị liệu, để hỗ trợ sức khỏe con người ngày càng tốt hơn. Liệu pháp này có thể mô tả thành những đặc trưng. Cụ thể việc uống nước đúng cách sẽ dựa trên nhiệt độ nước uống, thời gian uống nước và cách thức uống nước. 
 

Người Nhật uống nước như thế nào?
Người Nhật uống nước như thế nào?
 

Người Nhật rất hạn chế uống nước lạnh bởi nó có hại cho sức khỏe. Khiến chất béo và dầu trong thức ăn cứng lại trong đường tiêu hóa. Chính vì vậy nó sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa và gây ra những chứng bệnh cho con người. 

 

Quy trình uống nước khoa học của người Nhật

Liệu pháp nước của người Nhật Bản để sức khỏe cải thiện bao gồm các bước sau đây:

  • Uống 160ml nước ấm khi bụng đói lúc mới thức dậy, uống trước khi đánh răng. Sau đó 45 phút mới tiến hành ăn sáng. 
  • Mỗi bữa ăn chỉ kéo dài tối đa là 15 phút. Sau đó đợi ít nhất 2 tiếng trước khi ăn hoặc uống bất cứ thứ gì khác.

Quá trình trên khá đơn giản và chỉ cần được thực hiện lặp đi lặp lại hàng ngày. Tuy nhiên sẽ còn phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe của con người để tính thời gian áp dụng. Cụ thể như sau:

  • Người bị táo bón: 10 ngày.
  • Người huyết áp cao: 30 ngày.
  • Bệnh tiểu đường type 2: 30 ngày.
  • Ung thư: 180 ngày.

Có một lưu ý là giải pháp uống nước đúng cách trên sẽ có thể giúp điều trị táo bón và huyết áp cao. Tuy nhiên với người bị bệnh tiểu đường và ung thư lại không có gì chắc chắn. Song, việc uống nhiều nước hơn mỗi ngày sẽ luôn đảm bảo cho sức khỏe của bạn tốt nhất.

 

Một số lưu ý trong cách uống nước

Uống nước đúng cách sẽ cần bạn phải lưu ý những điều dưới đây:

  • Ưu tiên sử dụng nước ấm

Việc uống nước lạnh sẽ làm thân nhiệt bị giảm xuống thấp. Nếu tình trạng này duy trì trong thời gian dài sẽ hoàn toàn không tốt cho sức khỏe. Thay vào đó, việc uống nước ấm sẽ hỗ trợ tốt nhất cho hệ tiêu hóa, hệ tuần hoàn một cách hiệu quả hơn.

  • Nên uống từng ngụm nhỏ

Chúng ta thường uống một lượng lớn nước ở mỗi lần uống. Tuy nhiên điều này lại hoàn toàn không tốt bởi cơ thể khó có thể hấp thụ. Chia việc uống nước thành từng ngụm nhỏ sẽ là giải pháp hiệu quả. 

  • Đảm bảo nước sử dụng sạch và an toàn

Máy lọc nước Kensi
Máy lọc nước Kensi
 

Nguồn nước uống luôn cần đảm bảo chất lượng là điều kiện tiên quyết giúp đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho con người. Hiện nay mỗi gia đình đều đang trang bị các sản phẩm máy lọc nước thông minh, hiện đại. Cung cấp nước uống tinh khiết cho các thành viên trong gia đình.

 

Để được tư vấn các giải pháp lọc nước gia đình, lọc nước công nghiệp, Quý khách hàng hãy liên hệ với Kensi ngay hôm nay.

 

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5